Hắn - một người nổi tiếng là học bá - lạnh lùng - sắc đá
Đúng vậy, Bảo Khang được mệnh danh trong trường là một cục đá di động. Người ngoài mỗi lần đi ngang qua, chỉ cần nhìn thoáng qua mặt anh, người người nhà nhà đều chung một ý nghĩ " thật đáng sợ ".
Nhưng đó chỉ là vẻ bề ngoài, nhưng bên trong hắn là con người như thế nào? Có lạnh lùng như vẻ bề ngoài hay không?
Nếu bỏ qua về phần lạnh lùng thì khuôn mặt của hắn ta thật sự rất điển trai, nét nào ra nét ấy rất bừng sáng, kèm theo đó là làn da bánh mật nhìn thật cứng rắn mạnh mẽ. Chính vì thế nên Khang luôn là tâm điểm của mọi người trong trường, mặc kệ hắn có lạnh lùng từ chối thẳng thừng, thậm chí là không thèm quan tâm thì các cô gái vẫn cứ nhắn tin tặng quà ào ào. Mà gu của các cô gái cũng là các " nam thần lạnh lùng nhưng ngọt ngào với mỗi em " mà đúng hong
Em - một con người tinh nghịch - hoà đồng- đáng yêu
Nếu Phạm Bảo Khang là con người của sắc đá lạnh lẽo thì Đặng Thành An lại là một người hoà đồng toả nắng. Em có vẻ ngoài trông rất dễ thương, làn da em trắng trẻo mịn màng không thua kém gì phái nữ. Có lẽ chính vì thế nên không chỉ có các cô gái mà cũng có một số chàng trai để mắt đến em. Mọi hành động, những gì của An đều chỉ có một từ là " đáng yêu " .
An cũng rất là tinh nghịch, trong hội bạn thân em lúc nào cũng là đứa quăng miếng, lúc nhạt lúc hài.
Hai thái cực hoàn toàn khác nhau, tưởng chừng sẽ chẳng thở chung được một bầu không khí, nhưng cuộc đời đâu ai biết trước được chữ ngờ nhỉ ?
" Meow meow, anh mang đồ ăn đến cho mấy đứa nè, ăn mau chóng lớn nhe "
" Dễ thương quá àaa anh muốn nuôi hết mấy đứa lun í, mà nhiều quá anh nuôi hỏng nổi "
Sau ngôi trường có một chỗ mà cứ đến 5g chiều thì một đàn mèo sẽ xuất hiện để được Thành An cho ăn. An rất là thích những thứ dễ thương, đặc biệt là mèo, nhìn thấy mèo là em chỉ muốn cắn muốn nựng thôi.
Nhưng một ngày nọ, như mọi ngày cứ đúng giờ là em sẽ chạy lon ton ra sau trường để gặp những sinh vật dễ thương. Đang ngồi xoa đầu mèo thì em nghe thấy tiếng bước chân
" Ơ ... "
" Ô!! Anh là Bảo Khang năm 3 đúng không ạ "
" Ờ ... c-cậu là ... ? "
" Em là Thành An năm 2 ạ, anh nổi lắm nên em cũng biết, mà anh vô đây chi vậy? Hay là anh biết có mấy em mè- "
" Không không không, tôi đi lộn thôi, có gì như chưa thấy tôi nhé "
Có một sự thật rằng Phạm Bảo Khang cũng là người thích mèo, phải nói là nghiện mèo. Hắn cũng biết sau trường có một chỗ mà những em mèo hay lui tới, thay vì 5g thì hắn lại gặp chúng vào buổi sáng thường là 8-9g. Nhưng hôm nay hắn lại có bài kiểm tra nên không tới được, nên hắn quyết định buổi chiều sẽ ghé vào chỗ ấy thì bắt gặp em
Kể từ sau hôm ấy, Thành An đã lọt vào mắt xanh của chàng. Những chai nước treo sẵn trên xe, những đĩa đồ ăn mà em chẳng hề gọi, những giấy note ghi lại những bài em không hiểu, những điều mờ ám đó và nhiều thứ khác nữa làm em thật khó hiểu, không biết là ai đã làm cho em.
Hắn dần tìm cơ hội tiếp xúc với em nhiều hơn, rủ em đi ăn, làm bài tập, thậm chí là đi chơi. Và rồi An đã biết được ai là người đã làm " những điều mờ ám đó "
" Tiền bối thích em đúng không? "
" C-cậu nói gì thế? Tôi ... "
" Tuy anh lúc nào cũng âm thầm giúp đỡ em nhưng em cũng biết cảm nhận đấy, em cũng biết là ngày hôm ấy anh chẳng đi lộn gì cả, anh cũng định thăm những bé mèo giống em. Mọi người luôn nói rằng anh thật lạnh lùng, nhưng em chẳng thấy thế, thật buồn nếu đó chỉ là ảo tưởng của em "
Đôi mắt em cương quyết nhìn thẳng hắn, chờ đợi những lời mà hắn sắp nói. Dù là gì đi nữa, em vẫn tự tin những lời nói của mình
" Haizz ... lộ rồi. Tôi định sẽ lựa thời điểm thích hợp để nói nhưng em biết hết rồi. Tôi đã đổ em từ lúc bắt gặp em có cùng niềm yêu thích với mình. Những điều em nghĩ không phải là ảo tưởng, nó là thật, tôi thật sự thích em, nhưng tôi không biết thể hiện nó sao vì tôi là con người nhạt nhẽo, tôi sợ rằng em sẽ chê tôi "
" Không hề, những hành động tinh tế của anh đã làm em đổ ngất rồi "
" Thật sao? Vậy là em cũng ... "
" Um! Nếu anh ngại thì để em nói, tụi mình làm người yêu nhau nha "
" Ừm "
Tình yêu của họ không cầu kì nhưng lại rất ngọt ngào. Yêu một người lạnh lùng với thế giới nhưng dịu dàng với mỗi em thật là thích, vì chỉ có một mình em mới cảm nhận, mới được hắn đối xử ấm áp như thế. Một người lạnh lùng ít nói sẽ bù trừ cho một người năng động toả nắng. Một tình yêu thật đẹp.
BẠN ĐANG ĐỌC
ATSH | Oneshort
Storie breviDưới đây là những mẫu truyện ngắn về các cặp đôi mình yêu thích ⚠️ Tất cả chỉ là tưởng tượng, không phải sự thật