5. Thiên Khải

66 3 1
                                    

Lỗi chính tả, thắc mắc hãy cmt. Tớ sẽ beta và giải đáp.

OOC, buff hợp lý

_

Sáng hôm sau. Tiêu Nhược Phong đang chải đầu Tả Ninh Nhiên. Hỏi y muốn bối nửa đầu hay cột tóc.

Tả Ninh Nhiên ngồi nhìn gương mà ngơ ngác. Nói tùy ý y. Tiêu Nhược Phong bèn bối nửa đầu rồi cột khăn che mắt cho y. Lựa lời rồi nói.

"Cổ tiền bối và Mạc tiền bối hy vọng đệ theo ta đến Thiên Khải để sư phụ giúp đệ chữa bệnh"

Tả Ninh Nhiên định từ chối, nhưng thấy cả hai vị sư phụ đều hy vọng hắn đi. Hắn bèn chần chừ. Nhưng rồi vẫn gật đầu đồng ý.

"Ừm, ta đi"

Tiêu Nhược Phong thở phào nhẹ nhõm. Vươn tay xoa đầu y, dắt người ra ngoài. Hắn nhìn về phía Cổ Trần rồi gật đầu. Cổ Trần nhìn tình hình đã hiểu đại khái.

"Ninh Nhiên, Mạc Y năm đó nhờ ta áp chế "bệnh" cho con, nhưng hiện tại có vẻ đã không còn hiệu lực nữa. Mạc Y đã nhờ Lý tiên sinh ở học đường giúp con. Con theo Nhược Phong tới Thiên Khải nhớ phải chăm sóc bản thân"

Tả Ninh Nhiên bước qua ôm Cổ Trần, gật đầu đồng ý. Nói với ông

"Người cũng đừng nuông chiều Đông Quân, quản chặt thằng nhóc đó vào"

Cổ Trần xoa đầu y, đặt chiếc cổ cầm được ông lau chùi sạch sẽ vào tay y. Dặn dò

"Đây là cây cổ cầm của người quen cũ. Y không sử dụng nữa, nhưng sức mạnh của nó lại rất hợp với nội công của con. Không được lười biếng đâu đấy"

"Đồ nhi biết rồi, sư phụ cẩn thận, còn có, người phải mạnh khỏe"

Cổ Trần thắt quai đấu lạp cho y. Không để y gia cố ảo trận nữa. Nhưng vừa bước ra ngoài, Tả Ninh Nhiên liền tự gia cố ảo trận. Vây thêm mấy vòng rồi mới lên xe ngựa với Tiêu Nhược Phong.

Tiêu Nhược Phong an ủi y
"Đệ đừng lo lắng, Cổ tiền bối vẫn còn mạnh mẽ lắm"

Tả Ninh Nhiên gật đầu, đưa tay muốn gỡ khăn che mắt xuống nhưng bị cản lại. Hai tay bị nắm lấy.

"Không được gỡ xuống, ta nghe Cổ tiền bối nói đệ đã không đeo gần một tháng rồi."

Tả Ninh Nhiên im lặng nghe y nói. Rồi gật đầu đáp ứng.

"Ta muốn uống bình Thu Lộ Bạch treo ở trên Điêu Lâu Tiểu Trúc"

Tiêu Nhược Phong vỗ vỗ tay y, giọng điệu dụ dỗ

"Đệ đi nói với sư phụ của ta, ông ấy chắc chắn sẽ lấy cho đệ"

"Tại sao phải nhờ Lý tiên sinh?"

"Tuy nói chúng ta của hiện tại cũng đã có năng lực nhưng không đánh lại Tạ sư được"

Tả Ninh Nhiên suy nghĩ, nghe Tiêu Nhược Phong nói vậy thì đáp ứng.

"Nhưng, ta cũng chưa gặp Lý tiên sinh"

"Sư phụ biết đệ từ lâu rồi"

?

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 26 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[TNBMTXP] Thề NguyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ