Chương 4: Nhóm bạn chung đầu tiên

17 1 1
                                    

Phòng kho của khu quân sự khá nhỏ và nhiều đồ, các đội trưởng và đội phó của các tiểu đội cũng có mặt để nhận tài liệu và quân phục.

Thầy giáo quan đưa danh sách lớp cho Nhã Tịnh.

"Quân phục của nam và nữ không giống nhau, nhưng danh sách lớp lại không chia theo nam nữ, hai em thống kê số lượng rồi lấy số lượng quân phục sao cho vừa đủ nhé"

Nhã Tịnh nhìn tờ danh sách trên tay mà ngơ ngác, sĩ số lớp tới 60 người, cô phải nhìn tên đoán nam nữ rồi cộng lại sao? Cố gắng suy nghĩ cách nhanh nhất để giải quyết vấn đề này nhưng có lẽ đây là cách duy nhất rồi.

Cô nhìn Nghiêm Hạo Tường, phân công nhiệm vụ cho từng người.

"Cậu đếm số lượng tài liệu nhé, tớ sẽ thống kê số lượng nam nữ để sau đó mình lấy đồng phục"

"Được"

Nghiêm Hạo Tường bắt tay vào việc lấy tài liệu cho lớp. Dù phần này nhẹ nhàng hơn nhiều, nhưng vì có nhiều loại tài liệu khác nhau nên cũng hơi mất thời gian.

Nhã Tịnh nhìn tên từng bạn từ trên xuống dưới, nếu là nam cô đánh X, là nữ cô đánh O sau đó đếm số lượng X và O là được.

Tuy nhiên khi đến cái tên Lý Hạo, cô lại không chắc người này làm nam hay nữ nên quay sang hỏi Nghiêm Hạo Tường.

"Lý Hạo là nam hay nữ vậy?"

Câu hỏi của Nhã Tịnh khiên Hạo Tường không nhịn được cười. Không phải cái tên này rất dễ phân biệt là nam hay nữ sao? Tuy nhiên, cậu vẫn cố gắng kiềm chế, cậu bình tĩnh trả lời.

"Là nam"

Không lâu sau cô lại hỏi cái tên khác.

"Còn Thẩm Nguyệt thì sao?"

Lần này Nghiêm Hạo Tường thật sự nghi ngờ rằng có phải cô ấy thi được 468 không? Những cái tên này dễ nhận biết lắm mà.

"Là nữ"

Cậu nhận ra công việc này không phải điểm mạnh của Nhã Tịnh nên đề xuất.

"Nhưng mà cậu có muốn đổi nhiệm vụ không, câu sang đếm tài liệu, còn tớ thống kê cái này cho"

Nhã Tịnh cũng nhận ra có vẻ mình hơi ngốc trong việc phân biệt nam hay nữ dựa vào tên, nên đồng ý đổi công việc, mặc dù có hơi mất mặt.

Nghiêm Hạo Tường nhanh chóng thống kê số lượng và lấy đồng phục cho lớp, cậu không có nhiều thắc mắc như Nhã Tịnh, nhanh chóng hoàn thành phần công việc.

Trong khi đó Nhã Tịnh cũng vừa lấy xong tài liệu. Cả hai chia nhau, Nhã Tịnh mang tài liệu, còn Hạo Tường mang quân phục.

Tối hôm đó, sau khi tắm rửa xong, Nhã Tịnh, Thanh Yến cùng 2 bạn nữa trong phòng KTX đến căn tin trong khu quân sự để ăn tối. Đây là bữa tối đầu tiên của họ, vào tới nhà ăn, ai cũng bất ngờ với số lượng người đang có mặt tại đây, quá đông so với tưởng tượng và gần hết chỗ. Mọi người ai nấy cũng vừa ăn vừa nói chuyện xôn xao, có lẽ đây là ngày đầu tiên mọi người gặp nhau chính thức sau buổi lễ khai giảng, cũng như lần đầu tiên vào môi trường quân sự nên có nhiều điều để chia sẻ, trò chuyện và kết bạn.

TNT | Nghiêm Hạo Tường | Cảm ơn vì đã đếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ