CHAPTER 2

7 2 0
                                    


<< AMUSEMENT PARK >>

Gamit namin yung van papuntang amusement park bale sa enchanted kingdom kami pumunta .

"Saan una niyong gustong sumakay?" tanong ni kuya sade .

"Roller coaster para may thrill agad" ani ni kuya hao tumango naman si kuya sade at agad akong hinila ni kuya hao .

"Excuse nauna kami kanina pa kami nakapila nag cr lang kami" singit ni kuya hero kahit kailan talaga napaka daya nito ni kuya .

"urong kayo ng konti katorse kaming nakapila dito singit kayo ng singit" saad naman ni kuya sebby binabawi ko na pala na gentlemen siya sakin lang pala siya gentlemen, ako lang to .

"Hoy! bakit kami uurong kayo ang pumila don sa dulo kanina pa kami nandito" saad ng isang lalaki .

"Hoy! hindi mo ba narinig yung sinabi kanina, nag cr lang kami kaya kami nawala sa pila" ani ni kuya seb wala ng sinabi yung lalaki kaya napailing na lang ako .

After so many hours nakapasok na rin kami sakop nga namin yung upuan sa harapan ang dami ba naman namin .

Bale ang pwesto namin dalawang tao kasi sa isang upuan, sa harap si Kuya Sade at Kuya Hero sa likod nila si Kuya Sebby at Kuya Dean sa likod nila si Kuya hobi at kuya wayne sa likod naman nila si kuya dino at kuya jayron sa likod nila kami ni kuya hao sa likod namin sila kuya wons at kuya migs at sa likod nila sila kuya vernon at kuya sam .

"kumapit ka ng mabuti baka mahulog ka" ani ni kuya hao .

"ano ko bata" ani ko .

"Yeah! dahil baby ka namin" aniya .

"whatever kuya" ani ko ilang sandali lang nag umpisa ng umandar ang coaster kaya nag umpisa ng maghiyawan ang mga nakasakay .

After 15 mins of ride bumaba na kami si kuya migs at kuya dean naman halos masuka suka pagkababa namin tinawanan naman sila nila kuya at inaasar ang lalaki daw ng katawan takot naman daw pala sa rides .

"anong next natin sasakyan?" tanong ni kuya hero .

"wag na sa pabaliktad baliktad na rides kulang na lang isuka ko na lahat ng kinain ko" ani ni kuya dean .

"carousel na lang tayo" ani ni kuya migs .

"ano ka bata" ani ni kuya Hao .

"anchor's away na lang tayo" suggest ni Kuya Wons .

"hindi ba yun katulad niyang roller coaster" ani ni kuya dean .

"hindi dahan dahan lang ang andar nun parang nag duduyan ka lang" ani ni kuya hero .

"Sige dun na lang" saad ni kuya dean at nanguna pang maglakad sa amin hindi niya ba alam na yung duyan na sinasabi ni kuya hero eh iduduyan ka sa ere ng napakalakas .

Katulad kanina sumingit nanaman sila kuya sa pila ang dahilan may kinuha lang daw wala naman nagawa yung siningitan namin ng pila dahil kilig na kilig pa ang mga ito, pagkabili namin ng ticket agad kaming sumakay as usual magkakasama ulit kami sa mga upuan .

Nang mag umpisa na ang andar dahan dahan pa lang then unti unti na itong lumalakas .

"G@GO KA KUYA HERO SABI MO MAHINA LANG ANDAR NITO" sigaw ni kuya migs .

"SABI MO PARANG DINUDUYAN KA LANG" ani ni naman ni kuya dean sila kuya naman tawa lang ng tawa sa kanila magkatabi pa sila at magkahawak ang kamay habang mga nakapikit kaya pati ako natatawa, ang lalaki ng katawan takot sa rides hahaha .

After 15mins natapos na rin ang pag andar parang lasing naman sila kuya dean migs pagkababa .

"hindi pa tayo nakakatagay pero lasing na kayo hahaha" tawang tawang saad ni kuya hero .

MY THIRTEEN BROTHERSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon