Part 1.A :)
[a/n: ok guyz mejo maigsi lng to . konting pasilip lng sa past ni chescka . sana magustuhan niyo :))]
Nag la2kad na ako ngayon palabas ng school . xempre tapus na ung class hours namen eh . hnd ko ngaun kasabay si Jl kc my voleybal praktice pa sya ..
bkt nd sa parking lot ang punta ko ?well simple lng . sa kadahilanang wla kc kaming kotse . haha .
and besides walking distance lang din naman yung bahay namin sa school .
my mom is Sena Sophia Casablanca the secretary of *to0ot* company .
mayaman kami? not totaly . at hindi dahil my kalakihan ang sinusweldo nung m0m ko ee pwede na ak0ng gumastos ng gumastos . syempre iniisip nia dn ang future ko .
si Dad ? siya si Royland Casablanca . sa kasamaang palad patay na siya . heart attack dw . ewan . pero nd pa man ako nailalabas ng mom q . wla na dw siya .
napatigil ako sa paglalakad ng maramdaman kong parang my sumusunod saken .
*tingin sa likod*
tss. wla naman tao .
lakad.
lakad..
lakad..
lakad..
tigil *tingin sa likod* psh . wla naman . para talagang my sumusunod saken eh .
binilisan ko lalu ung lakad ko buti na lng malapit na ko samen.
and finally . ! nakarating dn ng buhay .
"ma! andto na q .,"
naglakad ako papunta sa kwarto nya . hindi ko natuloy ang pag bukas ko ng door knob ng my marinig akong iyak na nangga2ling sa loob .
"pwede ba *sob*. masaya *sob* na ko. kami ng anak ko . please lng Land wag mo *sob* na kming guluhin" -si momy pero sino yung kausap nya ?
hindi ako makagalaw sa kinatatayuan ko . at dahil curious aq . pinakinggan ko lang xia
"tama na Land . tama na yung minsang iniwan mo kami . you dont need to explain everything . malinaw na saken ang lahat"
"masaya kami kht wala ka. at auqng mala2man ng anak ko .na isang kagaya mo ang tatay nia . manloloko!!"
natigilan ako sa narinig ko . Tatay nia ? tatay ko ? imean c dady KO . kausap niya ? how come? nd ko na napigilan ang sarili ko at binuksan ko ang pinto .. unti unti na ding tumutulo ang luha ko .
"mommy .,." nanginginig kong tawag sa kanya
napatingin sya saken at halatang gulat na gulat .
"chescka anak . let me explain."
tumakbo ako palabas ng bahay . ayoko munang marinig an lahat ng sa2bhn nia. nd ko alam qng anung dapat qng maramdaman .
saya? dahil my posibilidad na makila2 ko pa ang daddy ko . at lungkot dahil nabuhay aq sa isang kasinungalingang patay na siya.
takbo lang ako ng takbo . wala na kong pakialam kung san man ako makarating . ansakit . ansakit sakit . feeling ko sasabog na ung puso q .
then wla na kong maala2 when all went to black.
*end of Chescka's POV*
BINABASA MO ANG
The City of Dreams :)
Teen Fictionang istoryang ito ay patungkol sa isang babaeng nanga2rap magkaroon ng napaka gwapong boyfriend at maging masaya. mahanap at makila2 naman kya niya ang pinapangarap niya ?? :) welcome to dreamland .