Dedicated to my bestfriend Marjorie Tapia :)
*JL's Point Of View*
nagla2kad ako ngaun pauwi samen ng biglang .,
"arrrayy!!!!!" anu ba yan.. saket ha. ung totoo ? paluwas ba tong babaeng to makatakbo wagas..
bulag ba sya kalaki-laki kong tao dito hindi nya q nakita?? di pa mar------..
teka??
"chescka??"
"che sandali!!"
nabangga ako ni chescka .
takbo sya ng takbo . anung poblema ng ba2eng to? hinabol ko sya at bgla na lng syang natumba .
"chescka !"
"che wake up! chescka!" wla na . nahimatay na .
sinubukan kong buhatin sya pero sobrang bigat nia . choss! joke !
buhat ko sya pero halfbody lng . bakas sa muka nia ang kalungkutan .
"che . gicng ! Franchescka" say ko habang tinatap ung face nia .
eEeeeeeEeEenngKkkk!!
(tunog yan ng pumrenong sa2kyan)
napalingon ako sa gilid namin ng my tumigil na car . at dahan-dahan
dahan.,.,.,
dahan
dahan
dahan
dahang nagbukas ung window ng car.
and to my surprise .
"Lee?"
"wat hapened ?"
"ahm. namatay kc i mean nahimatay c chescka"
"get in" wow ha! at wla xiang balak tulungan ako eh ang bigat kya nito
bumaba sya , binuhat nia c chescka at dinala dun sa likod ng sa2kyan nia . nd dun sa compartment ha .dun sa backseat . at sumakay na dn aq .
"wat hapened to her?"
"nagswiming sya sa daan . kya nga sya nakapikit ee"
sab ng nahimatay nga . nd ba halata ? aus dn to eh no . paulet ulet .
"i have no time for your jokes !!" -lee
den sinaman niya q ng tingin .
owkei ., "nala2kad aq ng my bumangga saken. den pag tngin q un c chescka pla . tapos bgla na lng syang nahimatay"
"bkt xia ganian ? my problema ba sya?"
wow ! concern lang frend?
"ahm . sa naki2ta q . malaki. nd xia magre2act ng ganian at nd nia iiyakan ang isang bagay kung nd ganun kaseryoso un"
at finaly nakarating kmi sa bahay nila. hndi q pa dn lubos maicp kung bakt concern tong lalakeg to sa bespren q. nd kya . hes falling for hee? nako jL tigil! pag nabasa to ni chescka lagot ka .
pumasok kmi Sa loob buhat pa dn ni Lee ang walang malay na si chescka . impernes ! an cute nilang tignan .
"anong nanyare ky chescka??" tan0ng ng super woried na c tta .
"nahimatay po kc xia sa daan"
"hayy . dis is all my fault. paki dala na lng muna xia sa room niya " say ni tita and now shes crying .
"ok po" at sinamahan ko nga si Lee sa kwarto ni che.
nakatingin lan aq sa kanila at napancn qng nakatitig c Lee ky chescka .
"hoy tunaw na yan!" say q at halata namang nagulat xia. mukang bumalik naman sa katinuan kya nagpaalam na.
"ahm. i have to go. do not left her until shes awake . i think she needs u ryt now "
"ok.bye. thank you ."
nag nod xia at umalis na . hmm! nahi2wagaan na talaga q sa ikinikilos ng la2king un ah . i smell somthing fish !
*end of JLs POV*
*chesckas Pov*
blOooOg ! (door yan na sumara. wlang ko2ntra :)) )
nagicng aq ng my nag bukas ng door . bahagya qng iminulat ang mata q ng nakita q c JL sa couch sa my minitable . teka ? papanung ? psh nahimatay nga pla q .
hayy . ansakit sakit pa dn . ung buong buhay q hinangad q na sana my dady aq . kung hnd lng sana xia namatay . pero buhay pala xia at my ibang pamilya .ansakt dng malaman na iniwan nia kmi . at an pinaka masakt ai ngaun q lan nalaman lahat ng un.
"Joh iha thank u sa pag hatid niyo dito ky chescka ha . " nakapikit lan aq habang pinapakinggan cla .
"no problem tita . anu po bang nangyari sa kanya ? nagulat na lng po kc aq kanina nung nagla2kad aq ng bglang my bumangga saken . and aun c chescka pla . umiiyak xia at takbo xia ng takbo kya hinabol q xia . den tumigil xia at nakta qng nakahawak xia sa dibdib nia cguro po sobrang pagud na xia na nagng cause ng pagkawala ng malay nia ."
BINABASA MO ANG
The City of Dreams :)
Teen Fictionang istoryang ito ay patungkol sa isang babaeng nanga2rap magkaroon ng napaka gwapong boyfriend at maging masaya. mahanap at makila2 naman kya niya ang pinapangarap niya ?? :) welcome to dreamland .