Part 22

4.7K 95 10
                                    

AIAH'S POV:
- Aiah... Aiah...gising

Aiah: mikha...

-hey.. Aiah...wake up....

Nagising ako dahil may gumigising sakin...pag dilat ng mag Mata ko ay Makita ko si Mark**

Aiah:Mark?... where is mikha...

Mark:huh? What are you talking about?

Aiah:asan si mikha...where is she?

Mark : Aiah.....D mo paba alam?

Aiah:D alam ang alin?

Dko alam pero parang kinakabahan ako,
Is there something wrong,bakit ba Kasi ayaw nilang sabihin Kung nasan si mikha...

Mark: Aiah kas-

D natuloy mag salita si Mark dahil biglang dumating si dad*

Dad: Aiah...mag ayos kana uuwi na Tayo..

Aiah:wait...Mark what is it?

Mark:I will tell you later ok....

Aiah:no...I want to know it now...

Dad:know what?..

Mark: nothing Tito....I'll go now..

Aiah:Mark wait please tell me....

Dad:ano ba Kasi yun....Kung D importante bkit gustong gusto mong malaman?!

Aiah: where is mikha?

My  voice was shaking...I don't know why I'm nervous... I want to cry....

Dad: do you really want to know?

Aiah:yes...why won't you just tell me..

Dad: Kasi alam Kong masasaktan Ka lng pag sinabi ko.... please anak wag muna ngayon...

Aiah:is mikha dead?

Dko din alam bkit ko nasabi yun.....bakit Kasi ayaw nilang sabihin....kanina pa ako nag mamakaawa sakanila pero ayaw parin nilang sabihin...

Dad: you know what.... Yes she's dead....ok??

When dad said that I don't know what to feel.... I want to cry....why..why they didn't tell me sooner..,.

Aiah:w-what...tell me that it's just a joke.... mikha is not dead... right Mark?! Hindi yun Yung sasabihin mo dba....

Sabi ko habang tumulo ang luha ko...

Mark: Aiah....it's true..

Aiah:no...no that's not true... miks is alive...

I just want to cry and cry......

Dad: I'm sorry anak.... Dko muna dapat sasabihin sayo dahil alam Kong D kapa ok pero ayaw Kong Makita Kang ganyan....

Aiah: j-just leave me alone....

Dad:b-bu-

Aiah:DAD PLEASE I WANT TO BE ALONE.....

Sigaw ko Kay dad...Dko na alm Kung anong gagawin  ko....why mikha.... why did you leave me...

Dad: I'm sor-

Aiah:stop it dad.... sorry won't fix anything thing..... just leave me alone.....
.
.
.
.
.
.
.

Umiyak lng ako Ng umiyak hanggang sa naka tulog na ako....

- Aiah....

Aiah: leave me alone....

-hey Aiah...it's me...

When I open my eye I saw mikha...

Aiah:m-mikha?...is this a dream?

Mikha:yes..yess it's a dream...I just wanted to let you know that.....I-

D natuloy si mikha dahil bigla ko syang niyakap...

Aiah:miks why....why did you leave me..... Akala ko ba...D moko iiwan....bakit....or akala ko lng talaga....Kasi lahat nmn Ng Mahal ko iniwan ako.... a-ako ba Yung dahilan bakit wala kana...

Mikha:no...no...wag mong sisihin ang sarili mo ok?

Aiah:pero bakit ganun feeling ko ako Yung dahilan Kung bakit wala kana.....Kung bakit patay kana...

Mikha: Aiah I said don't blame your self..... your not why im gone....

Aiah:bu-

Mikha:no...no Aiah.....I'm here to say goodbye....just always remember that I will always love you....I will always watch you....ok?I will be your guardian angel...

Aiah:no... mikha...I don't want you to be my guardian angel.....I want you to be my future....

Mikha: sorry I'm it's my time.... always take care of yourself ok.... goodbye for now....

Sabi nya at hinalikan ang noo ko bago sya mag lakad papalayo...

Aiah:no...no..mikss!!!!
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Walang magiging masaya ngayon....pero abangan nyo nlng Yung mag next part >⁠.⁠<

Wait may tanong ako....

Ano Kayang dahilan bakit mamatay si mikha.....or patay ba talaga sya??

I DONT CARE🔞(MIKHAIAH AU)Where stories live. Discover now