Tương truyền xưa ở đất Nam có gia đình nhà họ Bùi, hạ sinh được một đôi song sinh long phụng, có sắc đẹp nghiêng nước nghiêng thành.
Gia đình họ sống rất hạnh phúc, mãi cho đến khi nhà vua cho lệnh triệu tập ông Bùi, ban hôn ước cho con của ông, buộc Bùi gia phải gả con cho vị tướng quân rất nổi tiếng đương thời 一 Nguyễn Trường Sinh.
Nghe đồn, Nguyễn Trường Sinh là vị tướng quân trẻ tuổi nhất được nắm chức cao, tài năng vô hạn, được nhà vua vô cùng trọng dụng. Tính cách y máu lạnh, vô tình, không quan tâm sắc dục, chỉ một lòng hướng về đất nước. Nhưng thoáng đâu đó có người bảo, có khi là do tướng quân Trường Sinh "không được", vì thế mới không thể yêu ai, hay còn có cả tin đồn tướng quân tuy tài giỏi, nhưng tâm lý biến thái, cho nên đến độ tuổi này vẫn còn độc thân một mình.
Bùi gia suy cho cùng cũng chỉ là một gia đình nhỏ bé, không hiểu vì sao tướng quân lại để ý đến con cái nhà mình, nhưng vì là duyên vua ban, mặc định người con gái duy nhất của họ là Bùi Lam Anh phải gả cho vị tướng quân lạ mặt đó. Nhưng cô con gái lúc này đang nên duyên với cậu thư sinh cùng làng, nghe phụ thân phụ mẫu nói thì liền òa khóc, sống chết cũng không muốn gả đi.
Người anh trai cả Bùi Anh Tú dưới tình huống khó khăn, anh đã đi thám thính tin đồn về vị tướng quân này, sau khi nghe xong cũng không đồng ý để em gái mình chịu thiệt. Anh chúc phúc cho em gái và cậu thư sinh, còn bản thân thì cải trang thành nữ nhân, sử dụng tên của em mình, yêu cầu hoán đổi thân phận, thay em gái gả đi, bọn họ dù sao cũng là sinh đôi, sẽ không ai biết.
Ban đầu cha mẹ anh còn phản đối, vì biết một khi bị lộ sẽ gánh tội danh tày trời, nhưng cũng không thể bỏ mặc con gái mình, dưới sự thuyết phục của anh, đành phải miễn cưỡng đồng ý với yêu cầu của Bùi Anh Tú, trước đó còn dặn rằng: "Nếu xảy ra chuyện gì, phải ngay lập tức thông báo cho bố mẹ, rồi cả nhà cùng nghĩ cách."
Bùi Anh Tú chỉ mỉm cười, để lại lời chúc sức khỏe, rồi tạm biệt cả nhà mà lên kiệu hoa. Anh trong lòng lo lắng, chỉ cầu mong bí mật này sẽ không bị bại lộ, giấu càng lâu càng tốt, nhưng chính bản thân anh cũng không biết phải giấu nó như thế nào.
"Chỉ cần con bé không chịu khổ ở nhà tên tướng quân đó là được, ta có thể hi sinh."
Bùi Anh Tú trong đầu thầm toan tính, dù sao cũng là lừa gạt tướng quân nhà người ta, anh thoáng chốc cũng cảm thấy y thật tội nghiệp.
Nếu y biết người y sắp cưới là nam nhân, liệu có thuê đao phủ đến chém đầu ta ngay vào đêm động phòng không nhỉ?
BẠN ĐANG ĐỌC
【 SONG LUÂN X ATUS 】Hide On Your Heart The Series.
FanfictionNguyễn Trường Sinh x Bùi Anh Tú. ── "I love you in all universes." Xin đừng báo chánh quyền!!