Huyền Chính năm 24
Một tin tức lan truyền khắp tu chân giới, đại đệ tử Giang gia Ngụy Vô Tiện ở Cùng Kỳ đạo tàn nhẫn sát hại sáu gã đốc công, đả thương quá bảy mươi người trông coi tù binh, lại mang theo hơn năm mươi Ôn thị dư nghiệt người tiến đến Loạn Táng Cương.
Ngụy Vô Tiện kẻ này tại Xạ Nhật Chi Chính khắp nơi đào mồ bào thổ, quấy rầy người chết an nghỉ, kích thích oán khí biến họ thành lưỡi dao trong tay hắn. Hiện tại chiến tranh vừa kết thúc, hắn dẫn theo dư nghiệt là muốn chiếm núi làm vua? Hay muốn thống nhất bách gia?
Bách gia tâm thần không yên khẩu tru bút phạt đem mũi tên chỉ hướng Giang gia, muốn Giang tông chủ đưa ra một lời giải thích hợp lý. Phía trên đại điện, Kim gia cha con âm thầm đưa một ánh mắt, ván cờ bắt đầu, Giang Vãn Ngâm sẽ lựa chọn như thế nào?
......
Kẻ hung tàn độc ác trong lời đồn giờ đang trầm tư đứng bên một cái giường đá, trước mặt hắn đang nằm một cái thi thể, khuôn mặt dữ tợn, móng tay sắc nhọn, mạch máu đen nhánh phủ kín toàn thân, đây là một cái hung thi.
Hung thi kia trên người họa mãn huyết sắc trận văn, hắn đôi mắt là một mảnh đen nhánh quái dị, đang căm hận nhìn Ngụy Vô Tiện, muốn xé rách kẻ đem hắn phong ấn tại đây, muốn tận tình giết chóc, muốn hưởng thụ máu tươi.
Nơi đây gọi Phục Ma Động, là Ngụy Vô Tiện sau khi dẫn Ôn thị người vào Loạn Táng Cương quyết định tại đây lưu trú, trong động không gian rộng rãi lại trống trải, chỉ vẻ vẹn một cái giường đá cùng một bộ bàn ghế đá.
Giường đá hắn đã nhường cho hung thi kia nằm nên mấy hôm nay chỉ có thể trải chăn dưới đất, nơi này chỉ có hắn cùng hung thi kia ở, vì phía bên tay phải hang động còn có một hồ nước bị bao quanh bởi dây tơ hồng nối bùa chú tạo thành vây trận, mùi máu tanh nồng, tà ác chi khí từ đấy toát ra đủ để người sởn tóc gáy, đây là huyết trì, người thường đợi lâu sẽ bị nó ăn mòn nguyên thần.
Hung thi kia là Ôn Ninh Ôn Quỳnh Lâm, người đã từng không màng nguy hiểm cứu trợ hắn khi Giang gia diệt môn, thu lưu hắn, giúp Giang Trừng đem di thể cha mẹ đưa ra để tránh bị kẻ gian làm nhục. Lúc Ngụy Vô Tiện đuổi đến Cùng Kỳ đạo, Ôn Ninh thân thể đã nguội lạnh, hắn hiện tại muốn đem Ôn Ninh luyện thành hung thi, một hung thi có tự mình ý thức.
Ngụy Vô Tiện thở dài bước ra Phục Ma Động, hắn đã có ý tưởng lại chưa biết bắt tay vào đâu để Ôn Ninh có thể tỉnh lại, thật nhức đầu.
Đã là giờ Ngọ nhưng Loạn Táng Cương cái nơi quỷ quái này chỉ le lói được vài tia nắng mặt trời xuyên qua tầng mây xám xịt chiếu xuống đây. Từ trên cao nhìn xuống, nơi này tựa như một cái hố đen muốn cắn nuốt linh hồn kẻ xâm phạm. Ngụy Vô Tiện cười nhạo nghĩ, nơi từng chôn vùi hắn giờ lại thành đường lui của hắn, thật đúng là thế sự xoay vần.
Ôn Tình nhìn Ngụy Vô Tiện đi ra, cũng không dò hỏi hắn về Ôn Ninh, năm đó đã từng kiêu ngạo nói từ đây hết nợ, gặp như không quen giờ lại bị dồn vào đường cùng không thể không cầu xin hắn cứu thân nhân của nàng. Người này chỉ vừa cập quan, tuổi tác chỉ như đệ đệ nàng, lại vì báo ân đem mình quy định phạm vi hoạt động tại đây, nàng tự trách lại không thể nề hà, phía sau nàng còn một mạch Kỳ Hoàng.
Ôn Tình một thân vải thô đỏ đứng bên chỉ huy mấy hán tử phiên đất. Loạn Táng Cương, hay còn gọi bãi tha ma, nghe tên cũng đủ hiểu nơi này không biết đã chết bao nhiêu người, âm khí dày đặc đến mức năm xưa Ôn thị như mặt trời ban trưa đều đối với nó không có biện pháp chỉ có thể đem nó cấp phong ấn, cũng không biết nơi này có thể loại ra đồ ăn không.
Ôn Tình nói: "Đợi phiên xong đất, chúng ta sẽ loại củ cải" Đợi phiên xong đất, sửa sang lại chung quanh, dựng nhà, đắp lều, bọn họ có thể an ổn sống, cực khổ tí cũng không sao, mọi người đều còn sống đã thực hảo.
Ngụy Vô Tiện nghe thấy liền phản đối: "Không được, chúng ta loại khoai tây, khoai tây ăn ngon" Hắn không thích củ cải, củ cải quá đắng.
Ôn tình phủ quyết ý kiến của hắn: "Không được, củ cải hảo loại, không dễ chết, khoai tây khó hầu hạ" Ngụy Vô Tiện tên ngốc này loại củ cải còn không biết có sống được hay không, loại khoai tây chết sạch bọn họ là muốn cạp đất ăn a!
Sau hai ngày ý đồ thuyết phục Ôn Tình không hiệu quả, Ngụy Vô Tiện chỉ có thể ngậm ngùi câm mồm, Ôn Tình cái này hung bà nương lấy châm đâm hắn đau quá. Lam Trạm tuy cũng hung hắn, chán ghét hắn, nhưng còn chưa bao giờ cầm kiếm đâm hắn đâu.
Ngụy Vô Tiện ngồi trên hòn đá ngoài Phục Ma Động nhìn mọi người bắt đầu bận rộn gieo mầm, thở dài, không có khoai tây thật a!
Ôn Tình ngồi ở hòn đá bên cạnh thấy hắn rung chân than ngắn thở dài, thật chướng mắt, đang định lại cho hắn một châm thì thấy hắn đưa mắt nhìn hướng con đường lên núi, nàng nghi vấn nhìn theo, là Giang Vãn Ngâm!
.....
Nơi này không khí như phủ một lớp bụi mù, xung quanh ngửi đều là mục nát khí tức, cỏ dại mọc lưa thưa. Ôn thị người lúc đầu bước vào còn sợ không nhẹ, dù sao nghe nói, người sống tiến Loạn Táng Cương thì hồn và xác đều vĩnh viễn sẽ bị giam cầm tại nơi này.
Đầy khắp sườn dốc là những vách đá lởm chởm và bóng cây xơ xác vặn vẹo quái đản, những gốc cây có thể tại địa phương này trưởng thành, không biết là dùng bao nhiêu máu thịt nuôi lớn. Lũ quạ đen đậu trên cây trông như đám hủ thi, không rên một tiếng, chỉ đong đưa cặp mắt huyết hồng dõi theo người đến.
Giang Vãn Ngâm cau mày bực bội, Ngụy Vô Tiện rốt cuộc định như thế nào? Giết Kim gia đốc công dẫn theo một đám Ôn cẩu tiến nơi khỉ ho cò gáy này là muốn làm gì!
Ngụy Vô Tiện thấy Giang Vãn Ngâm cuối cùng đã đến, không nói một lời dẫn hắn đi lên trước, hướng phía trên đi.
Nơi này Ôn gia tàn đảng đã bỏ đi Viêm Dương Liệt Diễm bào, mặc vào áo vải thô sau, trong tay cầm cây búa, trên vai khiêng bó củi, bò lên bò xuống, bận rộn trong ngoài, cùng bình thường nông phu thợ săn không hề khác nhau.
Bọn họ nhìn thấy Giang Vãn Ngâm, từ y phục cùng bội kiếm nhìn ra đây là một vị đại tông chủ, đáy lòng còn sợ hãi, đều dừng trong tay sống, chần chờ mà nhìn qua, đại khí cũng không dám suyễn, tại Cùng Kỳ Đạo bọn họ bị Kim gia đốc công tra tấn đã mau thành chim sợ cành cong.
Ngụy Vô Tiện vẫy vẫy tay, nói: "Tiếp tục." Thiên khả năng sẽ mưa, lại đứng thì đêm nay cả đám đều thành gà rớt nồi canh.
Hắn một mở miệng, đám kia người liền an tâm mà tiếp tục. Giang Vãn Ngâm nói: "Đây là đang làm gì?" Bạch mù đám kia thế gia tông chủ dài quá đôi mắt, Ngụy Vô Tiện mang đi đám người nhìn không khác gì dân chạy nạn, xanh xao vàng vọt, nói hắn xây dựng cái bang đều so với chiếm núi làm vua đáng tin cậy.
Ngụy Vô Tiện nói: "Nhìn không ra tới? Kiến phòng ở."
Giang Vãn Ngâm nói: "Kiến phòng ở? Kia vừa rồi đi lên thời điểm kia mấy cái ở phiên thổ chính là đang làm gì? Đừng nói cho ta ngươi thật sự tính toán trồng trọt."
Ngụy Vô Tiện nói: "Ngươi không phải đều thấy được sao? Chính là ở trồng trọt." không trồng trọt lấy cái gì ăn, hắn đều nghèo đến leng keng.
Giang Vãn Ngâm nói: "Ngươi ở một tòa thi sơn thượng trồng trọt? Trồng ra đồ vật có thể ăn sao? Ngươi thật đúng là tính toán ở chỗ này trường kỳ đóng quân? Địa phương quỷ quái này người có thể đãi?"
Ngụy Vô Tiện nói: "Ta ở chỗ này đãi quá ba tháng." trở lại nơi đã từng thiếu chút mai táng mình, thật bất lực, hắn cuối cùng chưa thể chân chính chạy thoát khỏi đây.
Trầm mặc một trận, Giang Vãn Ngâm nói: "Không trở về Liên Hoa Ổ?" Ngụy Vô Tiện là muốn bảo đảm cho đám người này, hắn có phải hay không đã quên là Ôn thị đã diệt môn Giang gia.
Ngụy Vô Tiện nói: "Di Lăng Vân Mộng như vậy gần, khi nào tưởng trở về liền trộm trở về bái."
Giang Vãn Ngâm xuy nói: "Ngươi tưởng đảo mỹ."
Giang Vãn Ngâm bỗng chê cười nói: "Những cái đó gia chủ nhóm còn tưởng rằng ngươi kéo đàn cái gì nghịch đảng dư nghiệt tới chiếm núi làm vua, tổ kiến đại kỳ, nguyên lai là nhất bang người già phụ nữ và trẻ em, dưa vẹo táo nứt."
.....
Ngụy Vô Tiện cùng Giang Vãn Ngâm tại Phục Ma Động tan rã không vui, hắn muốn bảo Ôn Tình một mạch, hắn muốn báo ân, còn Giang Vãn Ngâm hận không thể đem họ Ôn đều giết sạch.
Liên Hoa Ổ bị diệt là thống khổ Giang Vãn Ngâm bước không qua được, cũng buông tay không được, thù hận đến dù biết Ôn Ninh, Ôn Tình có ân lại cũng không muốn đứng ra trợ giúp.
Vân Mộng Giang thị gia chủ Giang Vãn Ngâm ước chiến Ngụy Vô Tiện, ba ngày lúc sau, ở Di Lăng đánh oanh động vô cùng một trận.
Giao thiệp thất bại, hai người trở mặt, vung tay đánh nhau. Ngụy Vô Tiện thao túng hung thi Ôn Ninh đánh trúng Giang Vãn Ngâm tay, chiết này một cánh tay, Giang Vãn Ngâm đâm Ngụy Vô Tiện nhất kiếm. Lưỡng bại câu thương, từng người miệng phun máu tươi, đau mắng đối phương rời đi, hoàn toàn xé rách da mặt.
Này chiến qua đi, Giang Vãn Ngâm đối ngoại tuyên bố: Ngụy Vô Tiện trốn chạy gia tộc, cùng chúng gia công nhiên là địch, Vân Mộng Giang thị đã đem này trục xuất, từ đây ân đoạn nghĩa tuyệt, phân rõ giới hạn. Sau này vô luận người này có gì động tác, một mực cùng Vân Mộng Giang thị không quan hệ!
Này một trận đánh xong lúc sau, Ôn Ninh cũng nhân này hung hãn cuồng táo làm cho người ta sợ hãi biểu hiện, dần dần truyền ra cái không được tốt nghe biệt hiệu.
Tuy rằng bị Giang Vãn Ngâm thọc trúng bụng, Ngụy Vô Tiện lại không để bụng, đem ruột nhét trở lại bụng, còn dường như không có việc gì mà sử Ôn Ninh đi săn mấy chỉ ác linh, mua mấy đại túi khoai tây trở về. Hắn thực sự chán ghét củ cải, Ôn Tình cái kia hung nữ nhân không cho hắn trồng khoai tây, hắn chẳng nhẽ không thể tìm cách mua sao.
Hồi Loạn Táng Cương lúc sau, Ôn Tình cho hắn gói kỹ lưỡng thương, đem hắn mắng đến máu chó phun đầu, bởi vì làm hắn mua chính là củ cải hạt giống.
.....
Lưu ý: Khi vào trong mộng cảnh ký hiệu [ ] sẽ là suy nghĩ nội tâm của Nguỵ Vô Tiện ở thời điểm hiện tại.