Nag susumigaw si Alice dahil sa ginagawa sa kanya ni Mark ng biglang nakarinig sila ng ingay na nagmumula sa sala. Kalabog sa pagbukas ng pinto kasabay nito ang isang sigaw ng lalaki.
: Mark!!! Hayop ka ilabas mo si Alice!!!!
Mark: Bweset!!!
(sambit ni Mark sa sarili when he recognize the voice of the man who's shouting and it was Rissie)Alice: Rissie..
(nanghihinang sambit ni Alice sa sarili)Agad naghahampas si Rissie sa sala habang si Mark naman ay kinuha ang kanyang baril na nakalagay sa cabinet nya at lumabas iniwan si Alice sa kwarto.
Lumabas si Mark sa kwarto pumunta sa sala at nakita si Rissie.
Mark: Hanggang dito ba naman Rissie susundan moko?
Riss: Hayop ka Mark! Nasaan si Alice!?
Mark: Bakit mo naman hinahanap ang hindi sayu?
Riss: Hindi sa akin? Talaga ba Mark eh Ikaw nga tung naghahanap at nang aagaw ng hindi sayu!!
Mark: Akin lang si Alice!Akin sya mula noon at siguradong hanggang ngayun!
(pagalit na sabi ni Mark)Riss: Naging sayu kasi inagaw mo! Pinilit mo!tinakot mo Mark! At Mark tandaan mong kahit kailan hindi naging sayu ang puso nya!!!
(mas galit na sambit ni Riss)Mark: Ah Ganon!
( itinutok ang baril kay Riss)Meanwhile::
Nang lumabas si Mark sa kwarto inayos ni Alice ang sarili nya at lumabas na din
Alice: Mark!
(sigaw nito sabay takbo papunta kay Rissie)Riss: Alice
( sabay yakap kay Alice)Mark: Alice bumalik ka dito!
Alice: Tama na Mark pleasee hayaan mona akong maging Masaya
Mark: ahhhhh!!!!! Bwesettt Alice wag ng matigas ang ulo mo!!!
Riss: Tama na Mark, pakawalan mona si Alice sasaktan mo lang sya!
Mark: Manahimik ka Riss Hayop ka
( sabay tutok kay Riss ang baril)Alice: Mark, please huwag parang awa mona ibaba mo yang baril mo please
( maluhang sambit ni Alice)Mark: Hindi ako titigil hanggat dika napapasa akin Alice!!!
Hindi katagalan ay biglang dumating ang mga pulis.
Riss: sumuko kana Mark Wala kanang
kawala!!Mark: Hindi babawiin kopa si Alice!!
Pagkasabi nito ay kinalabit ni Mark ang baril nya para kay Riss sabay takbo but instead of Riss, Alice got shot. Alice take the bullet for Riss. Agad na natumba si Alice na sinalo naman ni Riss.
Duguan at halos hindi na makapag salita si Alice (natamaan sya sa likoran) .Riss: Hayop ka Markkk!!!!
Riss: Alice,lovee..
Alice: Ri...ris..
Riss: Wag kang pipikit ha. Laban lang love naghihintay sayo si Alicia love.
Alice: Ala..ga..an mo C..ia ..
Riss: Ano ba Alice, wag ka munang magsalita.
A minute had passed an ambulance came and take Alice to the hospital.
About Mark, agad syang hinabol ng mga pulis but unfortunately hindi sya nahuli ng mga pulis
Fast Porwarrdd>>>
They arrive at the hospital
Riss: Alice please alam kong naririnig moko, please lumaban ka para samin ng anak mo please Alice wag mo kaming Iwan.
Agad na pinasok si Alice sa OR at inoperahan.
Tobikontinyud>>>>>
mwehehehehhehe
YOU ARE READING
Always You Until the End
FanfictionA fiction story of Rissie Tiveros and Alice Gous Pagmamahalang naudlot may pag asa pa kayang maibalik?sa kabila ng mga pagsubok at hadlang sa kanilang pag iibigan.Sila ba ay magkakasama at magkakatuluyan sa huli o baka "maybe in another life" nlng.