Chương 3: Những Bước Tiến Nhỏ

1 0 0
                                    

—-

Chương 3: Những Bước Tiến Nhỏ

Ngày hôm sau, không khí trong lớp học có phần nhộn nhịp hơn thường lệ. Các học sinh bàn tán sôi nổi về trận đấu bóng rổ hôm qua. Mã Gia Kỳ cũng có vẻ hào hứng, không ngừng khoe khoang về chiến thắng của đội mình. Tuy nhiên, cậu vẫn không đề cập đến Đinh Trình Hâm, dù đã thấy cậu đứng bên lề sân theo dõi.

"Trận đấu hôm qua tuyệt vời quá! Anh Mã, cậu chơi xuất sắc đấy!" Nguyễn Kỳ khen ngợi, nở nụ cười tươi rói.

"Đúng rồi! Cậu ném bóng như thần, không thể tin được!" Ba Minh thêm vào, vẻ mặt phấn khích.

Mã Gia Kỳ mỉm cười tự mãn, đẩy lùi ánh nhìn của thầy giáo với một ánh mắt hóm hỉnh. "Tôi đã bảo mà, bóng rổ là sở trường của tôi. Nhưng chưa hết đâu, chúng ta còn nhiều trận đấu nữa."

---

Giờ nghỉ trưa, Mã Gia Kỳ lại trở về phòng ký túc xá. Cậu đẩy cửa vào, thấy Đinh Trình Hâm đang ngồi cạnh bàn, mắt chăm chú vào sách. Mã Gia Kỳ không nói gì, chỉ lặng lẽ vứt cặp sách xuống giường và lôi điện thoại ra.

Tuy nhiên, hôm nay có vẻ như Đinh Trình Hâm có thêm một phần nhiệt tình trong công việc học tập. Đôi lúc cậu lướt mắt qua sách và ghi chép những điểm quan trọng. Mã Gia Kỳ cảm thấy có phần tò mò về sự chăm chỉ này, nhưng cậu chỉ đứng đó, im lặng quan sát.

"Đinh Trình Hâm, cậu có biết rằng chơi thể thao cũng quan trọng không?" Mã Gia Kỳ mở lời, giọng điệu không mấy nghiêm túc.

Đinh Trình Hâm ngẩng đầu, nhướn mày. "Có lẽ, nhưng tôi nghĩ việc học cũng quan trọng không kém."

Mã Gia Kỳ cười nhẹ. "Cậu vẫn cứ chăm chỉ như vậy. Nhưng nếu cậu có thời gian, có thể tham gia cùng bọn tôi trong các trận đấu bóng rổ. Điều đó có thể làm cuộc sống của cậu bớt căng thẳng hơn đấy."

Đinh Trình Hâm khẽ mỉm cười. "Tôi sẽ cân nhắc."

---

Chiều hôm đó, Mã Gia Kỳ cùng nhóm bạn của mình tụ tập tại sân bóng rổ như thường lệ. Trong khi đó, Đinh Trình Hâm quyết định đi dạo quanh trường cùng Hạ Vũ. Hai người trò chuyện vui vẻ về nhiều chủ đề, từ học tập đến các sở thích cá nhân.

Hạ Vũ, với tính cách vui vẻ và dễ gần, luôn biết cách làm Đinh Trình Hâm cười. Cả hai cùng đi qua khuôn viên trường, dừng lại ở những khu vực đẹp nhất, và Hạ Vũ còn kể cho Đinh Trình Hâm những câu chuyện hài hước về trường học.

Khi họ quay trở lại ký túc xá, Đinh Trình Hâm tình cờ gặp Mã Gia Kỳ đang ngồi bên lề sân, mắt dán vào trận đấu. Đinh Trình Hâm tỏ ra bối rối, nhưng Hạ Vũ chỉ cười và vẫy tay chào các bạn của Mã Gia Kỳ trước khi quay vào phòng ký túc xá.

Mã Gia Kỳ, thấy Đinh Trình Hâm và Hạ Vũ đang đến gần, chỉ mỉm cười và quay lại với trận đấu. Cậu không nói gì thêm, chỉ tập trung vào màn trình diễn của mình.

---

Khi trận đấu kết thúc, Mã Gia Kỳ và nhóm bạn cùng nhau thu dọn dụng cụ. Đinh Trình Hâm quay lại phòng ký túc xá, cảm thấy thoải mái sau một buổi dạo chơi và thư giãn. Đêm đó, Đinh Trình Hâm không còn cảm giác căng thẳng như trước, nhờ vào sự thư giãn và những phút giây vui vẻ bên Hạ Vũ.

Mã Gia Kỳ và Đinh Trình Hâm, dù chưa có nhiều điểm chung, nhưng qua thời gian, họ bắt đầu hiểu nhau hơn. Đinh Trình Hâm cũng bắt đầu nhận thấy rằng Mã Gia Kỳ không phải chỉ là một người có vẻ ngoài ngông cuồng, mà còn có những sở thích và đam mê riêng biệt.

Cả hai đều biết rằng mối quan hệ của họ vẫn đang trong quá trình phát triển. Nhưng họ cũng nhận ra rằng mỗi ngày trôi qua đều là một cơ hội để tìm hiểu và học hỏi từ nhau, xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp hơn.

(Kết thúc chương 3)

Chưa nghĩ ra :))Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ