1.

591 101 14
                                    

không cổ xúy cho bất kì hành động nào giống trong truyện, hãy xem nó với mục đích giải trí. đây không phải vấn đề để học hỏi.
_______

- trời ơi, tháng này mình thật sự là phải cạp đất ăn à.

cậu sinh viên phong hào chán nản khi vừa kiểm tra lịch xong. đây chỉ mới đầu tháng, nhưng túi anh đã bị ung thư giai đoạn cuối do phải thanh toán tiền phòng. tệ hơn nữa là anh còn bị đuổi việc khỏi quán bar đang làm trong vài ngày trước đó, vì đi trễ quá nhiều lần.

thật sự đây không phải điều mà anh mong muốn, lịch học của anh cực kì dày đặt. anh là một sinh viên chăm chỉ, chuyên về các bộ môn từ năng khiếu cho đến tri thức, vân vân. ngoài ra, anh còn là gương mặt ưu tú và tiêu biểu của ngôi trường đại học anh đang chăm chỉ đổ dồn mọi công sức vào đấy.

anh không có quá nhiều thời gian dư dả để phục vụ những mục đích khác ngoài ngồi lì với sách vở, tuy thế, anh vẫn cố gắng vì không làm thì lấy gì ăn.

vừa làm vừa học luôn là một thử thách lớn nhất trong đời của mỗi sinh viên, anh cũng không phải một ngoại lệ. phong hào lúc nào cũng đầu tắt mặt tối. đi đến trường với trạng ngờ nghệch vì dư âm của cơn mệt mỏi do không tròn giấc ngủ. sáng đi học, chiều về đi làm, anh đến nổi không có thời gian cho bản thân. nên đừng đề cập đến việc anh có bạn bè gì không.

trút hơi thở dài nặng nề. anh gác tay lên trán suy nghĩ hồi lâu, lấy chiếc điện thoại ra. miệt mài tìm kiếm trên các trang mạng xã hội nơi để xin việc. lương duyên như nào lại lướt trúng ngay một bài viết với dòng mô tả xúc tích, ngắn ngọn, đính kèm một địa chỉ cách không xa nơi anh ở.

cụ thể là tuyển người giúp việc. anh có vẻ là người may mắn, vì bài viết chỉ vừa đăng tải lên vài phút trước, chưa có bất kì ai đăng kí cả. thế nên không chần chừ, anh đã phóng xe tìm đến địa chỉ kia sau khi đọc sơ lượt qua bài viết.

loay hoay cả buổi trời trên xa lộ của sài gòn, anh dừng chân lại trước cổng của một ngôi biệt thự to lớn. hít vào một hơi lấy can đảm, anh đưa tay ra nhấn vào chuông cửa hai lần.

cũng không quá lâu sau đấy, có một người phụ nữ tầm hàng trung niên cùng vẻ ngoài sang trọng bước ra, đi dần dần đến phía phong hào. cô đứng ở phía bên trong cổng, người phụ nữ nhìn anh rồi nheo mắt, nhẹ nhàng tra hỏi.

- cháu là..?

- à dạ, cháu thấy nhà mình đăng bài tuyển người giúp việc ạ.

- à, ừ thế vào đi con.

cô nghe xong thì cười xởi lởi mở cổng nhà rồi mời anh vào nhà. cả hai dạo bước trên khuôn viên rộng lớn, ít phút sau, anh cũng đã có mặt tại phòng khách của căn biệt thự.

- cháu ngồi đi.

- dạ vâng ạ, cháu cảm ơn.

anh lễ phép ngồi xuống chiếc ghế đối diện với người có vẻ là chủ nhà ở đây.

- ừm, cháu giới thiệu bản thân đi.

- à dạ, cháu tên hào, trần phong hào, cháu hiện giờ là sinh viên năm hai trường đại học x ạ.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 16 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

13.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ