- Their convo -
"Tama ba yung ginawa natin?" ani ni hobi, nakonsensya siya dahil napagalitan niya ang nakababatang kapatid .
"oo nga, tama ba yung kinuha natin yung phone niya tas isang buwan pa yung parusa natin sa kanya hindi ba sobrang higpit natin sa part na yun" ani naman ni jayron .
"Tama naman siguro dahil may kasalanan siya" ani ni wons .
"tama yung ginawa natin bilang mga kuya niya hindi naman porket pinarusahan natin siya is hinihigpitan na natin siya dinidisplina lang naman natin siya para hindi na niya ulitin" ani ni sade .
"Tama si kuya sade" sang ayon ni seb .
"nakokonsensya ako kuya" ani ni jayron .
"hindi siya matututo kung pagbibigyan natin siya lagi" ani ni hero .
"tama kaya hayaan na muna natin siya" ani naman ni sade. "Tara na kumain na tayo" ani pa niya .
"Hindi ba natin aayain si kira" saad ni hobi .
"mukhang busog naman na siya kaya tayo na lang kumain" ani ni seb at sabay sabay silang nagtungo sa kusina para kumain .
xxxxx
- WAYNE & KIRA -
Nakahiga na ko sa kama ko kakatapos ko lang maglinis, dahil kinumpis nga ang cellphone ko at hindi ako makatulog nag hanap na lang ako ng paglilibangan ko, hanggang sa nahanap ko ang nakatabi kong gitara kaya naman kinuha ko yun at naupo sa kama ko at kinalabit ang string ngunit wala sa tono kaya naman lumabas ako ng kwarto ko at pumunta sa kwarto ni kuya wayne siya kasi ang magaling pagdating sa pagtono ng gitara o kahit ano pang instruments yan .
*knock.knock*
"Kuya wayne?" katok ko sa pintuan niya naka dalawang katok pa lang ako ng buksan niya ang pintuan .
"Kira? may kailangan ka ba?"
"meron po sana, busy ka ba kuya?"
"hindi naman, pasok ka muna sa loob" ani niya at binuksan ng malaki ang pintuan tsaka ako pumasok at naupo sa maliit na sofa .
"ano ba kailangan mo?"
"hmm, kasi kuya ipapaayos ko sana tong gitara ko wala kasi sa tono" ani ko at inabot sa kanya ang kulay pink kong gitara na may nakalagay na pangalan ko.
"Wah! ngayon ko na lang ulit to nakita ah, buhay pa pala to" nakangiting saad niya regalo kasi niya sakin to nung 13 years old ako .
Naupo siya sa swivel chair niya habang tinotono ang gitara ko, ilang sandali lang natapos niya na agad at binalik sa akin .
"natatandaan mo pa ba yung tinuro kong kanta sayo noon?" tanong ni kuya wayne .
"yung dream ba kuya?"
"mismo, alam mo pa ba kung anong lyrics nun?"
"Opo kuya, kabisado ko pa yun hanggang ngayon"
"kantahin natin" ani niya tumango naman ako at lumapit siya sa piano niya kaya lumapit din ako dun at umupo sa tabi niya, marami pa siyang sinet up bago niya pindutin ang keyboard .
"ready ka na?" tanong niya tumango ako at sinuot ang headphone tsaka tumapat sa parang mic yung parang pag nag rerecord ka ng kanta sa studio ganon yung mic ni kuya wayne dito .
xxxxxx
- JAYRON -
napatigil kami sa pagkain nila kuya sade ng marinig namin ang tunog ng piano na nang gagaling sa kwarto ni wayne siya lang naman ang may ganon sa kwarto .
"mukhang nakalimutan imute ni wayne yung speaker sa kwarto niya" ani ni hobi .
"ayos lang yan habang kumakain tayo may background music" ani ni kuya hero kaya nagpatuloy na kami sa pagkain .
"ready ka na?" ani ni wayne .
"sino kausap nun?" tanong ni hobi sabay sabay naman kaming nag kibit balikat at kumain na lang .
[Intro:]
Sometimes, I don't know who I am
Doubting myself again
Can't find a light in the dark
And I'm finding myself in the rain
Tryna get out of the pain
Know that I've come so farnapatigil kaming anim sa pagkain ng marinig namin ang boses ng kumakanta .
"Si akira ba yun?" tanong ko .
"shhh, wag kang maingay" ani ni wons kaya tumahimik ako .
I made a promise, I'll never run and hide
I'm getting stronger
I'm getting stronger
A little longer
I'm getting stronger"Si kira nga" ani ni hobi
"KUYA! KUYA! KUYA!" malakas na tawag ni dino ng makapasok siya sa kusina sabay sabay namin dinikit ang index finger namin sa labi namin "Shhh" sabay sabay na saad namin .
"Si Akira ba yun?" ani ni vernon pagpasok niya sa kusina kasama niya sila migs, hao, sam at dean tumango ako bilang sagot, isa isa naman silang nag upuan sa tabi namin at hindi na nagsalita pa at pinakinggan ang mala anghel na boses ni akira .
Now I finally found my wings
I let go of everything
Decided to follow my heart
And I finally able to breathe
Finally able to see
Just who I was born to be
I'm waking up in my dream .Wala ni isang nagsalita sa amin hanggang sa matapos ang kanta at sabay sabay kaming nagpalakpakan na akala mo nasa concert kami .
"Nice one kirapot" ani ni wayne
"Thank you" sagot naman ni kira .
"Ngayon ko na lang ulit narinig ang boses ni kira na kumakanta" nakangiting saad ni Kuya Sade .
"mas gumanda ang boses niya ngayon, very nice aki" komento naman ni kuya hero .
"pwede ng pang kpop singer pero english yung lyrics" saad naman ni kuya seb .
"napaka talented talaga ng prinsesa natin magaling na kumanta, magaling ng sumayaw matalino pa" proud na saad ko .
"Mismo mo kuya jayron nagmana talaga siya sa boses ko" ani ni dean .
"sayo na boses basta sakin yung magaling sumayaw" ani ni hao .
"basta sakin yung katalinuhan" ani naman ni migs .
"edi kayo na" saad ni sam .
"naman" sabay sabay na saad naman nilang tatlo kaya nagtawanan kami .
"maupo na kayo at kumain na" ani ni wons sa kanila nagsiupuan naman sila at sumabay saamin kumain .
___________
Continue ...
Time check: 4:31 A.m tulog na me, nighty 💤