Đầu mũi Lãnh Hoan bỗng chốc cay cay, cô quay người lại, nhưng nhìn thấy đôi mắt đỏ hoe của mình trong tấm kính rồi lại xấu hổ cúi đầu.
Bên trong tấm kính là bức tượng nàng tiên cá đang nhìn hoàng tử trên biển. Nàng đã đánh mất giọng hát của mình để được gặp chàng, nàng đã nhảy cho chàng xem, chịu đựng nỗi đau đớn khi mất đi đôi chân, cuối cùng nàng đã hóa thành bọt biển chỉ vì hạnh phúc của chàng.
Khi còn nhỏ, cô đã từng nghĩ nàng tiên cá thật ngốc nghếch, nhưng sau này mới biết, trên đời này thực sự có những thứ khiến người ta cam tâm tình nguyện đánh đổi cả mạng sống.
Mưa vẫn rơi, nhưng ánh nắng đã len lỏi qua những đám mây. Khi Lãnh Hoan ngẩng đầu lên, nhìn thấy bóng hình ấy phản chiếu trên tấm kính, hơi thở của cô như ngừng lại, không thể nói rõ tại sao, trong lòng lại dâng lên một nỗi xúc động sâu sắc.
Tấm kính sau cơn mưa sáng bóng, phản chiếu vóc dáng cao ráo của anh. Trong vầng hào quang vàng rực rỡ, cô không nhìn rõ biểu cảm của anh, chỉ cảm thấy như đang trong mơ.
Diệp Thính Phong.
Cô nghe thấy bản thân khẽ gọi tên anh trong lòng.
Thế giới rộng lớn như vậy, vậy mà anh cũng ở đây.
"Bị ướt rồi, sao không che ô?" Giọng nói của anh vang lên sau lưng, mang theo vẻ chế giễu quen thuộc, "Hòa nhập với phong tục địa phương sao?"
Cô quay người lại nhìn anh, "Tôi quên mất."
Anh bước đến bên cạnh cô, rút chiếc ô trong tay cô ra, bung lên, "Cô lớn lên ở Trung Quốc, thể chất khác biệt, học theo người Anh không che ô sẽ bị cảm lạnh đấy."
Anh mặc áo khoác gió màu đen, bên trong chiếc áo sơ mi màu xám đậm là chiếc cà vạt lụa kẻ ô vuông đen trắng, trông anh thật đẹp, lại toát lên vẻ xa cách, thế nhưng cô lại cảm nhận được hơi ấm từ anh.
"Cảm ơn." Mãi đến khi anh bước đi, dẫn cô rời khỏi, cô mới hoàn hồn.
"Sao anh lại ở đây?" Cô hỏi.
"Có hẹn với bạn bè, thời tiết xấu không chơi golf được, nên đi dạo một chút." Giọng anh điềm tĩnh, "Còn cô?"
"Tôi đi gặp một người bạn." Cô im lặng một lúc, khẽ đáp.
Anh không nói gì một lúc lâu, sau khi đi được một đoạn mới lên tiếng, "Nơi này khá tốt."
Lãnh Hoan ngẩng đầu lên bắt gặp ánh mắt của anh, đôi mắt nâu sâu thẳm ấy.
Không biết từ lúc nào, họ đã cùng nhau đi một quãng đường dài. Trước mắt xuất hiện một đỉnh tháp cao màu đen sẫm, đó là tàn tích của nhà thờ St Andrews. Mặc dù chỉ còn lại những bức tường đổ nát, nhưng vẫn có thể hình dung ra vẻ đẹp tráng lệ của nó xưa kia.
Bên dưới tàn tích là những ngôi mộ cổ kính, kỳ lạ là không hề có cảm giác âm u, chỉ còn lại sự trang nghiêm.
"Anh có theo đạo không?" Cô hỏi.
Anh lắc đầu, "Còn cô?"
"Tôi cũng không. Nhưng tôi tin rằng, nếu toàn tâm toàn ý muốn điều gì đó, nhất định sẽ đạt được." Cô đáp.
"Vậy còn những thứ cô đã đánh mất? Cô có thể khiến chúng quay trở lại không?" Anh nhìn cô mỉm cười, không biết có phải cô nhầm lẫn hay không mà cô cảm thấy nụ cười ấy có chút lạnh lẽo.
Sắc mặt cô lập tức trở nên nhợt nhạt.
"Sao vậy?" Giọng anh bỗng trở nên nhẹ nhàng, dịu dàng.
"Nếu có thể, tôi ước gì người biến mất là tôi."
"Những cô gái trẻ như cô, luôn tự khiến bản thân ưu phiền, sầu muộn, nhưng thực sự biết được bao nhiêu về nhân tình thế thái?" Anh nhìn cô, khóe miệng khẽ nhếch lên, nhưng trong mắt lại không hề có ý cười.
"Tôi không cố tình tỏ ra buồn bã, tôi chỉ là..." Cô ngẩng đầu nhìn anh, "Chỉ là cảm thấy mệt mỏi."
Không ai biết, gánh nặng tình yêu đè nặng khiến cô kiệt quệ đến nhường nào.
Cô dừng bước, trong giọng nói chất chứa nỗi bất lực sâu sắc. Gió thổi tung mái tóc dài của cô, cô theo bản năng đưa tay lên, nhưng lại cảm nhận được hơi ấm trên má, những ngón tay thon dài của anh đang vén những sợi tóc bướng bỉnh ra sau tai cô.
Cô ngửi thấy mùi thuốc lá thoang thoảng từ đầu ngón tay anh, khoảnh khắc ấy, cô bỗng muốn vùi đầu vào lòng bàn tay anh.
Cảm giác dịu dàng lan tỏa trên khuôn mặt cô, anh không rụt tay lại, ánh mắt nhìn cô chăm chú, khiến cô bối rối.
Sóng biển ập vào bờ, đàn chim ven biển bị đánh thức, vỗ cánh trắng muốt bay lên bầu trời, dệt nên một tấm lưới tuyệt đẹp sau lưng anh.
Cô nên lùi bước, nên trốn tránh, nhưng cơ thể cô dường như không nghe theo sự sai khiến, chỉ đứng đó, lạc lối trong sự mờ ám của anh.
Người đàn ông này, và cả mọi thứ thuộc về anh- mái tóc, đôi mắt, chiếc mũi, vẻ mặt lạnh lùng và nụ cười nhếch mép đều vô cùng đẹp.
YOU ARE READING
Gọi tên em trong gió bắc
RomanceVăn án 1: "Nghe nói, người La Mã cho rằng nơi đây là nơi gần với tận cùng thế giới nhất." Cô quay đầu, tránh né cái chạm của anh, nhìn về phía biển Bắc mênh mông vô tận, và lá cờ Scotland màu xanh lam với chữ thập trắng trên bờ. "Thì ra, tôi gặp em...