Dinner date
Palabas na ako ng office, nag mamadali na din ako kasi may dinner date kami ngayon ni babi baka mapaghintay ko siya ng matagal. Sumakay ako sa elevator pababa kung saan siya nakaparada ng biglang nag ring ang phone ko si babi ito. Bago pa siya magsalita ay inunahan kuna siya.
Babi, andiyan kana ba? kanina ka pa? hintayin mo lang ako.'' Sunod sunod kong sabi.
Natawa ang boses sa kabilang linya sa padalos-dalos kong sinabi. "Calm down, babe. I'm here. Just waiting for you."
I could hear the sound of the car engine running in the background.
Just take your time, okay? I'll wait as long as you need."he reassured me.
Huminga ako ng malalim.'' Thank you, andiyan kana sa parking lot?'' Sabi ko sa telepono habang hinihintay ang pag-baba ng elevator.
Yeah, I'm here," he replied, his voice warm and comforting. "Just waiting in the parking lot. Don't rush, babe."
There was a pause, and I could hear him sigh softly. "Just hurry up," he continued, a hint of a tease in his tone. "I need to see you. I miss you, baby."
Grabe ka boi, ito na pababa na ako. Kita nalang tayo sa baba bye babi.''
Sure, see you.'' Mahinahon niyang sabi.
Nakababa na ako, natagpuan ko ang sasakyan niya. Lumapit ako habang nasa tenga ko pa ang phone. Nakita ko ang kotse niya at mabilis na lumapit, hawak ko pa rin ang phone ko. Pagdating ko sa kotse, nakita ko si Babi na naghihintay sa loob.
Ibinaba ko ang telepono at ibinalik ito sa aking bulsa, isang ngiti ang sumilay sa aking mukha. Napansin kong
Hey, babi," I say, opening the passenger door and getting in.
Pagkasara ng pinto, naramdaman ko ang init ng kanyang mga mata na nakatutok sa akin.
Finally, you're here.'' He said with a playful smirk.'' I was starting to think I'd have to eat dinner alone.''
Sorry, nagmamadali lang talaga ako.'' Sagot ko habang inaayos ang aking buhok.'' Traffic ba sa daan?"'
Just a little delay.'' He replied, starting the engine.'' Pero okay lang, worth to wait naman. where will we eat babe?
Anong gusto mo? itong bagong Italian restaurant o gusto mong subukan ' yung sushi place?'' Tanong ko, nag-iisip ng mga paborito naming lugar.
If you want Italian, that's fine with me. Pero sushi sounds tempting too.'' He said , his eyes sparkling with excitement.
Napangiti ako sa sagot niya.'' Sige, Italian na lang. May bagong dish silang pasta na mukhang masarap.''
Habang nagmamaneho siya, natanong ko siya.'' Ano bang iniisip mo kanina habang naghihintay?''
Tumingin siya sa akin.'' Na sana mas mabilis ka bumaba.'' He teased.''But while I waited for you, I also thought kung gaano kita namimiss.''
Nag-init ang mga pisngi ko sa sinabi niya.'' Syempre, ang dami kong ginagawa sa office. Pero okay lang, may oras tayo ngayon.''
Exactly.'' He said, tumingin sa akin at ngumiti.'' Let's make the mot of it.''
When we got to the restaurant, he parked and we got off together. He let me in,at natanaw ko ang magagandang ilaw at masayang ambiance. In those moments, I couldn't think of anything else but the fun of this night with him.
YOU ARE READING
Take All The Love
Romance-I want to give you all my love, there's nothing I hold back." Dylan Romero Ruiz