Hi everyone, before you start reading please read this first. If you notice my grammatical errors and typographical please don't judge me. Instead of judging me you can message me directly po. Thankyou everyone lovelots🖤
DRUNK
My head is hurt! I feel like I'm going to duwal na huhuhuhu! Siguro sumobra ako sa pag-iinom ko kagabi kaya sobrang sakit ng ulo ko today.
Buti nga summer na. Walang pasok. I hate school pero ayokong bumagsak noh! Mas gustuhin ko nalang mag-aral kesa maging tambay.
"Marie?" Tawag sa akin na pamilyar na boses.
"Marie? Omg! Wake up!" Pagda-drama na pamilyar na boses. Wait sino ba 'to? Ka one night stand ko? What the f-ck?
"What?" Pag-iinarte kong sagot sa kanya.
"Hey, it's me Jayie your bestfriend" sagot niya sa akin.
Nagulat ako sa sinabi niya, kala ko ka one night stand ko putcha."What are you doing here?" Pagtatakang sagot ko sakanya.
"Omg! Did you forgot na ako ang naghatid sa'yo sa bahay mo? Lasing na lasing ka kagabi, marie."
Oh shoot, i forgot na kasama ko pala siya kagabi!
"Did you really forgot?" Natatawang sabi niya sa akin.
Hinawakan ko ang aking ulo kasi masakit parin talaga! "Yeah my head is still hurts" sabi ko sakanya.
"Because ang dami mong ininom kagabe marie! It's like the end of the world na! Parang mauubusan ka ng alak sa sobrang rami nang ininom mo kagabi" natatwang sabi niya sa akin.
Which is true, para talagang the end of the world na. Parang nauubusan na ako nang alak kagabe eh.
May kinuha siya sa may drower na hindi ko alam kong ano iyon "Take you meds marie, you need this para hindi na sumakit ang ulo mo"
Kinuha ko 'yon kasi need ko talaga ng gamot ngayon kasi masakit talaga ang aking ulo ngayon. Pero mas need ko ata ng pera ngayon para hindi na sumakit ang ulo ko.
"Thanks jayie for taking care of me, life savior talaga kita" sabi ko sakanya.
"Who else would take care of you? Nanay mo? Wala nga dito nanay mo nasa ibang bansa" natatawang sabi niya sa akin.
Wow?! That's kinda offensive.
"Wow?! Eh nanay mo nga hindi ka malagaan eh HAHAHAHA" natatwa kong sabi sakanya.
May mommy naman talaga siya, 'di nga lang niya feel.
Her mom is evil. Mas demonyo panga sa akin ‘yuj eh! Pag nakikita ko siya parang gusto ko siyang bigwasan. Hindi talaga siya naawa sa anak niya. Wala siyang puso.
Kahit anong gawin ng mommy niya, she still love her. She have a big respect to her mom.
I saw how her expression change.she smile at me... But the her eyes say something you cannot explain.
"You know what, subrang lucky mo sa life. You have a very supportive mother, loving mother, caring mother, perfect mother." sabi niya sa akin habang nasa bintana ang mga matang naluluha.
I hugged her. Because i know she love's it.
"Jay, i got you back always and forever, don't cry" sabi ko sakanya.
"Thank you for believing me marie, you've been with me since day one" sabi niya sa akin habang lumuluha ang mga mata.
I maybe one of the most evil person living in this earth but i am a good person. I will never turn my back to those who need help. I maybe rude sometimes to everyone but i am still good person.
My mom thought me that whenever there's a stranger who needed my help don't ever hesitate to help.
I was a raised by a good mother. I always idolized her because of her mindset.
And i will always thankful to God that he gives me a good mother.
But, I'm still a bitch. To those people na ginagago ako, hindi din talaga ako mag hesitate na gagohin din sila.
Who ever comes to my way will definitely go to hell. I will never listen sa mga opinion nila sa buhay ko. Wala naman din kwenta ang mga opinion nila. Wala din naman silang kwentang tao.
-🖤🚬-
Note: this is unedited. Expect typographical error and grammatical errors.
YOU ARE READING
Live Fast Die Young
Teen FictionThis story is fiction. This story is based on author imagination. Life Series #2 Anasta Marie J. Ferrer