chapter 4

2 0 0
                                    

At Khalil's office

Gabbi:okay napo office nyo Mr Ramos (smile)
Khalil:thanks sa pagturo Ms Garcia or should I say my secretary Garcia (smile)
Gabbi:ahh haha secretary Gabbi nalang Mr Ramos Gabbi Garcia ho ang tunay kong pangalan uhm sige na Mr Ramos kailangan pa ako don sa labas (mind:my? bakit pagmamay ari moko? tsk)  (leave)
Khalil:okay see you later my secretary Gabbi (smile)













Rodjun and Rayver Pov Out side in San Jose's building





Rayver:wow ang ganda ng building nila siguro malaki ang sweldo  dito (smile)
Rodjun:yeah totoo tara na Rayver sa loob (smile and go inside)
Rayver:okay (follow Rodjun)










Nakita nila ang dad ni Julie at pinuntahan nila ito-An



Rodjun:good morning CEO Dingdong  (smile)
Dingdong:ohh hi Rodjun good morning too btw sino sya? (point Rayver)
Rodjun:magaaply po sana sya dito sa company ho para magkapera at mabayaran ang hospital bills ng mama nya ho (smile)
Dingdong:hmm tamang tama I think the new CEO need a secretary and bodyguard  (smile)
Rayver:pwede naman po double trabaho ko ho kaya ko yun  (smile)
Dingdong:come with me Rayver ipapakilala kita sa new CEO (smile and go)
Rayver:sige po (follow to Dingdong)
Dianne:hi Rodjun (calling Rodjun)
Rodjun:yes Ms Medina? (asking)
Dianne:ngayun kalang ba nakarating? (asking)
Rodjun:ahh yes Medina pinakilala kopa Kaibigan ko kay CEO Dingdong magaaply kasi sya (smile)
Dianne:mamaya samahan moko I have meeting with Mr Roberto{Jak} (smile)
Rodjun:ahh sige po Ms Medina (smile)











At Julie's Office



Dingdong:(pumasok) hey Julie  (smile)
Julie:yes dad? (asking but nakatalikod sya)
Rayver:(mind:mukhang matanda ata new CEO ng company  dito)
Dingdong:meet your secretary and bodyguard (smile)
Julie:(turn around) (see Rayver) secretary and bodyguard? wag na dad I don't need secretary and bodyguard  kaya kona magisa (annoyed)
Dingdong:but Julie his need money to pay his mother hospital bills kunin mona sa bilang secretary and bodyguard  (look to Julie)
Julie:hyst bigyan mona lang sya ng pera dad (pinipirmahan ang mga papelis)
Rayver:di po ako tumatanggap ng pera di ko pinaghirapan (look to Julie)
Julie:ikaw pa yung  binigbigyan ng pera aayaw kapa  aish doon kana lang sa ibang company baka makahanap kapa ng trabaho (still signing the papers)
Rayver:but wala nang tumatanggap sakin ehh (sad)
Julie:ohh how poor boy are you  (roll eye)
Rayver:aba di ako pahirap na walang makain Ms masungit  (little mad)
Julie:did you just call me Ms masungit (annoyed)
Rayver:ayy nagbingi bingihan? (look to Julie)
Dingdong:Julie kunin mona syang bilang secretary and bodyguard mo for your safety and it is my favor to you bye I need to go (leave)
To be  continued

MY LADY BOSS THE QUEEN OF WICKEDWhere stories live. Discover now