Lòng nàng vui như trẩy hội, vừa có công việc tốt vừa hay lại có em, thầm cảm tạ ông trời vì đã phản hồi lời cầu xin của nàng.
---------------------------------------
Em nhìn nàng bất ngờ một lúc, sau đó cúi đầu, hình như là em đang ngại ngùng không dám nhìn thẳng vào ai đó nữa.Nàng bất ngờ nhưng niềm hạnh phúc thì lại có phần thắng lợi hơn. Nàng cứ nhìn em chăm chú dường như thế giới này chỉ có em, mặc cho cô chủ nhiệm đang mãi gọi tên nàng.
"Mẫn"
Cô chủ nhiệm thấy nàng không nghe, đành vội gọi thêm lần nữa.
"Mẫn... Gia Mẫn" Cô chủ nhiệm lay nàng
"Dạ?" Nàng giật mình
Với sự ngốc nghếch đó, nàng khiến cả lớp bật cười.
"Em làm sao thế? Không khoẻ ở đâu hả?" Cô chủ nhiệm hỏi thầm
"Dạ em không sao đâu ạ, em xin lỗi cô" Nàng xấu hổ cười trừ
"Cả lớp im lặng, vì cô chuẩn bị đi công tác xa, đây sẽ là giáo viên chủ nhiệm dạy thế cô, cô ấy sẽ đảm nhiệm môn Ngữ Văn"
"Em giới thiệu bản thân với lớp đi"
"Xin chào cả lớp, cô tên là Lưu Gia Mẫn, cô đảm nhiệm môn Ngữ Văn và cũng sẽ là giáo viên chủ nhiệm dạy thế cô giáo hiện tại của các em. Cô là giáo viên thực tập nên thời gian dạy chỉ vỏn vẹn 3 tháng, mong các em giúp đỡ cô nhé!"
Một cậu học sinh phía cuối lớp dõng dạc nói to, khiến cả lớp một lần nữa bật cười.
"Hèn gì nhìn cô trẻ thế, còn xinh đẹp nữa, cô có người yêu chưa ạ"
"Em đoán xem" Nàng mỉm cười
"Em đoán là một anh đẹp trai nào đó"
Cô chủ nhiệm cắt ngang và lại thêm một phen khiến cả lớp cười vào mặt cậu học sinh đó.
"Này, học ở đâu cái thói nhiều chuyện thế hả? Nếu em học tốt hơn thì tốt biết mấy"
Cô chủ nhiệm đặt tay lên vai nàng dặn dò vài câu, nhường lớp lại cho nàng.
"Chúng nó có hơi quậy nhưng rất ngoan và nghe lời, em yên tâm nhé. Chúc em có kỳ thực tập suôn sẻ và đạt thành tích cao, có gì khó khăn thì cứ bảo cô, cô đi đây nhường lớp lại cho em"
"Dạ, em cảm ơn cô. Chúc cô có chuyến công tác thành công ạ"
"Cô cảm ơn em"
Nàng tiễn cô chủ nhiệm, quay vào lớp học, vẫn không quên nhìn em một chút. Em thì vẫn cúi đầu, nàng cười thầm, đi đến bục giảng tò mò muốn biết tên của em, lật cuốn sổ điểm danh nhưng mà chẳng biết tên nào là của em. Nàng quyết định:
"Cô muốn thân với các em hơn mà lại chưa biết tên, bây giờ cô sẽ gọi tên từng người, ai được đọc tên thì bảo "Có" giúp cô nhé!"
"Dạ" Cả lớp đồng thanh
Nàng bắt đầu gọi tên từng người, sau vài phút, cái tên ở số thứ tự 20 được cất lên.
"Giang Hân"
Cái tên được gọi nhưng lại không có hồi âm. Nàng thắc mắc, gọi thêm lần nữa.
"Giang Hân. Bạn nào tên Giang Hân có mặt thì hô "Có" giúp cô nào"
Nàng nhìn xung quanh, vẫn không có lời hồi âm nào cả.
"Hôm nay, bạn Giang Hân vắng hả cả lớp? Sao cô thấy trong sổ điểm danh là có mặt nè"
Một em học sinh đáp lại nàng và lay bạn cùng bàn.
"Dạ không, bạn ấy ngồi bên cạnh em nè. Này! Cô gọi cậu kìa"
Cuối cùng, nàng cũng đã biết tên em ấy. Kiềm chế lại cơn phấn khích, nàng cố tình trêu em.
"Vậy không có ai tên Giang Hân nhỉ? Cô đánh dấu là không có mặt nhé!"
"Dạ... dạ có" Em loay hoay rồi cũng đứng lên đáp lại
"Sao nãy giờ cô gọi mà em không trả lời"
"Dạ... em...em xin lỗi cô ạ"
"Thôi được rồi, em ngồi xuống đi, lần sau cô gọi thì nhớ trả lời nhé!"
"Dạ thưa cô"
Dù hơi có tàn nhẫn nhưng mà vì em quá đỗi dễ thương nên bắt buộc phải trêu một chút, nàng hài lòng nhưng cũng không quên gác lại đằng sau, tiếp tục công việc chính của người giáo viên.
Tiếng trống vang lên, báo hiệu đến giờ ra về. Đây cũng là mong muốn của bao học sinh sau những buổi học mệt mỏi. Mọi người đều dọn dẹp chuẩn bị ra về, nàng thấy em vẫn ngồi ghi chép gì đó. Đáng ra nàng là một người không mấy quan tâm chuyện của người khác, nhưng mọi thứ về em đều khiến nàng phải tò mò.
Nàng bước đến chỗ em nhẹ nhàng, cúi người xuống nhìn em, có vẻ em đang say mê viết nên cũng không để ý. Nàng cất giọng:
"Em đang viết tiểu thuyết hả?"
Nàng khiến em giật mình, em quay sang nhìn nàng. Khoảng cách cả hai gương mặt dường như chỉ cách nhau tầm 1 cm. Khoảnh khắc này, nàng nhìn rõ được thảy mọi đường nét trên khuôn mặt ấy.
Nếu có ai đi ngang qua thì chắc chắn sẽ nghe được nhịp tim muốn nổ tung phát ra từ ngực nàng.
Kết thúc chương 2.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐIỀU TUYỆT VỜI CỦA THANH XUÂN
Ficção GeralThể loại: girl love, thanh xuân, lãng mạn, sẽ có chương 16+ Nhân vật chính: Lưu Gia Mẫn 22 tuổi, sinh viên năm cuối ngành Văn học. Giang Hân 17 tuổi, học sinh lớp 12. ________________________ Chẳng cần lò sưởi, ở cạnh người thương thu lạnh cũng hoá...