Aquarius Martin gặp lại Virgo Fournier ở trước cửa một tòa chung cư phía Nam Lumora, một thành phố cách Eldoria hơn sáu giờ ngồi trên máy bay. Khi anh lẩm bẩm hai từ "xin lỗi" vì đã không cẩn thận va phải vai của người đối diện, anh nghe thấy tiếng túi rơi xuống đất "bộp" một cái. Người đàn ông anh đụng phải cứng đờ, thế nhưng Aquarius chỉ thật sự hiểu vì sao khi anh cúi người nhặt chiếc túi đựng thực phẩm đưa cho hắn.
Virgo Fournier giật lấy quai túi, lẩm bẩm hai từ "không sao", toan quay người đi thẳng. Thế nhưng Aquarius đã nhanh hơn một bước, anh chộp lấy cổ tay của hắn, và nhiệt độ cơ thể Virgo rơi xuống đột ngột. Hắn vùng tay khỏi anh, đôi đồng tử xanh co lại, lùi người về phía sau.
- Tôi không còn là đồng nghiệp của anh nữa đâu, Aquarius Martin. Đừng làm phiền tôi nữa.
Gương mặt hắn nhợt nhạt hơn ba năm trước, và dẫu cho ký ức anh đã bị ảnh hưởng ít nhiều bởi thời gian, Aquarius Martin vẫn chắc chắn rằng cấp dưới của anh từng là một nam thần công sở. Mái tóc vàng bồng bềnh, đôi mắt xanh biển sắc sảo và nụ cười tự tin lịch thiệp, Aquarius vẫn còn nhớ rất rõ cách các nữ cảnh sát ở Division C của sở cảnh sát Eldoria mơ mộng thế nào khi nhắc tới hắn. "Virgo Fournier đối với sở cảnh sát Eldoria có ảnh hưởng như thể Ryan Reynolds đối với thế giới vậy, ai rồi cũng sẽ có một giai đoạn crush ảnh thôi", Aquarius nhớ mang máng có ai đó đã từng nói như vậy.
Nhìn Virgo Fournier trước mặt, Aquarius Martin không dám nghĩ hắn từng là người tình trong mộng của 90% phụ nữ sở cảnh sát Eldoria. Hoặc có lẽ do anh chưa bao giờ phải trải qua những gì hắn trải qua, nên anh không hiểu được sự áp lực và đau khổ của hắn, vì hắn dường như đã phải chịu đả kích rất lớn vào cái ngày định mệnh ba năm trước ấy. Virgo hôm ấy đã lập tức nộp đơn rời khỏi sở cảnh sát khi đang ngồi trong xe, và mua vé bay tới Lumora ngay trong đêm bằng toàn bộ số tiền còn sót lại trong tài khoản.
- Khoan, Virgo. Tôi hiện tại chỉ là một du khách bình thường thôi, tôi đang trong thời hạn nghỉ phép. Lâu rồi không gặp, chúng ta có thể nói chuyện như hai người bạn có được không?
Virgo trân trân nhìn anh. Hắn cắn môi, lảo đảo nhặt túi đồ ăn lên tay, lời nói mỏng tang lăn trên đầu lưỡi.
- Được rồi... Anh có thể lên nhà tôi, nếu anh không chê.
Hắn biết đây là một lựa chọn sai lầm, cực kỳ sai lầm. Vừa nãy khi giao mắt với Aquarius Martin, nụ cười của người con gái ấy đã quay trở lại. Dáng hình của cô vụt qua như một giấc mộng, Virgo lờ mờ nghe thấy tiếng súng nổ, và rồi trước khi hắn kịp lao tới, tầm nhìn của hắn thu gọn một Aquarius Martin vương bụi thời gian. Hai năm điều trị tâm lý có vẻ đã hoàn toàn vô dụng, vì dường như chỉ cần một con người có liên quan tới quá khứ đen tối của hắn quay trở lại, hắn sẽ lần nữa chìm trong hình bóng Aries Alarie.
Aries Alarie của hắn.
Chưa bao giờ hắn nghĩ mình quên được cô, nhưng cũng chưa bao giờ hắn thấy ám ảnh của mình với Aries chân thực tới vậy. Virgo Fournier đẩy cửa căn chung cư, hộc tốc lao vào phòng tắm, nôn thốc nôn tháo. Aquarius lặng người, nhẹ nhàng đóng cửa, không nói không rằng đưa cho Virgo một ly nước khi hắn choáng váng đứng dậy khỏi sàn đá.
BẠN ĐANG ĐỌC
[VirAri] Uncover
RomanceKhi Aries Alarie lần đầu gặp Virgo Fournier, cô đã ngửi thấy điềm báo. Khi ánh mắt Virgo Fournier chạm phải ánh mắt Aries Alarie lần đầu, hắn đã ngửi thấy mùi tội phạm. Một năm sau, khi hắn nhìn vào mắt cô lần cuối với tư cách đồng đội, Virgo Fourni...