When my meeting is already done a woman suddenly entered my office and I was shocked to see her.For a very long time, ngayon ko lang sya nakita at nagpakita sa akin. I am Rissie Tiveros a CEO in a very well known company.
The woman who entered my office is the woman of my life Alice Gous who suddenly left me five years ago without giving any reasons and explanation.
When I saw her halo-halo na ang emosyong naramdaman ko, I was happy to finally see her again after five years but anger is also there at yun ang nangibabaw sa akin: What are you doing here?
Alice: Rissie...
: Ano!? May plano ka pa palang magpakita sa akin after mo ako iwanan ng halos limang taon!
(pagalit na sabi ko)Alice: Rissie...I'm so..sorry..
Paluhang sabi nya
: Sorry? Ha! Sorry tapos ano!? tapos okay na? Ano Alice ano ba akala mo sakin Tanga!?
Alice: Ris...
: Pagkatapos mo akong iwanan ng luhaan
babalik ka? para saan? Sobra mokong
nasaktan Alice. Diba Alice we even plan our future and our kids halos lahat settled na pero bigla mo nlng akong iniwan sa ere HAHA nakakatawa ka Alice napaka mapanakit mo. Umalis kana Alice bago pa ko magalit ng tuluyan Sayo!Alice: Riss please let me explain, hayaan mo muna akong magpaliwanag sayo please
(umiiyak na banggit ni Alice): Explain? HAHA go ahead Alice explain mo sarili mo!
Alice: Riss ginawa ko yun ang iwanan ka kasi gusto kong protektahan ka. Ayokong mapahamak at masaktan ka dahil sa akin
(Umiiyak na sabi nya): Protektahan? For what Alice?
Alice: Maiintindihan mo rin ako Riss.
Riss mahal na mahal kita at ayaw kong gawin yun sayu kung alam mo lang Riss.: Ayaw mo palang gawin pero ginawa mo pa rin! Nakakatawa!
Umalis kana Alice please ayoko nang makita kaRissie's Pov:
Oo, nasabi ko yun pero nadala lng ako ng emosyon ko,gustong gusto ko syang mayakap at mahalikan as I always do pero mas nangibabaw sa akin ang galit ko ng mga oras na ito.
Alice: Aalis ako Riss. Pero hayaan mo muna sana akong humingi ng isang pabor sayo.
Pagkasabi ni Alice noon ay biglang pumasok ang isang bata na nasa 12 years old. Nagtaka naman bigla si Riss ng makapasok ang bata at mas lalo syang nagtaka at nabigla ng biglang tawagin ng bata si Alice ng mommy.
Alice: Si Alicia anak natin.
: A...an... anak?
Alice: Yes Riss, nung umalis ako hindi ko inakalang buntis ako kay Alicia at oo Riss Ikaw ang tatay ni Cia.
:Alice
Alice: Riss, please take care of her. Hindi na sya pwede sa akin mapapahamak sya
Riss please take care of our daughter.: Alice ano bang sinasabi mo? Anong mapapahamak?
(nagtataka at nag aalala na tanong ko sa kanya)Alicia(Cia): Mommy please,wag ka umalis wag ka sumama dun sa bad guy na yun please
(umiiyak na sambit ni Cia sa mommy nya): Alice, ano ibig sabihin ng bata?
Alice: Cia anak, makinig ka, starting now sa dad mo kana uuwi. Anak magpakabait ka ha. Love na love ka ni mommy baby ko
(umiiyak na sambit ni Alice)Alice: Riss please wag na wag mong pababayaan si Cia.Wag na wag mo syang hayaang masaktan
: Alice, ano bang nangyayari? Alice ano ba?
Alice: Mahal na mahal kita Riss,yan ang lagi mong tatandaan. Ikaw at Ikaw lang hanggang sa huli.
Tobikontinyud>>>>>
YOU ARE READING
Always You Until the End
Fiksi PenggemarA fiction story of Rissie Tiveros and Alice Gous Pagmamahalang naudlot may pag asa pa kayang maibalik?sa kabila ng mga pagsubok at hadlang sa kanilang pag iibigan.Sila ba ay magkakasama at magkakatuluyan sa huli o baka "maybe in another life" nlng.