2/

294 14 0
                                    

tất nhiên, không một ai muốn rời xa người mình yêu. tình yêu ngọt ngào ngày nào của minh phúc dành cho duy thuận giờ lại trở thành nỗi đau gặm nhấm khi phải lựa chọn. lúc bấy giờ, ngoài những căn bệnh lạ, tình yêu đồng giới, sống thật với bản thân cũng được coi như một loại bệnh "hiểm nghèo" và không thể chữa, khi xã hội vẫn còn chưa chấp nhận.

"sao giờ em mới qua đón tôi vậy? có chuyện gì sao?"
duy thuận dịu dàng hỏi, mặc dù anh có chút không hài lòng.

"không có chuyện gì đâu. hôm nay trời mát quá nên em lo hóng gió quên mất mình còn phải qua rước anh theo.
cậu đưa tay ra gãi gáy, nhìn anh cười khờ khạo.

duy thuận dường như đã quá hiểu minh phúc nên khi thấy em đưa tay ra sau gãi gáy cậu cũng tự biết rằng em đang nói dối mình, nhưng cậu lại chẳng hỏi han về điều mà em đang muốn che giấu. cậu sẽ chờ tới một thời điểm nhất định, đợi đến khi em tự mình nói cậu nghe những điều thầm kín ấy.

duy thuận ngồi lên chiếc xe đạp cà tàng của minh phúc, bám chặt chân vào vành tròn bánh xe vì không có chỗ để. khi ấy hai đứa chỉ là sinh viên nghèo kiết xác, tiền ăn tiền học đều phải chắt chiu từng đồng nên chiếc xe đạp có hai chỗ ngồi này là tất cả tài sản mà cả hai góp vào để mua. nhưng bởi vì cuộc sống như vậy cả hai lại chưa bao giờ cảm thấy nhàm chán, ngược lại còn cảm thấy cuộc đời phải cực khổ như vậy thì sau này mới nên người được.

như tìm thấy hình ảnh của mình ở người kia, chẳng biết từ khi nào hai người họ đã đem lòng thương nhau. nhưng đến tận bây giờ họ vẫn chưa thổ lộ tâm tư cho nhau nghe. vì họ là những đứa trẻ sinh ra vào thập niên 80, là những đứa trẻ bị gán lên mình cái nhãn mác của một người sẽ cưới một cô vợ, đẻ ra một hay hai đứa con theo tiêu chuẩn nhà nước và tuyệt đối không được nhắc đến hai từ đồng tính vào thời điểm ấy. nghèo thì đau khổ thật đấy, thế nhưng không có được cái quyền yêu một ai đó mình muốn lại còn đau khổ hơn.

họ là những con chim én đang đến tuổi trỗi dậy, muốn bay khỏi chiếc lồng kìm hãm chính mình.

nhưng làm sao, và bằng cách nào để xác định được thứ kìm hãm chúng là chiếc lồng bằng kim loại, hay đó là chiếc lồng lửa có thể thiêu cháy đôi cánh tự do?


thấy dở quó nhma hoy mng đọc đỡ ha

hẹn nhau ngày ta gặp lại Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ