THE PARTY GIRL
"Hey party girl, you look so hot tonight" Xiever the player my love.
"Xiever, Im always hot!" Sigaw ko sakanya
Im drunk. My head is spinning.
"Yeah?" Hindi maka makapaniwala ang gago.
"Yes! Im always hot xiever! Sigaw ko sakanya kasi ang lakaw nang song sa bar!
"Yeah, you're always hot! So, go home na, you're already drunk!" Sigaw niya sa akin pero hindi kona alam ang gagawin kaya tumawa nalang ako.
"No!" Sigaw ko pabalik sakanya.
"I don't wanna ho home! I want to dance all night! Im young, wild, and free!"
"Shout up marie! Let's go home na" sabi ni Jayie sa'kin. This girl talaga! Sobrang kj! Palibhasa tinakas ko lang ito sa nanay niyang sobrang strikto! Tsk!
"You shout up!" Turo ko sakanya kasi sobrang kj niya. "You should be the one who go home kasi baka hinahanap kana nang mommy mo!"
"Yeah? Naka 20 missed call nanga eh" halakhak niya.
"Let's go home nalang because I'm drunk na, let's go home na jayie!" Sabi ko sakanya.
"Hmm... Let's go"
We here na sa parking lot. My head is spinning! I can't take this anymore! Shit! I wanna go home.
"Wait" sabi ko habang hinahawakan ko ang aking ulo sa sobrang sakit.
"What? Are you okay? Do you need anything? Tell me marie" pag-aalalang sabi sa'kin ni jayie.
"No, i just wanna go home na, i want to lay in my bed na!" I groaned
"Edi bilisan mo sapag lalakad! Gusto mo palang umiwi eh! Stop being OA!
She's pissed na. Wala akong magagawa kaya binilisan ko nalang ang aking paglalakad."Okay" mahinahon kong sagot sakanya para huminahon siya.
Eba panaman to magalit, parang nanay niya lang eh. Mahirap i please.
"Tara na, ako ang mag da-drive." Sabi niya sa'kin habang may kinukuha sa bag niya.
"Here ang key oh" binigay ko sakanya ang susi nang sasakyan para maka uwi na kami. I really want to lay in my bed na. I want to go home!
"Sakay na"
"Okay"
"Jay, i want to ask you something" sabi ko sakanya habang nasa bintana ang aking mata. Just enjoying the city lights view. I really love this kind of view eh. Sunset also.
"What?" She replied to me habang nasa daan ang mata.
"Paano mo nakayanang mahalin ang mommy mo when she's using you as her puppet? How jayie? How can you love and respect that kind of people?"
"I don't know, maybe because im a people keeper? Kahit ang pangit nang nga ugali nila i still loved them and respect them." Ani niya sa akin habang seryeso sng mukha.
Naawa talaga ako sakanya, she's to soft to everyone. Hindi niya nga kayang magalit sa nanay niya eh kahit sinasaktan siya ni tita emelda. Tita Emelda is a bitch! I don't like her! I don't have any idea na naging presedente 'yon nang pilipinas! Jusko naman! Mga pinoy talaga, hindi marunong mag backround check when they choosing someone to become leader.
Filipinos should be wake up. Look what's happening to this country oh? Bulag-bulagan parin eh! Bulok nanga ang Sistema bulok pa ang mga tao!
-🖤🚬-
Note: This is unedited. Expect grammatical errors.
YOU ARE READING
Live Fast Die Young
Teen FictionThis story is fiction. This story is based on author imagination. Life Series #2 Anasta Marie J. Ferrer