3

25 8 0
                                    

Tối đó,khi Việt Nam đang làm bài tập thì đột nhiên nhớ tới anh trai. Nghĩ đến biểu hiệu ngầu đét của anh vào ban ngày làm cậu đỏ chín mặt, tay vung loạn xạ vì ngại. Vô tình làm rơi cây bút đang cầm.

Tiếng "cạch" thanh thúy vang lên , cậu giật mình,liền cúi xuống nhặt.

Chiếc bút nằm tít dưới gậm bàn, khiến cậu đang ngồi trên ghế phải cúi đầu và vươn người thật sâu vào trong để lấy nó.

Khi lấy được, cậu quên mất mình vẫn đang ở trong nên theo thói quen ngẩng lên, kết quả là đầu cậu bị đập mạnh vào dưới mặt bàn.

Việt Nam mở to mắt,chưa kịp kêu tiếng nào thì nhận ra có gì đó sai sai : đầu cậu không hề đau.

Thứ đụng đầu cậu không phải là mặt gỗ cứng ngắc,mà là cái gì đó mềm mềm, lún lún.

Cùng với sự thắc mắc, cậu nhanh chóng quay đầu lại để nhìn. Nhận ra đó là một cuốn sách.

"Sao lại có sách ở đây ?"

Cuốn sách nhìn rất nham nhở,bìa còn bị xé rách một góc. Được cố định dưới mặt bàn bằng băng dính.

Với sự tò mò, cậu liền gỡ cuốn sách ra rồi đặt lên mặt bàn, cẩn thận lật giở nó, đọc từng trang một. Cuốn sách khá mới,nhưng không hiểu sao lại nham nhở, có nhiều trang rách bươm, nhăn nhúm như bị ai đó bóp chặt.

Ban đầu cậu còn thấy khá hứng thú,nhưng càng đọc , sắc mặt cậu càng tối lại , hai hàm răng bắt đầu nghiến vào nhau.

Câu chuyện trong cuốn sách này y chang những sự kiện cậu đã thấy trong suốt cuộc đời của mình. Và quan trọng là đây là một cuốn tiểu thuyết tình yêu,với nam chính là anh trai cậu và nữ chính là cô gái đã tỏ tình với anh mấy tuần trước.

Nội dung của nó xoay quanh hành trình tiến tới hôn nhân của cậu thiếu gia thất lạc lạnh lùng và cô nàng học bá ương bướng trẻ con. Có vẻ như tác giả bị cuồng mấy bộ truyện tổng tài truy thê bị vả mặt nên viết nội dung sặc cái mùi đó.

Nữ chính yêu nam chính từ cái nhìn đầu tiên, cô ngang ngạnh , rực rỡ, nhiệt huyết như ngọn lửa. Nhưng bị nam chính từ chối hết lần này tới lần khác, còn vì nam phụ là cậu mà hăm dọa nữ chính. Đến khi nữ chính chuyển đến thành phố khác thì lại sốt ruột, chạy theo muốn níu kéo nữ chính. Cuối cùng nữ chính được nam chính dỗ dành, chấp nhận quay về bên nam chính, nhân vật phụ là cậu cũng mất tích bí ẩn từ chương nữ chính chuyển nhà luôn.

Việt Nam sa sầm mặt mũi, cậu chưa thể chấp nhận mình chỉ là một npc, còn thế giới cậu đang sống chỉ là một cuốn sách ,một kịch bản đã được dàn xếp và cậu phải đi theo nó.

Nhưng nếu thế thật thì tại sao cuốn sách này lại xuất hiện ở đây ? Liệu đó là một tín hiệu vũ trụ gợi ý rằng cậu có thể thay đổi kịch bản à ?

Thắc mắc của cậu đã được giải đáp khi cậu đọc được lá thư được kẹp ở cuối quyển sách.

Đó là một tờ giấy rất nhăn, chữ viết ban đầu thì đẹp,nhưng đến cuối lại nguệch ngoạc , sai chính tả rất nhiều. Có vẻ như người viết bức thư đang rất vội vã, đến cả mực cũng chưa kịp khô đã nhét vào sách khiến mực dây ra bừa bét.

- " Việt Nam, cậu là một npc, tôi cũng là Việt Nam nhưng tôi ở thế giới thực. Tôi đã từng xuyên vào cậu ở kiếp trước. Tôi cố gắng thay đổi kết cục câu chuyện nhưng thất bại. Tôi bị cốt truyện điều khiển, tôi không muốn làm nhưng tôi vẫn làm ,tôi không thể chống cự. Tôi biết thế giới này sẽ khởi động lại từ đầu khi tôi,và cả cậu biến mất. Vì sự biến mất của cậu là điều vô lý nên đó là lỗ hổng duy nhất giúp tôi tới đây, cậu chưa có cái kết , chỉ cậu mới có thể thay đổi cốt truyện, người xuyên không như tôi thì không thể. Tôi đã lách luật để để quyển sách này ở đây , tôi đặt cược cậu sẽ đọc được nó. Khi cậu đang đọc dòng này thì tôi đã trở về thế giới của tôi rồi, tôi không muốn một "mình" khác tồn tại chỉ để làm đệm cho người ta. Nên cậu hãy phá nát cái cốt truyện rác rưởi này đi !

                                     -Việt Nam từ thế giới thực, 20/9/2023-"

Đọc xong lá thư , cậu đờ đẫn ngồi đó.

Vậy là lá thư này đã ở đây được một năm. "Việt Nam khác" đã bằng cách nào đó tới đây vào một năm trước và đem hai thứ này tới đây cho cậu. Có thể là cậu ấy đã xuyên không vào cậu trong thời gian ngắn , nhưng không thể đặt trực tiếp lên bàn do đó là làm lệch cốt truyện. Cậu ta biết năm nay ,bây giờ cậu sẽ bị đụng đầu nên dán sách vào đó. Nó không được coi là thay đổi cốt truyện vì sự kiện cậu đụng đầu là tự cậu gây ra,không ai ép buộc . Từ khi cậu đọc được nó thì cậu đã thoát khỏi cốt truyện rồi.

Việt Nam nhắm mắt, cố gắng bình tĩnh trước lượng kiến thức khổng lồ.

Thay đổi cuộc đời của bao nhiêu con người,thật sự là một điều không dễ với một đứa trẻ như cậu. Nhưng cậu muốn làm,và cậu sẽ làm.

[ Mặt Trận x Việt Nam ] Tôi cứu vớt bản sao của anh traiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ