7

857 157 5
                                    

Đêm hôm đó, "mèo cam" Lee Sanghyeok mất ngủ.

Anh lăn qua lăn lại, hết nhìn Kim Hyukkyu rồi lại quay sang nhìn bản thân đang nằm ở giường bên cạnh, âm thầm suy nghĩ về những chuyện vừa xảy ra, từ chuyện vô duyên vô cớ bị biến thành một con mèo cam, đến cả chuyện Kim Hyukkyu thầm thích anh mười năm.

Thật là khó tin.

Mối quan hệ của anh và Kim Hyukkyu không được gọi là thân thiết, cho dù cả hai bằng tuổi, đều có xuất phát điểm từ trường Mapo và có vòng bạn bè trùng khớp với nhau. Tuy thế, suốt mười năm dài đằng đẵng, anh và Kim Hyukkyu chưa bao giờ khoác chung một màu áo. Nếu như nói Lee Sanghyeok là đế vương của vương triều đỏ, kiên trì sống một cuộc đời thăng trầm với vương triều, thì Kim Hyukkyu lại là một lãng khách ngoan cố không chịu quy thuận dưới tay đế vương, sống chết đối đầu với ngai vàng của ngài.

Vậy nên, khi biết được người lãng khách nọ đem lòng say đắm mình, "đế vương" Lee "Faker" Sanghyeok thật sự cảm thấy ngạc nhiên.

Trước kia, Lee Sanghyeok còn cho rằng Kim Hyukkyu không ưa mình, cậu liên tục tránh mặt anh, không bao giờ nhìn thẳng vào mắt anh dù chỉ một lần. Mang danh là đồng nghiệp, nhưng số lần nói chuyện trực tiếp giữa hai người bọn họ chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay, hầu hết là trong những dịp hợp tác cùng nhau, còn ngoài đời thì bọn họ gần như chẳng có mối liên kết nào.

Nếu không biến thành Hodu, chắc là cả đời này Lee Sanghyeok cũng không biết được có người đơn phương mình đến tận mười năm.

Nhìn biểu hiện của Kim Hyukkyu, có lẽ cậu ấy không có ý định thổ lộ chuyện này với bất kỳ ai, kể cả những người thân thiết như Kim Kwanghee hay Ryu Minseok. Lee Sanghyeok phải cảm thán rằng Kim Hyukkyu thật can đảm khi ôm một mối tình vô vọng, một thân một mình chôn giấu bí mật suốt mười năm dài đằng đẵng.

Nhưng anh thì có khác gì Kim Hyukkyu.

Ít ra tình cảm của Kim Hyukkyu còn có địa chỉ rõ ràng để gửi gắm, còn anh... anh đã đơn phương người đó từ rất lâu rồi, nhưng đến tận bây giờ khuôn mặt của người đó ra sao anh vẫn chưa thấy rõ, chỉ biết rằng trái tim anh vẫn luôn hướng về bóng lưng dịu dàng dưới gốc cây năm đó, cùng với bàn tay trắng nõn mềm mại nhẹ nhàng vuốt ve một chú mèo con.

Một bóng lưng không rõ tên họ, nhưng lại chiếm trọn trái tim của Lee Sanghyeok.


Vì sự việc bất ngờ đó, Lee Sanghyeok quyết định không thông báo cho Kim Hyukkyu chuyện anh đã biến thành Hodu.

Lee Sanghyeok biết rằng cả anh lẫn Kim Hyukkyu đều sẽ rất khó xử nếu mọi chuyện lộ ra, vậy nên anh sẽ giả câm giả điếc và ngoan ngoãn làm một con mèo cho đến khi tìm ra cách trở lại thành người. Mặc dù vẫn còn sốc trước những thứ đã xảy ra, nhưng nghĩ theo hướng tích cực, có lẽ đây là cơ hội tốt để anh nghỉ ngơi và hưởng thụ đãi ngộ của một con mèo trước khi bước vào mùa giải mới.

Không công việc, không lo âu, chỉ meo meo.

"Mèo cam" Lee Sanghyeok duỗi người trong chăn, sau khi suy nghĩ thông suốt, anh cảm thấy rằng mọi việc cũng không tồi tệ cho lắm. Ngoại trừ việc biết được bí mật của Kim Hyukkyu, tất cả mọi thứ cho đến hiện tại vẫn tạm ổn.

Hoặc không.

Lee Sanghyeok đau đầu nhìn vào bóng người đang đứng bên cạnh giường, vô thức giơ móng mèo lên ôm lấy trán của mình. Anh đã sắp xếp ổn thỏa mọi chuyện cho bản thân, mà quên mất việc nhóc con Hodu mới chính là thứ nắm giữ thân xác của anh. Mọi hành động của anh đều do nó kiểm soát, nếu còn tiếp tục tình trạng như chiều hôm nay, không sớm thì muộn anh và Kim Hyukkyu sẽ lại tiếp tục ngồi lên trang nhất của các mặt báo.

Chú mèo cam bất lực để "người" kia ôm lấy mình vứt sang giường bên cạnh, sau đó nhìn "bản thân" thản nhiên giở chăn lên chui vào nằm sát Kim Hyukkyu. Anh meo meo hai tiếng bất mãn, nhưng ngoại trừ việc chửi thầm trong lòng, thì anh chẳng làm được gì khác.

Và chưa dừng lại ở đó, con mèo cam kia còn dám dùng thân xác của anh để úp mặt vào ngực Kim Hyukkyu.

Lee Sanghyeok nhìn thấy hành động mất hết mặt mũi đó từ chính bản thân mình, mặt mèo không nhịn được mà đỏ lên. Anh vội vã nhảy xuống khỏi giường, nhưng vì vẫn chưa quen với dạng mèo nên lại vô tình ngã úp mặt xuống đất một lần nữa. Có điều lần này Kim Hyukkyu đã ngủ say, không còn ai bế anh lên dỗ như hồi chiều, Lee Sanghyeok chỉ đành bực bội tự bò dậy, giơ hai móng mèo lên ôm lấy cái mũi bị đau của mình.

Giường trong ký túc xá không cao lắm, nhưng đối với một con mèo, đó vẫn là một thứ khổng lồ. Nhìn vào độ cao của cái giường, Lee Sanghyeok bò loanh quanh dưới đất, loay hoay tìm cách trèo lên trên đó. Anh bắt chước những chú mèo mà mình từng nhìn thấy, gập hai chân trước lại sát người, sau đó lấy đà phóng bật lên.

Thật đáng tiếc, Lee Sanghyeok tiếp tục hôn đất mẹ một lần nữa.

Những chú mèo thật có thể nhảy lên nhảy xuống một cách rất thoải mái, nhưng Lee Sanghyeok không phải là mèo thật. Cho dù bản năng loài mèo có ngấm vào thân xác, anh cũng không dễ dàng điều khiển được thân hình đồ sộ đầy lông này của mình. Về vấn đề này, anh thật sự cảm thán khả năng thích nghi của Hodu khi nó có thể nhanh chóng sử dụng thân xác của anh để di chuyển, mặc dù hơn phân nửa thời gian là nó đu trên người Kim Hyukkyu.

Lee Sanghyeok không bỏ cuộc, anh tiếp tục thử lại lần thứ hai, rồi đến lần thứ ba, kết quả có khả quan hơn lần đầu, nhưng chung quy là anh vẫn không leo được lên giường.

Mèo cam Sanghyeok có hơi bực bội, anh nhìn quanh trong phòng một vòng, phát hiện chỉ có một chiếc tủ đầu giường là nằm trong tầm với của mình. Tuy nhiên, trên tủ đã đặt một chiếc đèn ngủ và vài thứ linh tinh khác, Sanghyeok sợ mình sẽ làm đổ chúng và gây ra tiếng động khiến Kim Hyukkyu tỉnh dậy. Đắn đo một hồi, anh vẫn quyết định sẽ nhảy lên tủ, sau đó lấy đà phóng qua giường.

Kim Hyukkyu tỉnh dậy thì sao, cậu ấy nhất định cũng không mắng anh đâu.

Nghĩ là làm, Lee Sanghyeok thật sự nhảy lên trên tủ. Không ngoài dự đoán, đống đồ vật đặt trên đó bị anh xô hết xuống đất, gây ra tiếng kêu loảng xoảng. Sanghyeok dừng lại một chút nhìn chiếc đèn ngủ nằm vất vưởng dưới đất, rồi nhìn khuôn mặt hơi nhăn lại vì giật mình của Kim Hyukkyu, sau khi thấy cậu không tỉnh dậy, anh mới tiếp tục phóng lên trên giường.

Lần này anh đã thành công.

Sanghyeok tự thán phục khả năng tính toán của mình, sau đó lúc lắc đuôi mèo chui vào trong chăn. Giường đơn trong ký túc xá không rộng, hai người một mèo nằm không hề thoải mái chút nào. Tuy nhiên Lee Sanghyeok chẳng mấy quan tâm đến chuyện đó, anh dùng thân hình đồ sộ của mình chen vào ngay chính giữa, tách Kim Hyukkyu và thân xác của mình sang một bên, rồi mới thỏa mãn cuộn tròn người lại chìm vào giấc ngủ khi trời đã hửng sáng.

Một đêm sóng gió cứ thế trôi qua.

•• Cont ••

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 15 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

(FakeDeft) Sanghyeok và HoduNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ