vợ vắng nhà

792 125 23
                                    

nhà giáo nhân dân kim hyukkyu được trường cử đi tập huấn một ngày, thành thử ở nhà chỉ có ba bố con: bố cánh cụt lớn, anh cánh cụt bé và em lạc đà bé.

bố cánh cụt lớn thường ngày đi làm văn phòng không có kinh nghiệm chăm con, mỗi ngày chỉ dành một chút thời gian buổi tối để chơi với con, nên vợ vắng nhà, trông con là một cuộc chiến.

bố cánh cụt lớn đặt deadline qua một bên, quyết tâm dành một ngày trọn vẹn ở bên hai con.

về hai cục vàng nhà này, anh cánh cụt bé thì khá quậy, đi học mẫu giáo hay hổ báo chọc ghẹo các bạn, còn em lạc đà bé thì ngoan, rất ngoan, nhưng mà lại hưởng gen tuyến lệ của ba lạc đà lớn, thế là tủi thân xíu là khóc ngay.

sáng sớm, bố còn chưa mở mắt mà cánh cụt đã dậy, nhóc con nhảy uỳnh uỵch trên giường, miệng thì la lớn: bố ơi em lạc đà bé dấm đài rồi!

tưởng tuyến lệ phát triển thôi còn tuyến khác nữa hả con.

vâng, bố cánh cụt lớn chào ngày mới bằng mùi hương không được thơm tho cho lắm.

thế là bố lại phải bò dậy, rồi lóc cóc bế em lạc đà bé vào nhà tắm rửa đíc cho con, sau đó lại phải lột ga trải giường ra đem giặt rồi phơi ra nắng.

tiếp theo lại đến màn dỗ con ăn sáng, hai nhóc mỗi nhóc một bát cháo, em lạc đà bé thì ngoan ngoãn ngồi tự ăn cháo, còn anh cánh cụt lớn thì chạy nhảy khắp nhà làm bố đuổi theo chếc mệt, để dỗ con ăn hết bát cháo bố cánh cụt lớn đã phải cosplay cả cái sở thú.

sau ăn sáng là giờ chơi, trẻ con ở nhà thì có làm gì ngoài ăn, chơi rồi ngủ đâu. bố đau đầu không biết cho con chơi trò gì, lôi đâu ra mấy tập flashcard cho bé, đang hí hửng giơ con mèo ra hỏi con thì anh cánh cụt bé nhanh nhảu: bố ơi chơi gêm đi ạ! fifai ý bố trên lớp các bạn bảo gêm đấy chơi hay lắm ạ!

rốt cuộc hai đứa đã trải qua những gì ở trường mẫu giáo vậy?

flashcard không được bố cánh cụt lớn lại chuyển qua trò xếp hình lego, nhưng mà em lạc đà bé không hứng thú gì hết, nhóc này hưởng cả gen ham đọc sách của bố, chả biết có hiểu hết không nhưng thích sách lắm. nhưng mà cuốn sách hôm nay nhóc con cầm trông cứ lạ lạ.

bố bảo cho bố mượn xem tí.

"sau khi sống lại tôi mang thai con của đối thủ một mất một còn"

cánh cụt lớn đen toàn thân.

-con lấy cuốn sách này ở đâu vậy?

-bạn con cho mượn ạ, bạn ấy bảo ở nhà mẹ bạn ấy có một chồng cao thế này cơ.

bố hỏi lại lần nữa, rốt cuộc hai đứa đã trải qua những gì ở trường mẫu giáo vậy?

làm khùng làm điên hết một buổi sáng lại đến chiều, buổi chiều trò xếp hình hay sách đã không còn hấp dẫn hai nhóc nữa.

-bố dẫn hai đứa đi công viên chơi nhé?

-hôm kia ba mới dẫn tụi con đi rồi ạ.

-thế giờ hai con muốn chơi gì nào?

-con muốn xem 5 anh em siêu nhân ạ!

trẻ con bây giờ đúng là không thiếu tivi với cả điện thoại được.

ít nhất hai cháu còn xem 5 anh em siêu nhân, chứ tụi nó mà đòi xem skibidi toilet thì còn chết dở.

bố mở 5 anh em siêu nhân, hai nhóc ngoan ngoãn ngồi khoanh chân trước tivi, sau 5 phút anh cánh cụt bé bật dậy cầm kiếm nhựa chĩa vào người em lạc đà bé rồi hét toáng lên gọi em là yêu quái, em lạc đà bé đang ngồi ngoan, bị gọi là yêu quái thì khóc toáng lên.

một đứa nhây tiếp tục chọc em, một đứa thì khóc muốn lụt nhà, bố cánh cụt lớn vừa mắng anh lại phải dỗ em khản cả cổ.

lần sau có ai hỏi trong lúc siêu nhân biến hình thì yêu quái làm gì, bố cánh cụt lớn sẽ trả lời là chăm trẻ giặc giời, bố biến thành yêu quái cho hai đứa hài lòng!

thà mở skibidi toilet cho sợ ngồi yên một chỗ còn hơn.

đến tận nửa đêm, ba lạc đà lớn mới về đến nhà.

mở cửa bước vào trong, đập vào mắt là phòng khách bừa bộn nào flashcard, lego, kiếm nhựa, bên cạnh đống bày bừa là ba bố con đang ngủ say tít mít.

ba vắng nhà, bố là yêu quái.

-chồng ơi.

kim hyukkyu vỗ nhẹ vào vai lee sanghyeok.

-vợ... huhu vợ về rồi!

lee sanghyeok chồm dậy ôm chầm lấy vợ, khóc huhu như bị ai bắt nạt.

-em đi vắng một ngày mà đã khóc rồi hả? kém thế nhở.

kim hyukkyu lại còn trêu.

-anh nghĩ là mình sẽ dành thời gian cho các con nhiều hơn, để nếu em có đi vắng lần nữa, anh sẽ học cách trở thành siêu nhân!

lee sanghyeok thủ thỉ. kim hyukkyu bật cười.

-nhà có em bé ngoan thế này cơ à, vào phòng thầy kim thưởng cho nhé!

lee sanghyeok vội vàng ôm con về phòng ngủ, sau đó chạy về phòng mình, khoá trái cửa, sẵn sàng nhận phần thưởng của thầy kim.

-fin-

fakedeft | ฅ⁠^⁠•⁠ﻌ⁠•⁠^⁠ฅNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ