4. Chiến tranh lạnh

128 7 1
                                    

Vậy là đã được gần 2 tháng Neko và Phúc trở thành bạn cùng lớp, ban đầu hai đứa cũng khá hớn hở vì được học chung, nhưng sau một thời gian ngồi chung bàn, Neko cảm thấy hơi chán vì Tăng Phúc chỉ mải mê học mà không thèm để ý đến anh, hơn nữa mọi kịch bản đẹp đẽ mà Neko tự biên soạn đều tan thành mấy khói khi anh cứ ngỡ Tăng Phúc sẽ gánh dùm mình mấy bài kiểm tra 15 phút, 1 tiết nhưng không, Tăng Phúc không ủng hộ việc Neko cứ bỏ học đi chơi net xong rồi đến kiểm tra thì cầu cứu hết người này đến người khác, có lần Phúc còn cố tình giấu phao tài liệu của Neko, báo hại hôm đó Neko chỉ được 2 điểm bài kiểm tra Hoá, Neko đã rất giận cậu, nhưng chỉ giận trong lòng mà không nói ra, hai đứa chiến tranh lạnh với nhau cũng được gần 1 tuần nay rồi, mấy hôm nay Phúc tự mình đi bộ đến trường, thiết lập khoảng cách với Neko. Neko cũng không muốn xuống nước trước nên cũng không thèm nhắc gì đến Phúc, hai đứa bắt đầu xem nhau như người xa lạ, bàn của cả hai bây giờ còn lạnh Nam Cực. Tuy vậy, Tăng Phúc có vẻ đã hơi mềm lòng, định bụng sẽ tìm cớ để bắt chuyện với anh nhưng vẫn chưa có dịp, cậu cũng không biết anh có còn giận mình hay không.

Chiều nay toàn khối 12 có lịch tham gia ngoại khoá, nếu ai không đi sẽ bị phát thư cảnh cáo và mời phụ huynh vì hôm nay sẽ có các anh chị sinh viên ở các trường đại học đến để tư vấn chọn trường, đáng lẽ ra ngày ngoại khoá được ấn định là thứ Sáu tuần này và thông báo cũng đã được dán ở sảnh chờ, nhưng vì một số lý do đã thay đổi thành buổi chiều hôm nay, thông báo mới đã có trên tất cả các nhóm chat lớp của khối 12 và mọi người đều nhận được nó trừ Neko. Neko không có thói quen check tin nhắn và cũng cảm không bật thông báo cho nhóm chat lớp vì Neko không thích sự ồn ào trong nhóm chat, cả cái Facebook anh chỉ kết bạn với vài người trong đó có Phúc, còn lại cũng chỉ là Sơn Thạch hay Hoàng Sơn, Duy Khánh, những người mà anh cảm thấy có kết nối, tất cả tụi nó đều là những người bạn chí cốt của Neko, còn lani là Facebook của người thân trong gia đình. Có thể nói Neko bị Tăng Phúc chiều đến hư, trước đây khi có thông báo gì đều là do Phúc chủ động báo cho anh, từ lịch làm kiểm tra, lịch trực nhật cho đến bài soạn cũng nhắc nhở, đôi khi là làm hộ cho Neko, Neko cũng vì thế mà ỷ lại vào Tăng Phúc, không thèm học hành, cũng không cần chuẩn bị gì cả, chỉ "há miệng chờ sung" thôi. Chính vì thế, Tăng Phúc mới không muốn tiếp tay cho Neko trở nên tệ hại như vậy, cậu thà bị anh ghét còn hơn là nhìn anh hư hỏng đi từng ngày, vậy nên mới có chiến tranh lạnh như mấy hôm nay.

Buổi học chiều sẽ bắt đầu từ lúc 12h30 nhưng hiện tại đã là 11h50, Neko vẫn nằm phè phỡn trên chiếc ghế sofa êm ái dưới phòng khách, thong dong xem TV, bên cạnh là đồ ăn vặt và điện thoại thì luôn để chế độ rung, tự tách mình khỏi xã hội xô bồ ngoài kia, gọi anh là con mèo cũng chả sai, vì nếu hôm nào không ra ngoài, Neko chỉ thích nằm một chỗ trong nhà, lâu lâu lại lười biếng lăn qua lăn lại, rồi cuộn tròn trong chiếc chăn bông màu xanh bạc hà yêu thích của mình, nheo mắt phán xét mọi thứ trên đời.
Điện thoại Neko đã rung lên không biết bao nhiêu lần, vừa là cuộc gọi nhỡ lẫn tin nhắn, có khoảng 12 cuộc gọi nhỡ và 3 tin nhắn, trong đó 9 cuộc gọi đã đến từ Tăng Phúc, 3 tin nhắn đó cũng đều là của cậu, 2 cuộc gọi còn lại là của Sơn Thạch lớp kế bên, một người bạn cũng khá thân thiết với anh, nhưng anh cũng không nghe máy. Phút chốc đã 12h30, các học sinh khối 12 đã ổn định chỗ ngồi trong hội trường, giáo viên chủ nhiệm các lớp tiến hành điểm danh và ghi nhận học sinh vắng mặt. Cô Kim Anh - giáo viên bộ môn Sử và cũng là GVCN của 12A2 nhắc nhở các tổ trưởng kiểm tra số lượng thành viên và báo cáo lên cho lớp trưởng. Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp, 12A2 hôm nay vắng 1 bạn, nhưng cả 4 tổ trưởng không ai nói đó là ai, cô Kim Anh chau mày nhăn nhó:

Neko x Tăng Phúc | Rắc Rối Đáng Yêu (NEPU | ATVNCG)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ