chapter 2: the imaginary thingy ? . for real ?

45 0 0
                                    

PART I. Love brings you full of surprises :)

[a/n: chicxlover pag umbot sa thousand ung readers q . itu2loy q ung story . hanggang chapter 3 pa lng kc nata2pus qng isulat at wla na talaga qng balak ituloy xD]

*school*

tuesday morning naglalakad aq dito ngaun sa my hallway mag isa . natigilan ako sa pag lalakad ng...

sandale !. LYNDON?

binilisan ko ang lakad ko .

lakad.,.

lakad..

lakad..

at ng maabutan ko sya . hinawakan ko sya sa paa at inihampas sa pader .

pero syempre JOKE lng un . nd ko kayang gawn un sa kanya ee.

hinawakan ko sya sa braso at iniharap saken .

"Lyndon??" -me

"ako?"-tanung nya habang nakaturo pa sa sarili nia

"nd . ung katabi mo . Lyndon!" say ko sabay yakap pa dun sa posteng katabi nia .

"tss. ung to2o ms. naka drugs ka? aga pa oh!"-say niya at umalis na sya

phew ! buti nalng . pahiya ko dun ah . nd pala c lyndon . naka2frustrate ang pag iicp ha ..

*classroom*

nakaupo aq ngaun sa table ng armchair ko at hinihntay ung teacher namin . si Johanna Lourice ? wla pa dn lagi namang late un ee .

at aun nga dumating na ung teacher namen kusun0d lng si jl at nag sibalikan na ung mga cm8 q sa kani2lang upuan . nakatingin lng si jl saken ng -ma2ya tayo mag usap- look at nag nod lan aq .

"Good morning class"say ni sir

"alright . hirs my result kung sinong representative natin sa singing contest dis coming foundation day...

...and our representative will be.."

naagaw ang atensyon naming lahat ng my magbukas ng pinto ..

"excuse me . is this room 17?" -say nung voice na nanggagalng dun sa my door

"yes . are you the transferee" si sir .

"yes sir"

"ok. pls.come in"

napatayo ako sa kinauupuan ko at.

"LYNDON" aq yan .

napatingin sya kya lng . uh-oh strike two . akala q na2man sya un . and guess who . sya ung lalaking kasalubong ko kanina sa hall ah .

"is there something wrong ms.casablanca ?"

napansin kong lahat na sila nakatingin saken kya umupo na ako .

"nothing sir"

"ok. intruduce ur self ."

"hi everyone my name is Lee Hwong 16 yr.old from seol korea . half filipino half korean . hope you'll like me"

"mr.hwong .. you may sit beside .."

iginala ni sir ang paningin nya at napatingin sa bakanteng upuan sa tabi q .

"beside ms.casablanca"

oo loner aq . kc dhl sa top 1 aq nd uso d2 an cheating arangement (by:adrian) :))

at umupo na sya sa tabi ko .

"ok . lets continue . the representative will be . ms.casablanca"

The City of Dreams :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon