Cô mở chiếc lọ thủy tinh bên cạnh, múc một thìa thứ bột trắng cho vào cốc.
Gõ nhẹ cửa, cô lên tiếng: "Raymond, cà phê xong rồi ạ."
Cánh cửa mở ra, một ánh mắt sâu thẳm nhìn thẳng vào cô.
"Cảm ơn." Cô mỉm cười, không nhìn mặt anh, bước vào đặt khay trà lên bàn rồi đưa một cốc cho anh.
Cuộc trò chuyện vẫn tiếp tục, Raymond nói giọng Scotland đặc trưng, còn người đàn ông kia mang âm điệu London thuần túy.
Diệp Thính Phong đưa cốc lên nhấp một ngụm, sau đó im lặng một lúc.
"Sao vậy?" Thấy anh đột nhiên không nói, Raymond có chút nghi hoặc.
Anh lắc đầu, vẻ mặt không chút thay đổi, tiếp tục câu chuyện, nhưng ánh mắt lại nhìn về phía bóng hình đang định rời đi.
Khoảnh khắc bước ra khỏi cửa, nụ cười trên môi Lãnh Hoan bất giác càng thêm rạng rỡ.
Cuối cùng cũng tan làm, cô chạy nhanh đến phòng thay đồ, mở tủ quần áo.
Vừa mới cầm lấy áo khoác, chuông điện thoại của cô lại vang lên.
Cô vội vàng lấy điện thoại ra, không nhìn số mà áp vào tai: "A lô?"
"Là tôi." Giọng nói trầm thấp vang lên, cô ngẩn người trong giây lát.
"Ai vậy?" Cô không dám tin, đành hỏi lại một lần nữa, đầu mũi bỗng nhiên rịn ra những giọt mồ hôi li ti.
"Là tôi." Anh lặp lại.
Cô đưa điện thoại ra xa một chút, len lén hít một hơi thật sâu.
Thật sự là anh. Cô theo bản năng muốn hỏi anh làm sao biết được số của mình, nhưng rồi lại nhớ ra anh chắc chắn đã xem qua hồ sơ nhân viên.
"Còn đó không?" Không nghe thấy cô trả lời, giọng nói bên kia rõ ràng bắt đầu mất kiên nhẫn.
"Có chuyện gì vậy?" Cô vội vàng hỏi.
"Lẽ ra tôi mới là người hỏi câu đó chứ."
Cô sửng sốt, sau đó nụ cười hiện lên trên môi: "Khi nào thì tôi trả khăn tay và áo len cho anh?"
Anh khịt mũi lạnh: "Chỉ vì chuyện cỏ con này mà em bỏ một thìa muối vào cà phê của tôi?"
"Phải." Cô mỉm cười không thành tiếng.
Đầu dây bên kia bật cười chế giễu, như thể đang mỉa mai cô nói dối.
"Không cần trả lại đâu, muốn xử lý thế nào thì tùy em."
Điện thoại bị cúp máy đột ngột, cô bất ngờ nghe thấy tiếng tút tút bên tai, nụ cười cứng đờ trên môi.
Trong lòng bỗng chốc trống rỗng, từ bất ngờ khi nhận được điện thoại đến thất vọng lúc này, cô không kịp phản ứng. Cảm giác thất bại tràn ngập trong lòng, cô bắt đầu thay quần áo, động tác chậm chạp như một robot.
Cô nhớ lại đêm tuyệt vọng đó, cô hỏi người cha lần đầu tiên rơi lệ trước mặt mình: "Bố, con còn có thể hạnh phúc được nữa không?"
Cha cô nói: "Có thể, đương nhiên là có thể."
Cô lại nhớ đến những lời thoại đó:
Chúng ta quá đa sầu đa cảm, quá dễ bị tổn thương, ngay cả sinh mạng cũng quá ngắn ngủi.
Nhưng chúng ta đều có cơ hội để yêu thương.
Nắm giữ hôm nay trong tay, tại sao phải sợ hãi ngày mai?
Cô rất muốn chìm đắm trong cảm giác này, không muốn nghĩ đến tương lai, cũng không cần phải sợ hãi mất mát. Thực ra cô vẫn luôn cố gắng tìm kiếm dũng khí cho bản thân, nhưng đáng tiếc đó không phải là thứ anh sẽ cho cô.
Đến bến xe buýt, chuyến xe về nhà vẫn chưa đến, cô ngồi xuống từ từ chờ đợi.
Cô ghét thời tiết ở thành phố M, lúc nào cũng mưa, ba trăm sáu mươi lăm ngày trong năm thì có đến hơn hai trăm ngày mưa phùn.
Gió thổi những hạt mưa vào nhà chờ, rơi xuống mặt cô, lạnh buốt.
Chiếc Land Rover màu đen dừng lại, cô liếc nhìn những người đang đứng chờ xe bên cạnh, rồi tiếp tục cúi đầu chìm đắm trong suy nghĩ của mình.
Cơn mưa đang dần tạnh, cô nhìn thấy một đôi giày da màu đen xuất hiện trước mắt.
Ánh mắt chậm rãi di chuyển lên - quần tây đen, áo overcoat đen và khuôn mặt góc cạnh lạnh lùng, đôi mắt nâu.
Hơi thở như ngưng đọng trong khoảnh khắc này.
Anh đứng trước mặt cô, đưa dù che mưa, ngăn cách cái lạnh lẽo và những hạt mưa xung quanh, một thế giới nhỏ bé và ấm áp bao bọc lấy cô.
"Đang nghĩ gì vậy?" Anh nhìn những giọt nước trên mặt cô, khẽ hỏi.
"Vừa rồi tôi chợt nghĩ đến một câu nói rất sến súa." Cô khẽ cười, ra vẻ nhớ lại, đôi mắt trong veo nhìn anh, "Muốn biết không?"
"Nói đi." Anh lên tiếng, ánh mắt sâu thẳm.
"Tôi có thể nghe ra tiếng bước chân của anh từ một nghìn người đi ngang qua tôi, bởi vì chín trăm chín mươi chín người còn lại bước trên mặt đất, chỉ có tiếng bước chân của anh là bước trên trái tim tôi."
Ánh mắt anh càng sâu hơn: "Dối trá."
Cô nhướng mày.
"Vừa rồi rõ ràng cô không hề phát hiện ra tôi."
Cô cười tinh quái: "Vừa rồi căn bản không có một nghìn người, anh cũng không phải đi ngang qua."
Anh khựng lại, sau đó cúi người kéo cô dậy: "Lên xe đi."
Bàn tay anh rất ấm áp, hơi ấm từ đầu ngón tay truyền đến, lan tỏa đến tận đáy lòng cô.
Trong xe bật điều hòa, Lãnh Hoan không nhịn được hắt hơi một cái, sau đó quay đầu nhìn anh với vẻ hơi ngại ngùng, chóp mũi đỏ ửng.
Anh liếc nhìn cô một cái: "Lần sau mặc thêm áo ấm vào."
Cô khẽ giật mình, sự dịu dàng của anh tối nay khiến cô có chút thụ sủng nhược kinh.
"Anh đưa tôi về nhà sao?" Cô dè dặt hỏi.
"Chứ em muốn đi đâu?" Giọng điệu bình tĩnh, nhưng lại pha chút trêu chọc khiến cô lúng túng, "Về phòng tôi, hay là tìm khách sạn?"
Cô nghẹn lời, tai nóng bừng, một lúc lâu sau mới lắp bắp: "Nói gì vậy, chỉ là đột nhiên ông chủ phát sinh lòng tốt, tôi nhất thời không thích ứng kịp."
Cách xưng hô của cô khiến anh bật cười, sau đó giọng nói trầm thấp vang lên: "Tôi sợ có người nào đó vì tôi cúp điện thoại mà suy sụp đến chết, cả đêm không ngủ được."
"Ai suy sụp chứ!" Cô không khống chế được cảm xúc, phản bác, sau đó mới nhận ra mình lại bị lừa - anh rõ ràng nói là "có người nào đó".
"Ngốc nghếch." Anh khẽ mắng, sau đó bật cười đắc ý, khóe môi cong lên thành một đường cong đẹp mắt, cô bỗng nhiên phát hiện ra, khi anh cười, đôi mắt đặc biệt sáng ngời.
Trong lòng khẽ động, nhưng lại chạm phải ánh mắt sâu thẳm của anh, cô vội vàng quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ.
YOU ARE READING
Gọi tên em trong gió bắc
RomanceVăn án 1: "Nghe nói, người La Mã cho rằng nơi đây là nơi gần với tận cùng thế giới nhất." Cô quay đầu, tránh né cái chạm của anh, nhìn về phía biển Bắc mênh mông vô tận, và lá cờ Scotland màu xanh lam với chữ thập trắng trên bờ. "Thì ra, tôi gặp em...