Morning coffee
The sun's bright rays slipping through the curtains make the room feel warm and welcoming. A gentle morning wind carries a touch of freshness, creating a peaceful and tranquil atmosphere.
Nakahiga ako sa braso niya habang yakap niya ako, inimulat ko ang aking mga mata, hinarap ko si dylan napansin ko na mahimbing pa ang tulog nito. The gentle morning sunlight softly illuminates his face, and I can't help but smile at his cute sleeping expression.
Napagalaw ako ng arahan, napansin kong dahan dahan niyang iminulat ang mga mata niya at nakita niya akong nakatitig sa kanya
Mmm.. you're awake."
Morning love.." He said with a deep voice.
He mumble as he rubs his eyes to remove the sleep from it.he tightened his arms that was wrapped around me as he pulled my body more closer to his chest.
Good morning.'' Nakangiti kong banggit.
Did you sleep well, my love?" He gently asked with smile, tummango nalang din ako.
He pressed his face into the curve of my neck and gently kissed me there while he breathed in my scent.
You wake up earlier than I do.. how long have you been awake?" Tanong niya sa akin habang dahan-dahang binukas ang kanyang mga mata, hindi niya napigilan ang sarili niyang patuloy na humalik sa leeg ko nang marahan.
I hum in contentment habang hinahalikan niya ang leeg ko ng marahan. His face buried in my neck sends a pleasant shiver down my spine. Ang haplos niya, boses niya, at ang paraan ng pagyakap niya sa akin ay nakakapagpabilis ng tibok ng puso ko.
Mm, kanina pa ako nagising," sagot ko, mahina pa rin ang boses ko sa pagtulog. "I just wanted to watch you sleep for a bit. You look so peaceful."
He stop placing kisses on my neck and he lift his head up to look into my eyes.
Oh really? So you like my sleeping face huh.'' He said with a teasing tone in his voice.
I couldn't help but give him a playful eye-roll sa pang-aasar, pero ngumiti pa rin ako sa kanya.
Yeah, I do. Ang cute mo tingnan kapag tulog. All peaceful and innocent." Sagot ko sabay sundot sa pisngi niya.
Innocent? I highly doubt that" He said teasingly.
Nakasandal na ako sa kama nito, habang ang isang siko niya at nakalapag sa higaan at nakaharap sa akin.
I thought I look hot whenever I sleep." Nakangiting sabi niya habang pabirong itinaas niya ang kilay niya habang inaasar ako.
Napatawa nalang ako sa sinabi niya, well totoo din naman, as always he looks hot i admitted it.
Well, obviously I think you look hot when you sleep," I say, trying to regain my composure. "But you also look cute and innocent. It's a weird combination, but it works for you."
Bahagya siyang napatawa ng mahinahon.'' A weird combination,huh? I never think of it that way,but I'm glad that it works on me." Sabi nito tsaka binigyan ako ng halik.
I let out a soft sigh, feeling his kiss send a shiver down my spine. I reach up to cup his cheek, pulling him closer.
Hey, babi we have to get up eventually." I say softly, tsaka marahan na umalis sa hinihigaan.
I know but I want more cuddles before getting up."
He mumbled softly then he groan when he heard me say that I have to get up,he slowly open his eyes and he look at me with a pout,parang bata siya ngayon.
Hindi ko maiwasang mapangiti sa pout niya. Kahit ang pagiging childish niya, ang cute cute niya pa rin. Lumapit ako para sundutin ang pisngi niya sabay ngisi.
Don't give me that look. Hindi naman pwedeng maghapon lang tayong nakahiga, hangga't gusto ko." I smile.
And why not,baby? I want to stay in bed all day with you, just 5 more minutes...?'' Malambot na sabi nito ng hindi nakatingin sa akin, talaga itong lalaki na ito.
I playfully sigh and roll my eyes, but deep inside I can't resist his pout and his requests. 5 minutes lang wala ng tatagal dito.
Okay, fine," pagsang-ayon ko. 5 minutes. But that's it. Then we really need to get up." Ngumiti siya ng inosente sa sinabi kong iyon, napansin kong napatayo siya sabay hinawig hawig ng nakayuko ang buhok niya at lumapit sa akin.
Oh ano?'' Nagkasalubong ang kilay ko, at nagbigay ng ngisi. Agad niya akong niyakap at hinila niya ako pabalik sa kama kasama niya. He hums in contentment habang hinihila niya ang takip para matakpan ang magkabilang katawan ko habang nakatingin siya. pababa sa akin na may ngiti sa labi.
Only 5 minutes~"
he said with a sly tone as he pull me more closer to him,he put my leg on his waist while he bury his face on the crook of my neck.
I reach up to run my fingers through his hair and hold him closer, enjoying the instant.
Kita mo, hindi tama kapag masyado kang kaakit-akit," Medyo biro ko.
Tumawa siya ng malambot.'' can't help it," he whispered softly. "I just can't resist you."
He drew me nearer, wrapping his arms around me in a comforting hug. I could feel the consistent rhythm of his heartbeat against my chest.
And besides," patuloy niya, "masisisi mo ba ako? You're too damn tempting."
My heart flutters at his words. I can't help but let out a soft laugh at his statement.
You're the one who's tempting," I murmur back, running my fingers through his hair. "You have an unfair advantage. Paano ako tatanggi sa iyo?"
Tumingin siya sa akin ng nakaka-akit, tsaka hinaplos ang mukha ko hinakawan niya ang baba ko habang nakangising nakatingin sa mga labi ko.
You know you don't have to resist. I'll take good care of you." I smile as he kiss me gently. Hindi ko naman mapigilan ang mamula sa mga sinabi niyang iyon, kahit ang mga salita ay nakukuha ako.
Talaga lang ha.'' Tinaasan ko siya ng kilay.
May nakakalokong ngiti na naglalaro sa gilid ng kanyang bibig. "I do have an unfair advantage. Alam ko lahat ng kahinaan mo."
YOU ARE READING
Take All The Love
Romance-I want to give you all my love, there's nothing I hold back." Dylan Romero Ruiz