Other papi pov:
Hindi mapakali SI jr dahil baka kung Anong mangyari Kay Nico dahil SI Mikki lang Ang dala nito.
"Umupo ka nga mangga kanina pa ako nahihilo sayo" kael said
"iniisip kulang Sila baka may mangyaring masama sa kanila" Jr said
"Kumalma ka nga" Gian said
Tinitigan Ng masama ni Jr SI Gian "kumalma?? Eh SI Mikki lang Ang Kasama nun at di mo naman kilala SI maki ehh PANO ako kakalma" usap ni Jr dahil alam nyang anak ni Mr Jeremy SI maki.
"Geez di mo ata kilala SI Mikki" usap ni Gian
Maya Maya bumukas Ang pinto at Nakita nilang pumasok SI Nico Buhat Buhat SI maloi.
"Nico! May nangyari ba okay lang ba kayo" usap ni Jr sa kaibigan
"Plss be quiet matutulog Muna kami" usap ni Nico sa kaibigan habang buhat-buhat Ang nobya at dinala sa kuwarto.
"Bu-" di natuloy ni Jr Ang sasabihin dahil bilang syang binato Ng unan Ng kanyang kasintahan.
"Oa mo halika nga dito kanina Pako na susuka piskit" usap ni Stacey tinitigan naman sya Ng mga kaibigan nito.
"Paktay ka Jr Maaga Kang magiging tatay" usap ni kael sa kaibigan.
"Congrats pre kami ni bebe ninong at ninang" usap ni Gian
"Mga siraulo nasusuka lang naman eh" usap ni Jr sa mga kaibigan.
" Pa pregnancy test ka Kaya staku" usap ni ate aiah sa kaibigan.
"Sge para Ng malaman samahan nyoko bumili" usap ni Jr sa mga kaibigan.
"Let's go, babi may ipapa-bili ka Po??" Tanong ni kael sa nobya
"Wala naman mag iingat kayo ha Lalo kana kael" usap ni aiah sa nobyo
"Tara na!! Bagal ehh" usap ni Jr sa mga kaibigan nito.
"Excited maging tatay ahh" natatawang usap ni Gian sa kaibigan.
Umalis naman Sila at pumunta sa 7/11 para bumili Ng pregnancy test, Ng makabili na ito agad naman ito bumalik sa mansion ni Nico at ibinigay sa nobya, medyo kinakabahan SI Jr dahil di nya alam pano ito sasabihin sa mga magulang ni staku. Maya Maya lumabas SI staku at ipinakita Ang result....., positive!! Buntis sya.
"Congrats bro tatay kana" usap ni kael sa kaibigan
"Panagutan mo to makaka tikim ka talaga Kay daddy"usap Ng nobya sa binata.
Bigla itong niyakap Ng binata "ofc papanagutan ko Yan di mo alam kung gaano ako kasaya ngayon I love you staku" usap Ng binata sa nobya sabay halik sa labi.
"Mas mahal kita Robles" usap sa binata habang Ang mga kaibigan nito nanonood lang sa kanila na parang nasa sinehan.
Nico pov:
Where here sa kuwarto ko ihiniga ko lang SI maloi sa kama at Ako naman at tinapos Ang mga papers ka kaylangan kung tapusin, Maya maya bumaba ako di ko naman Nakita Ang mga kaibigan ko siguro umuwi na Kaya nag luto ako Ng kakainin Namin ni maloi. I already done cooking adobo medyo nakaramdam ako Ng init dahil di naka on Ang Aircon Kaya hinubad ko Ang suot kung t-shirt, nag hugas narin ako Ng pinggan sinubukan naman akong tulongan Ng mga kasambahay dito pero ako na Yung nag insist na mag hugas maya Maya may kumatok pinag-bukas naman to ni Manang Sila kael pala mukhang namili Sila di ko nalang ito pinansin at patuloy parin sa ginagawa ko.
"Yow bro sipag ahh, SI maloi??" Kael ask.
"She's sleeping why??' I ask kael, "at bakit Ang Dami nyong dalang gamit Ng mga bata may na buntis naba?" Sunod kung tanong.
"Yahh nandun yun ohh" sabay turo ni kael Kay Jr at staku na magka-yakap ngayon.
"Congrats boi ako ninong ha" I said and laugh
"Oo naman, nakausap narin Namin SI Sila mama at papa next month kasal Namin" Jr said
"Bilis ahhh, wait taposin kulang to" usap ko dito Maya Maya natapos nako mag hugas at pumunta sa kanila."congrats ulit boi staks" usap ko ulit sa dalawa
"Thanks bro dito nalang din kami titira total Malaki naman tong Bahay mo" usap ni Jr
"Ano Kaba nakaka hiya" usap ni staku sa nobyo.
"Di okay lang kami lang din naman nila maloi at mom dito welcome na welcome kayong lahat" I said and smile at theme
"Kayo ate aiah Wala ba kayong Plano magka anak or mag pakasal ni kuya kael?" Tanong ni Sheena, inangat lamang ni aiah Ang kamay nito at ipinakita sa mga kaibigan Ang sing sing sa darili nito.
Everyone was surprised sa Nakita nila "gosh engaged na kayo bat walang nag Sabi samin??" Sunod sunod na tanong ni Jr
"Actually nakaraan lang I ask permission sa parents nila and they agree cause nasa tamang edad narin kami" kael said
"Congrats Ikaw nics Anong Plano mo?" Gian ask
"Maloi still not ready eh ayaw ko naman pilitin sya I'll just wait pag ready na sya, congrats ulit kael Jr" usap ko sa kanila
"NICOLAS MARCUS VERGARA!!" sigaw ni maloi Mula sa taas, medyo kinakabahan naman ako dito.
"Paktay ka boi" Jr said at agad naman akong umakyat at Nakita syang hawak hawak Ang cellphone ko.
"Uyab a-ano pong meron, m-ay kaylangan ka Po??" Kaba kung usap sa kanya.
She looked me Dead serious "who's chie?? She said "I'm in your office bat Wala ka I thought may sasabihin ka" so tell me Nico sino sya" Galit na usap nito medyo napa ngiti naman ako sa naging reaksyon nya, "bat patawa tawa kapa Jan babae mo Yan no sinasabi ko nga may iba kana" naluluhang usap Nito sakin.
"She's my cousin and also my assistant on my other company sasabihin ko sana sa kanya na mag le-leave Muna ako for a week and sya Muna bahala sa company" I said and smile
"Ba-bakit ka mag le-leave??" Usap nito sakin habang patuloy parin sa pag iyak.
I come closer to her at niyakap sya "I want to spend time with you and your parents Diba Sabi mo ipapakilala Muna ako sa kanila" I said while hugging her
"I'm sorry uyab I didn't know Po eh" usap nito sakin habang pinu-punasan Ang luha.
"I understand uyab let's eat nag luto ako para sayo" I said at binuhat Sila.
"Di Kaba na bibigatan sakin lagi Muna lang ako binubuhat ehh at nasan Ang damit mo??" Sunod sunod na tanong nito
"I forgot to turn on the Aircon kanina habang nag luluto ako Kaya hinubad ko mainit eh" I said
"Okay uyab let's na Po I want to taste kung Ano Yung niluto mo" she said Ang himigpit Ang yakap nito sakin. Binuhat ko ito papunta sa kitchen at Nakita nya Rin Yung mga binili nila staku at kagaya ko nagulat din Nung nalaman kung ikakasal na Sila kael at Jr. Medyo nakaramdam ako Ng ingit sa kanila pero Wala naman akong magagawa di ko naman puweding pilitin syang pakasalan ako.
It's been a while buma-bagyo dito😭😭
STAY SAFE AND DRY EVERYONE💗💗
VOTE PLSS!!
YOU ARE READING
im inlove with my boss. (Nicolas Marcus Vergara)
RandomIsang groupo Ng kalalakihan na tagapag mana Ng ari-arian Ng mga magulang nito at groupo Ng kababaihan na anak Ng mayayamang political at may Isang dalaga na kahit alam nitong mayaman Sila gusto parin nito sumikap para sa I gagastos nya. Sa di inaasa...