Mùa thu đã đến ở Tokyo, không khí đã bắt đầu se lạnh, nhưng các thiếu nữ trẻ tuổi vẫn mặc váy ngắn không đến đầu gối, toát lên sức sống của tuổi thanh xuân.
Khi kết thúc buổi học, các học sinh tụ tập thành nhóm mà đi, ánh mắt của họ lại bị thu hút bởi một nữ sinh dưới gốc cây, bước chân cũng vô thức chậm lại.
“Xin lỗi cậu nhé, Asakawa-kun, tôi vẫn chưa có ý định yêu đương đâu.” Nữ sinh nhợt nhạt cười, đầu ngón tay tay thon dài trắng nõn đặt lên phong thư màu hồng nhạt, nhẹ nhàng đẩy trả lại mà không tỏ vẻ từ chối.
Nam sinh đối diện giữ chặt bức thư tình trong lòng bàn tay, cúi đầu chào cô, rồi ngẩng lên với vẻ kiên quyết: “Yanagiwara-san, tớ sẽ tiếp tục nỗ lực!”
Yanagiwara Yue không nói gì, chỉ nhẹ nhàng xoay người rời đi.
Ánh nắng xuyên qua khe lá chiếu lên bóng dáng của cô, cùng với hương thơm nhẹ nhàng bay qua, khiến mọi người xôn xao bàn tán.
“Quả thật, không biết ai sẽ chiếm được thiện cảm của Yanagiwara-san nữa!”
“Nhưng vẫn thật ngưỡng mộ Asakawa-kun, ít nhất cũng có thể nói chuyện với Yanagiwara-san.”
“Cái gì chứ, Yanagiwara-san rất hòa nhã, nói chuyện trực tiếp thì có sao đâu!”
Những âm thanh ríu rít sau lưng vang lên không ngừng, Yanagiwara Yue khẽ hạ mi mắt, trên mặt hiện lên nụ cười ôn hòa, nhưng khóe môi lại khẽ cong lên, từ sự chân thành chuyển thành sự chế nhạo đầy khinh thường.
Chán quá, cuộc sống học đường như thế này, cô sắp không còn muốn chơi nữa rồi.
Kudo Shinichi đi ngang qua đúng lúc bắt gặp nụ cười lạnh lùng của cô.
Khi hắn vẫn còn đang đi, ánh mắt không khỏi bị cuốn hút theo cô, cho đến khi một cơn gió làm tóc dài của cô bay lên, hắn mới thu hồi ánh mắt.
“ Shinichi, cậu đang nhìn gì vậy? ” Mori Ran gõ nhẹ vào đầu hắn, “ Vừa rồi mình đang nói chuyện với cậu, có nghe thấy không?”
Thiếu niên xoa đầu, giọng kéo dài và lười biếng: “Nghe rồi… Ran, tháng sau cậu tham gia thi đấu Karate, mình sẽ đến cổ vũ cho cậu.”
“Cảm ơn cậu!” Mori Ran vẫy tay, sau đó nhìn theo nữ sinh đã đi xa, cảm thán, “Đó chính là Yanagiwara-san, thực sự đẹp như lời đồn.”
“ Yanagiwara? ” Kudo Shinichi hỏi.
Mori Ran giải thích: “ Là học sinh chuyển trường, chuyển đến lớp bên cạnh, câụ ấy chuyển đến Teitan vào tuần trước, gây ra một cú sốc lớn! Nhưng hôm đó Shinichi cậu xin nghỉ học, nên không biết. ”
“ Ngày đó mình đang điều tra vụ án. ”
“ Nếu Yanagiwara-san chuyển đến lớp mình thì tốt biết bao, tớ thật muốn làm bạn với cậu ấy. ” Trong mắt Mori Ran ánh lên chút khao khát.
Kudo Shinichi nhớ lại biểu cảm của nữ sinh vừa rồi, nhìn qua những người còn đứng dưới gốc cây, bị từ chối một cách lịch sự. Dáng vẻ ôn hòa của cô và sự lạnh nhạt vừa rồi đan xen trong đầu hắn, bản năng trinh thám của hắn hoạt động.
Vì vậy, hắn đưa ra kết luận với cô nàng thanh mai trúc mã bên cạnh: “ Nhưng có vẻ như bạn học Yanagiwara là người có vẻ ngoài và nội tâm không giống nhau. ”
_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _
Kudo Shinichi có một trí nhớ rất tốt. Hắn có thể dễ dàng nhận ra một người lạ mà hắn đã gặp thoáng qua trong vô số gương mặt khác, và có thể hồi tưởng lại những chi tiết nhỏ nhặt mà không ai để ý tại hiện trường vụ án.
Yanagiwara Yue, người đang trở thành đối tượng điều tra của hắn, đương nhiên hắn cũng sẽ không quên. Thực ra, khi hắn bước vào cửa hàng sushi, trong nháy mắt hắn đã nhận ra ngay cô bạn học này đã từng gặp qua.
Hắn không có ý định tiếp xúc hay trò chuyện, chỉ muốn nhanh chóng mua sushi, về nhà xem cuốn sách mới nhận được là 《Holmes tra án tập》. Nhưng không ai ngờ rằng, trong khoảng thời gian chờ đợi ngắn ngủi ấy, một vụ án mạng đã xảy ra.
Xử lý sự cố và vụ án mạng đối với hắn rất đơn giản, kể cả việc trò chuyện với cảnh sát Megure cũng diễn ra thuận lợi.
Sau khi thu thập và sắp xếp tất cả thông tin trong đầu, hắn tự nhiên phân tích ra sự thật như một thám tử chuyên nghiệp.
“ Sự thật chỉ có một! ”
Hắn không ngần ngại chỉ ra điểm nghi vấn và làm sáng tỏ vụ án ngay tại chỗ, đó cũng là thời điểm hắn tự hào nhất với khả năng trinh thám của mình.