3. Rượu Chua

66 4 0
                                    

Đêm hôm nhưng mà ý tưởng chạy ào ào, hí hí

Thấy lỗi chính tả hay có thắc mắc thì cứ cmt nhé, tớ sẽ beta và giải đáp

OOC, buff hợp lý

TNP : 9 tuổi
TNN : 7 tuổi
DP (DĐC) : 6 tuổi
BLĐQ : 5 tuổi

Đúng ra tôi định để Đông Đông Quân bái sư năm 7 tuổi. Nhưng nghĩ lại thì sẽ xếp sớm hơn một năm vì TNP đã nói chuyện với BLLT về tương lai nên ĐQ cũng sẽ được kèm cặp và đốc thúc.
Năm DP 10 tuổi thì vụ án diệt môn xảy ra.
Xếp mốc thời gian như vầy.

_

Sáng sớm, Tiêu Nhược Phong tới Diệp Phủ bái kiến Diệp Vũ Tướng quân.

Hắn đã sắp xếp những gì nên nói và thương lượng với Diệp Tướng quân. Ông có vẻ khá dao động với ý kiến của hắn.

Cuối cùng, khi nói về Diệp Phong, ông đã đồng ý. Năm mười tuổi, hắn sẽ theo quân đi đánh giặc, mười ba sẽ trở về Thiên Khải. Huynh trưởng cũng đã biết điều này, còn phản đối vô cùng kịch liệt. Nhưng vẫn bị hắn thuyết phục.

Trước khi đi, Tiêu Nhược Phong vẫn dặn dò ông

"Con trai ngài có võ mạch trời sinh, nên đốc thúc từ bé để tránh họa về sau"

Diệp Vũ gật đầu, cảm ơn rồi tiễn hắn đi.

Ông đứng trước cửa nhìn xe ngựa rời đi, thở dài. Diệp Phong lúc này chạy qua ôm chân ông, tò mò hỏi.

"Phụ thân, người vừa nãy là ai vậy ạ?"

"Là một vị quý nhân, cũng là ân nhân"

Ông nói xong, nhìn con trai với vẻ mặt phức tạp. Có lẽ, hoàng đế sẽ không tha cho nhà ông. Bình thường ông sẽ lựa chọn bỏ qua, nhưng Thái An Đế đã đến mức nào rồi mà lại để hoàng tử tự mình đi thuyết giáo quan tướng như hắn?

Tiêu Nhược Phong thở phào nhẹ nhõm, tựa lưng vào vách cửa sổ. Còn phủ Trấn Tây Hầu nữa.

Hắn đi tới hai nơi này, huynh trưởng sẽ thay hắn nói với phụ hoàng chuyện hắn muốn tòng quân. Nâng tay vén mành đấu lạp, day day thái dương nhức mỏi.

Rầm!

"Nào có cái lý đó"
Bách Lý Lạc Trần vỗ mạnh xuống bàn. Quát lên

"Hầu Gia, xin bình tĩnh."
Tiêu Nhược Phong day trán. Hắn biết ngay mà.

"Tiểu công tử là võ mạch trời sinh, tập võ là chuyện không thể tránh khỏi. Hơn nữa, hầu phủ có thể bảo hộ cậu ấy bao lâu?"

Trấn Tây Hầu im lặng. Cửu hoàng tử nói đúng. Ông thở dài, chấp thuận

"Cứ vậy đi. Ta không biết vì sao cửu điện hạ lại biết những chuyện này, nhưng nếu ngài đã báo cho hai nhà Diệp, Bách Lý chúng ta thì ngài là ân nhân của phủ ta"

Tiêu Nhược Phong cúi chào, đội đấu lạp rồi đi ra. Khi đến cửa thì dừng lại. Nói với Trấn Tây Hầu

"Một năm nữa tiểu công tử có một cơ duyên ở thành Càn Đông, lúc đó ta sẽ tòng quân. Tiểu công tử nhà ngài sẽ có người chiếu cố"

[TNBMTXP] Thề NguyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ