8.

32 6 0
                                    

Nói Virgo không quan tâm tới tình hình hiện tại của Obsidian Phantoms là nói quá, nhưng nếu nói hắn chỉ tò mò về sự sống sót của băng đảng khi họ gánh chịu cú sốc kiến mang tên Aries Alarie cũng không đúng sự thật lắm. Trong một năm hắn sống cùng với mafia, nếu sự chú ý của hắn 90% là dành cho Aries, thì 10% còn lại dành cho những thành viên tương đối gần gũi với hắn, hoặc là những ai hắn từng làm nhiệm vụ cùng.

Khi chủ đề cuộc trò chuyện của hắn và Gemini không chỉ dừng lại ở các mối quan hệ và bắt đầu đề cập tới sự bành trướng của các phe phái, cái tên Obsidian Phantoms cũng theo đó mà được đưa vào từng lời nói. Ban đầu chỉ là những câu so sánh nửa vời giữa Aetheris Vipers, dần dà tiến tới tình hình hiện tại của giới mafia nói chung và Obsidian Phantoms nói riêng.

Thời gian thay đổi, con người cũng theo đó mà trở nên khác. Obsidian Phantoms của ba năm trước có lẽ sẽ khác rất xa Obsidian Phantoms của hiện tại, Virgo thuận miệng bình luận. Gemini Moreau cứng người, gượng gạo che giấu sự bất ngờ bằng tiếng ho khan. Khi cô nhìn vào đôi đồng tử xanh trước mặt, Gemini biết mình không thể giấu được lâu.

Cô thu bàn tay thành nắm đấm, thở dài.

- Về... Obsidian Phantoms...

- Bọn họ làm sao?

- Cái này là thông tin nội bộ, tại sở có vẻ như muốn bảo trì hình tượng. Mặc dù thực tế thì cô ấy đã không còn là một cảnh sát từ hơn hai năm trước rồi.

- ... Capricorn Thomas.

Cái tên bật khỏi miệng Virgo nhẹ tênh, khiến chính hắn cũng phải giật mình. Khi nhắc tới một cựu cảnh sát và Obsidian Phantoms trong cùng một câu, ngoại trừ chính bản thân hắn ra, Virgo chỉ có thể nhớ tới Capricorn Thomas. Aquarius đã từng đề cập tới việc Capricorn từ chức ngay sau hắn, và với tư cách là người có trải nghiệm tương tự, Virgo hoàn toàn có thể khẳng định một phần lý do cho quyết định của Capricorn có liên quan tới Obsidian Phantoms, mà cụ thể hơn là Pisces Alarie.

Virgo cảm giác hắn chưa sẵn sàng để nghe về bất cứ thông tin nào Gemini muốn nói.

Gemini dường như đọc được khúc mắc của hắn, vậy nên cô nàng đã nhanh chóng lắc đầu.

- Không, không phải những gì anh nghĩ đâu. Việc Capricorn Thomas rời khỏi sở vì Obsidian Phantoms là chuyện của hơn hai năm trước rồi, sở cũng đã chấp nhận sự "phản bội" của cô ấy. Cái này cũng liên quan tới Capricorn, nhưng không phải là về chuyện đó.

Virgo ngạc nhiên ra mặt.

- Sở cứ vậy mà mặc kệ Capricorn thôi sao, kể cả khi hành động của cô ấy quay lưng lại với tầm nhìn của cảnh sát?

- Sở để tâm, nhưng không nhiều như anh nghĩ đâu. Sở sẽ khó chịu, đương nhiên rồi, nhưng anh cũng chỉ là một trong số hàng trăm, thậm chí là hàng ngàn nhân viên thôi. Nếu những người như trung úy hay đội trưởng từ chức vì mafia thì sở mới hành động thôi, còn nhân viên bình thường như chúng ta cùng lắm chỉ là một vết nhơ trong vô số vết nhơ mà thôi.

Gemini lý luận. Virgo không cãi lại, chỉ im lặng ra hiệu cho cô tiếp tục.

Nữ cảnh sát gõ đầu ngón tay xuống bàn, giọng nói càng ngày càng xa cách.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 05 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[VirAri] UncoverNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ