1

1 0 0
                                    


Tôi ngồi thẫn thờ trên ghế sofa trong phòng khách. Lý do tôi chưa rời đi là vì Dư Cương muốn nói chuyện rõ ràng với tôi.

Mặc dù tôi không nghĩ rằng giữa chúng tôi còn gì để nói. Chia tay, tuyệt giao, dứt khoát như vậy cho xong. Dù đau đớn nhưng vẫn tốt hơn là tiếp tục tự làm khổ mình.

Mười mấy tiếng đồng hồ trôi qua, hai người họ mới mặc quần áo chỉnh tề bước ra khỏi phòng ngủ.

"Chúng ta chia tay đi." tôi siết chặt nắm đấm, cố gắng để giọng nói của mình thật bình tĩnh.

Nghe tôi nói hai chữ "chia tay", Dư Cương nhíu mày, vẻ mặt ảm đạm: "Chuyện này để sau hãy nói, em bình tĩnh lại đã."

Tôi cười nhạt: "Bình tĩnh? Tôi còn cần phải bình tĩnh như thế nào nữa? Không cầm dao chém anh tại chỗ đã là đủ bình tĩnh rồi."

Nghe tôi nói vậy, sắc mặt Dư Cương càng thêm khó coi.

Anh ta cúi đầu, lấy từ trong túi áo ra một hộp thuốc lá. Mở hộp thuốc ra, anh ta định lấy một điếu ngậm vào miệng nhưng rồi lại thôi.

Bởi vì tôi bị viêm mũi dị ứng nên anh ta chưa bao giờ hút thuốc trước mặt tôi.

Nếu không phải tận mắt chứng kiến ​​cảnh anh ta ngoại tình, thì Dư Cương là một người bạn trai gần như hoàn hảo trong mắt tôi. Ngoại hình ưa nhìn, công việc ổn định. Anh ta luôn đối xử với cô dịu dàng, chu đáo, thậm chí còn vô cùng tinh tế.

Ngay cả bố mẹ tôi cũng cảm thấy anh ta là người đàn ông tốt có thể giao phó cả đời.

Nhưng lúc này, người đàn ông tốt trong mắt tôi đang cúi đầu ngồi trên chiếc ghế đối diện, giống như đang sám hối.

Một lúc sau, anh ta ngước mắt nhìn tôi với đuôi mắt đỏ hoe.

"Anh không đồng ý chia tay." Giọng anh ta run run, có chút nghẹn ngào.

Nhưng anh ta dựa vào cái gì mà cho rằng tôi sẽ đồng ý chuyện này với anh ta?

Tôi không trả lời, chỉ nhìn anh ta chằm chằm. Yêu nhau nhiều năm như vậy, anh ta đương nhiên hiểu sự im lặng của tôi đại diện cho điều gì.

Dư Cương đưa tay định kéo tôi lại, nhưng bị tôi né tránh. Đôi mắt luôn sáng long lanh khi nhìn tôi giờ đây lại bị bao phủ bởi một lớp sương mù.

Anh ta hạ mình cầu xin tôi: "Tha thứ cho anh lần này đi Tiểu Ngư. Anh chỉ là nhất thời hồ đồ, sau này nhất định sẽ không tái phạm nữa. Em cho anh thêm một cơ hội được không?"

Chu Thư Từ ngồi bên cạnh liền nghe thấy những lời này, khuôn mặt nhỏ xinh của cô ta trở nên khó coi.

Âm thầm quan sát thái độ của hai người, trong lòng tôi bỗng dâng lên một cảm giác vô cùng hả hê.

Tôi thậm chí còn bắt đầu cân nhắc xem có nên giả vờ đồng ý với lời cầu xin của Dư Cương để kích thích Chu Thư Từ hay không. Nhưng ý nghĩ đó vừa lóe lên đã bị tôi gạt bỏ.

Thôi bỏ đi, chỉ nghĩ thôi cũng thấy ghê tởm.

Tôi thừa nhận hiện tại tôi đang tức giận đến mức muốn làm điều gì đó để trả thù. Nhưng may mắn thay, tôi vẫn chưa mất đi lý trí.

Trước đây, khi xem tin tức về việc vợ đánh ghen tình nhân trên mạng, tôi còn từng thảo luận với Chu Thư Từ về tính khả thi của hành động này.

Lúc đó, cô ta bĩu môi nói: "Nếu Phong Miên dám ở bên người khác, tớ nhất định sẽ xé xác người phụ nữ đó ra. Tiểu Ngư, cậu sẽ giúp tớ chứ?"

Lời nói của cô ta thật tự tin, mặc dù cô ta thậm trí còn không phải là bạn gái của Tống Phong Miên.

Tôi đã từng nghĩ rằng, nếu Dư Cương ngoại tình, với tính cách trăng hoa của anh ta cũng thật khó trách người thứ ba. Bởi lẽ, ruồi muỗi không chui vào được quả trứng lành lặn.

Nhưng vị trí 'người thứ ba' đó có thể là bất kỳ ai, trừ Chu Thư Từ, chỉ trừ cô ta!

"Dư Cương, bây giờ người khiến tôi cảm thấy ghê tởm, không phải chỉ mình anh, mà là cả hai người!"

Nói xong câu đó, tôi không quay đầu lại mà bước ra khỏi căn hộ cho thuê.

Cả đời này, tôi sẽ không bao giờ bước chân vào nơi này nữa.

Nhật Ký Thích Thầm Của AnhWhere stories live. Discover now