Lưu ý:
Trước khi vào truyện thì mình có một chút nhắn nhủ rằng đây là phần tiếp thep của bộ truyện ThunSol trước đó mình viết, và nếu có bạn đọc nào mới với điều này thì vào tường nhà mình sẽ thấy phần một, mà mình đề xuất đọc phần này trước để hiểu diễn biến hơn.
Mình định sẽ làm một series thay vì dồn tất cả các chương, và mình cũng muốn thay đổi góc nhìn để đổi gió sau một khoảng thời gian dài viết phần một. Tập trung cho xong để mình có thể ổn áp chuyển sang dự án khác. Chúc mọi người đọc vui vẻ.
.
.
.
+++++
Thunderstorm chẳng thích cái đứa dở hơi, nhưng có lần, khi đứa đó bảo cậu chỉ biết ghen tị với nó, cậu đã quăng một nắm đất vào mặt nó ngay giữa vườn cà chua. Và ba ngày sau, vị cacao trong cốc cậu uống đầy mùi giấm chua. Cùng tro xám.
Khi đó, Thunderstorm và đứa đó mới lên mười bốn.
Ngoài nó, cậu còn không chịu được tiếng ồn ào mà hai đứa tên bắt đầu bằng C và B gây ra, nhất là trong màn đêm yên tĩnh, sao trên trời phát sáng, mùi cỏ lau êm dịu thoang thoảng, khiến Thunderstorm chỉ muốn nhanh chóng có được cái tai nghe mà cậu nghía qua tấm kính của cửa hàng tiện lợi. Thứ mà chỉ còn thiếu hai ringgit nữa, là cậu đủ mua được.
Nhưng dù mua được, Thunderstorm cũng không có máy nghe nhạc để gắn vào. Và đó là khi một lời đề xuất được gợi ra.
- Tớ có cách. Tớ sẽ lấy cho cậu.
- Khỏi đi.
- Thật đấy. Tớ sẽ lấy được.
Earthquake nói với vẻ chắc nịch, cậu ta luôn thế, và mỗi lần vậy Thunderstorm chỉ biết lắc đầu. Họ ngồi trên cái vòm sắt tròn trong khu cát trẻ em, cùng với Ice nằm sấp, ngủ không rõ trời đất bên cạnh, và gió thoảng thổi ngược tóc họ ra sau.
- Để lấy thì chỉ có trộm. Nên thôi, xin kiếu.
- Đâu phải chỉ có mỗi lựa chọn đó.
Earthquake nói.
- Tớ sẽ không ra đập kính xông vào đâu cả, cậu không cần lo ở khoảng này. Có điều nếu đi thì nên chỉ có ba chúng ta thôi.
Ba chúng ta luôn là Thunderstorm, Cyclone và Earthquake.
Thế là chờ đến tối mai, họ mới hành động theo kế hoạch đã bàn sơ qua. Và địa đầu tiên họ xâm nhập là phi thuyền vũ trụ của một tên hành tinh đầu xanh tên Adu du, sau màn tra hỏi nhỏ, đến tiếp theo phải dùng biện pháp mạnh thì tên đó mới trả lại đống cocoa cướp từ ông hôm qua. Sẵn, Earthquake lấy cây súng laze vàng giắt trên thắt lưng của hắn, rồi họ phắn đi.
Kế hoạch của ba đứa là tiếp theo là tìm đến cái phi thuyền của Bago go. Một tên người ngoài hành tinh đầu xanh khác, nhưng mưu mẹo là lươn lẹo hơn...để buôn bán.
- Không.
Tại cái phi thuyền Bago go vuốt chòm râu cong veo, rồi hất mặt đi chỗ khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
-ThunSol- Câu chuyện thuở ấy của hai người họ 2 -
Misterio / SuspensoThunSol- Câu chuyện thuở ấy của hai người họ - Phần 2 - Đây là phần tiếp nối phần một (đã hoàn thành) mà các bạn có thể đọc tại đây: https://www.wattpad.com/story/344789025-thunsol-c%C3%A2u-chuy%E1%BB%87n-thu%E1%BB%9F-%E1%BA%A5y-c%E1%BB%A7a-hai-ng%...