#4. Phản Diện

97 19 6
                                    

Quang Anh = anh

Đức Duy = cậu

****************


Nếu nói "chúng ta sẽ trở thành kẻ phản diện trong cuộc đời ai đó" thì Quang Anh sẽ trở thành phản diện trong cuộc đời Đức Duy. Ít nhất thì Duy cho là như thế.

Đức Duy có thành tích tốt, được mọi người xem như là hoàn hảo. Trong mọi cuộc thi, mọi hoạt động cậu đều xếp hạng đầu, thậm chí còn cách người thứ 2 một khoảng khá xa. Cậu đối với thành tích của mình cực kì tâm đắc

"Từ nay Quang Anh sẽ học cùng với chúng ta. Các em giúp đỡ bạn nhé"

Từ đó cuộc đời xuất hiện người tên Nguyễn Quang Anh, người mà đối với cậu là kẻ cản đường cậu trên mọi mặt trận.

"Biết gì chưa. Đức Duy bị soán ngôi vương rồi"

"Tổng kết điểm khảo sát tháng vừa rồi cậu ta bị đẩy xuống hạng 2 toàn khối"

"Oa. Thần tiên phương nào có thể soán ngôi của cậu ta vậy"

"Nguyễn Quang Anh với tổng điểm hơn 0.5"

"Đáng sợ quá"

Nguyễn Quang Anh, cái tên này lúc nào cũng lầm lầm lì lì ngồi góc lớp, phần lớn thời gian của tên này là học. Anh là một tên cực kì cứng nhắc, đối với Đức Duy lại càng là tên phiền phức, không có tình người.

"Đứng lại. Cậu đi trễ rồi"

"Vừa kịp 7:00 mà"

"Quy định học sinh cần có mặt tại lớp trước 5 phút. Cậu đứng lại tôi ghi tên rồi đi"

Gì vậy trời. Bạn bè chung lớp với nhau mà anh không tha cho cậu tý nào luôn. Hại cậu bị cô mắng, còn bị phạt trực nhật nữa.

"Bộ mặt tôi dính gì? Cậu nhìn tôi nãy giờ rồi"

"Đúng. Dính sự đáng ghét ấy"

. . .

Gần đây, cuộc đời Quang Anh tự nhiên xuất hiện một tên hâm hâm dở dở tên Hoàng Đức Duy. Đối với Quang Anh, Đức Duy là một tên phiền phức, nhiều chuyện, không bình thường. Chẳng hiểu cậu bị sao, cứ giờ ra chơi là ra chỗ anh kiếm chuyện, toàn dở mấy cái trò ấu trĩ cực.

Ví dụ như giờ ra chơi vừa rồi, Đức Duy tự nhiên chạy ra chỗ anh giật lấy quyển sách đang cầm trên bàn rồi cười ha hả. Còn ném xuống dưới chân đạp đạp rồi bỏ đi. Bộ thấy thế là ngầu hay gì.

"Cô cho con một ổ bánh mì"

"Con cũng một ổ cô nhé"

Đi xuống canteen cũng gặp tên khùng Đức Duy nữa, cậu ám anh hay gì á.

"Chỉ còn một ổ thôi hai đứa"

"Tôi đến trước, cậu chọn món khác đi"

Tất nhiên là anh không muốn nhường, anh chỉ đủ tiền mua ổ bánh mì đó thôi. Nhường cậu ta rồi anh ăn cái gì

"Không. Tại sao? Tự nhiên tôi thèm bánh mì. Không muốn ăn món khác"

"Cậu muốn gây sự đúng không?"

Caprhy| FlechazoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ