Nay học 4 tiết Văn , có nhiều cái hay vc các bác ạ =))
Để tôi kể cho mà nghe .
Thứ nhất , cô Thơm đã cho cả lớp khảo sát thử cấu trúc đề chương trình mới rồi.🥰
Đúng là thứ 6 ngày 13-
Lúc đang khảo sát , cô đi qua chỗ tôi và dừng lại . Lấy tay vuốt mái tôi.
"Uyên có quả mái trông ngố thế , Pu à? Biết Pu không"
"À Pu trong "Đi giữa trời rạo r-" ỦA NHẦM . "Đi giữa trời rực rỡ" đúng không cô?"
"Ừ nó đó"
Tiếp theo . Sau khi khảo sát xong thì bọn tôi được ra chơi còn cô ở trong lớp chấm bài.
Vào lớp thì cô bắt đầu chữa bài và nhận xét.
"Trước khi vào . Cô muốn hỏi cái này . Cái này là vấn đề kĩ năng đấy . Khi bắt đầu cầm đề thì em sẽ làm gì đầu tiên? Nào Nhân nói chuyện hở , đứng dậy trả lời"
Skill issue =))))
"Ờm...Em đọc bài ạ.."
"Uyên cũng nói chuyện hở , đứng dậy trả lời . Em sẽ làm gì?"
"Ờ...ờm...em..em đọc câu hỏi ạ-"
"Thể cả lớp ai đồng tình với ý kiến bạn Nhân giơ tay lên"
Nửa lớp giơ tay.
"Mấy bạn không giơ là đồng ý với ý kiến bạn Uyên hử???" - Cô gằn giọng đe dọa 👽
Gần cả lớp giơ tay.
"Được rồi, chốt nhá"
"Khi cầm đề thì phải đọc câu hỏi trước nhé . Để có thể xác định được nội dung và đề tài văn bản."
Pffttttttt-
Cười ỉa bây ơi =))))))))))))))))
Cô nói xong mà tôi cười to vãi cứt , kiểu tự dưng thấy mình ngồu vc =))))))))))
Thật ra cái skill này là tôi thố được từ kinh nghiệm thi Cambridge ấy.
Giáo viên ôn Cam của tôi bảo là " Phải đọc văn bản trước mới đọc câu hỏi nhé " nhưng tôi vẫn cố chấp đọc câu hỏi trước nên thành thói quen ấy.
Tiếp theo cô chữa 1,2 câu.
Tới câu xác định đề tài câu chuyện.
"Cả lớp mình ai cũng ghi là tình yêu thiên nhiên nhỉ . Ừ thì cũng không sai"
"Nhưng bạn Uyên còn phát hiện ra một cái nữa là tình cảm gia đình"
Damn wtf =)))))
Uầy , tự dưng nay thấy ngầu quá.
Kiểu, bây giờ tôi phải mở lòng mình ra với các môn thôi . Do nết tôi là đã ghét môn gì thì sẽ không lọt được chữ nào của môn đấy hết ấy.
Nên tôi phải tha Văn thôi, tương lai tôi nằm trong kì thi tuyển sinh vào 10 rồi 😭
Mình vừa tha Văn cái , tự dưng được ngầu tận 2 lần 1 ngày luôn =))))
Nhưng học nhiều oải quá 😫
BẠN ĐANG ĐỌC
Thùng Rác Di Động Bắn Fifai
NouvellesĐăng tranh hoặc kể chiện hằng ngày cụa t thôi , nothin' more 🙆