Chương 32: Sự quen thuộc

20 8 2
                                    

Sau khi tiễn Giáo sư Olim và Arven đi, Naoki quay lại cabin, mắt anh hướng về chiếc điện thoại hình ảnh mới nhận.

Nó làm anh nhớ đến những cảnh trong anime khi Ash gọi Giáo sư Oak từ Trung tâm Pokémon.

Chuyến thăm của Tiến sĩ Olim cũng đã củng cố thêm hiểu biết của anh về dòng thời gian mà anh đang ở. Mười năm trước các sự kiện của "Pokémon Scarlet", Ash có lẽ vẫn chưa bắt đầu cuộc hành trình của mình, hoặc có lẽ cậu ta mới chỉ bắt đầu.

Đó là một suy nghĩ thú vị.

Điều đó có nghĩa là Mewtwo vẫn chưa được tạo ra, Lugia vẫn chưa gây ra bất kỳ cơn bão nào, Groudon và Kyogre vẫn đang ngủ, và Team Galactic vẫn chưa điều khiển Dialga và Palkia.

Tất nhiên, tất cả những điều này đều giả định rằng Ash tồn tại trên thế giới này.

Nhưng ngay cả khi cậu ấy làm vậy, điều đó cũng không thực sự ảnh hưởng đến Naoki.

Dù sao thì anh cũng chỉ là một người chăn nuôi.

Cuộc sống vẫn tiếp diễn.

Hôm nay anh không kiếm được lợi nhuận nào, và điều đó không thể tiếp tục. Thở dài, Naoki nhất chiếc xô lên và cưỡi Koraidon về phía thượng nguồn của con sông.

Khi anh quay lại, thùng đã đầy cá.

Vào lúc năm giờ chiều, Zack đến đúng giờ để đón anh. Thời tiết đã ấm lên, và anh đã cởi chiếc áo khoác dày, chỉ mặc một chiếc áo sơ mi ngắn tay.

"Ồ, trang trại trông khác biệt mỗi ngày!"

Zack nhận xét, tỏ ra ấn tượng trước sự tiến triển.

Anh ấy nhìn vào những cây trồng đang lớn lên và nói, "Những cây trồng này sẽ có thể thu hoạch trong vài tuần nữa."

"Được!"

Naoki hào hứng đáp.

"Cậu có thể mua một ít phân bón trong thị trấn trước khi trồng đợt tiếp theo. Chất lượng cây trồng của cậu càng cao, cậu càng có thể bán chúng với giá cao!"

Zack đề xuất một cách thoải mái.

"Vậy, hôm nay cậu có gì cho tôi?"

Naoki đưa xô cá cho anh ta.

Zack đếm số cá bắt được, ghi lại các con số vào sổ cái, và mỉm cười rút một xấp tiền từ ví ra.

"Tổng cộng là 2.620 Pokédollar. Đây nhé!"Naoki vui vẻ nhận tiền.

Zack chất cá lên xe tải, rồi trèo vào ghế lái. Khi lùi xe, anh ta vẫy tay chào Naoki.

"Hẹn gặp lại vào ngày mai!"

"Hẹn gặp lại vào ngày mai!" Naoki cũng lặp lại.

Khi hoàng hôn buông xuống, Naoki trở về cabin để chuẩn bị bữa tối. Alcremie nhảy xuống từ tủ và chạy đến chơi với Smoliv trên bàn.

Naoki nhìn chúng và nghĩ rằng hai đứa nhỏ đã bị nhốt trong nhà suốt hai ngày qua.

"Các em không thấy chán khi cứ ở trong nhà suốt sao?" anh hỏi.

"Sao các em không ra ngoài đi dạo?

"Alcre..."

"Xi..."

Alcremie và Smoliv liếc ra bên ngoài, có vẻ ngần ngại khi bước vào thế giới xa lạ bên ngoài bức tường cabin.

Naoki hiểu.

Alcremie và Smoliv lớn lên ở cánh đồng rộng lớn của Happy Ranch, tự nhiên không sợ ngoài trời.

Nhưng giờ đây, trong một môi trường mới và xa lạ, chỉ có ngôi nhà gỗ nhỏ và những cái cây quen thuộc mới mang lại cảm giác an toàn. Đó là lý do tại sao họ ở trong nhà trong hai ngày qua.

"Điều này không ổn đâu", Naoki nghĩ.

Anh quyết định dẫn chúng đi dạo quanh trang trại sau bữa tối để giúp chúng làm quen với ngôi nhà mới.

Vào bữa tối, Naoki đã chuẩn bị một bữa ăn thịnh soạn: súp nấm kem, bánh bao thịt lợn, sườn heo chiên phủ hạt tiêu đen, trứng luộc và năm ly sữa pha với nhiều loại nước ép quả mọng khác nhau.

Các Pokémon tụ tập quanh bàn, thưởng thức bữa tiệc của mình, Smoliv và Alcremie ăn một cách tao nhã, cắn từng miếng nhỏ, cẩn thận. Ngược lại, Koraidon và Cyclizar kém tinh tế hơn, bàn chân và khuôn mặt của chúng dính đầy thức ăn.

"Nhớ rửa mặt và rửa chân ở vòi nước bên ngoài sau bữa tối nhé," Naoki nghiêm khắc nhắc nhở họ.

Anh đã dọn sạch đồng bừa bộn mà họ gây ra lần trước.

"Kora..."

"Gaa..."

Koraidon và Cyclizar gật đầu ngoan ngoãn.

Họ đã hiểu.

Sau bữa tối, Koraidon và Cyclizar ngoan ngoãn ra ngoài rửa mặt. Naoki, hài lòng với sự
vâng lời của chúng, quay vào bếp để rửa bát đĩa

Alcremie và Smoliv quan sát hai Pokémon lớn hơn, rồi nhìn nhau, mắt chúng hướng về phía khuôn mặt và bàn chân của mình.

"Alcremie!" 'Chúng ta cũng đi rửa mặt thôi!'

Pokemon: Một con đường mớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ