Chap 10. Mũ phân loại.

28 1 0
                                    

Đi trên một sảnh lớn của Hogwarts, nó gợi cho Harry nhớ những kí ức của năm 11 tuổi ở một thời đại khác hoặc chính xác hơn là một thế giới cũ mà cậu đã từng, sống . Dù đây có phải là phần thưởng hay là cơ hội thì Harry thấy thật sự rất hạnh phúc khi có thêm một lần nữa được trải nghiệm cảm giác như vậy. Thật hoài niệm!

Cậu hòa vào trong dòng người đông đúc. Các đứa nhỏ xung quanh không thể ngừng quan sát công trình kiến trúc bên trong của ngôi trường có lịch sử lâu đời này. Có những ánh long lanh, tò mò; có những giọng nói phấn khích, hào hứng... Đám nhóc cứ trò chuyện với nhau và nêu quan điểm của mình.

Thật nhộn nhịp!

- Này! Này!Harry cậu có thấy mọi thứ xung quanh không? Wao! Chúng thật sự làm cho tớ không thể nào diễn tả được. Thật nguy nga, tráng lệ.-Richard đã tìm thấy Harry khi vừa đến cổng. Cậu nhóc cứ ngó dọc ngó ngang tìm Jessica và không quên quan sát mọi thứ.

Khỏi cần mũ phân loại nói cậu đoán là cậu nhóc đang luyên thuyên này sẽ vào đâu rồi.

Và cậu cũng vậy!

- Nào nào! Các em trật tự lại -

- Chào mừng các em đã đến Hogwarts. Nơi đào tạo những phù thủy xuất sắc. Tiệc khai giảng sắp bắt đầu rồi. Nhưng để tham gia buổi khai giảng chúng ta cần phân loại để các em giành được chỗ ngồi ở đại sảnh. Các em được phân loại để xếp vào kiến trúc xá. Nên việc phân loại cực kỳ quan trọng trong tiệc khai giảng.- giáo sư giải thích về việc phân loại nhà cho các phù thủy nhỏ bằng giọng nói chậm rãi để các em dễ hiểu hơn.

-Có bốn ký túc xá, ở đây gọi là nhà, nhà Gryffindor, nhà Hufflepuff, nhà Ravenclaw và nhà Slytherin. Mỗi nhà đều có một lịch sử cao quý riêng và nhà nào cũng từng tao nên những nam phù thủy và nữ phù thủy xuất sắc. Trong thời gian các con học ở Hogwarts thì thành tích các con đạt được sẽ được cộng vào điểm chung cho nhà mình ở. Cuối năm, nhà nào có được nhiều điểm nhất sẽ được nhận cúp nhà . Ta mong các con sẽ cố gắng hết mình để giành vinh quang cho nhà mình. Và buổi lễ sắp bắt đầu rồi, các em cần nên chỉnh tề và chuẩn bị tinh thần  trong khi chờ đợi.-

Một âm thanh vang dội xé toang những lời thì thào của bộ trẻ

- Các em chuẩn bị, buổi lễ sắp bắt đầu. Bây giờ , các em cần xếp thành một hàng và đi theo ta -

Harry đi theo đoàn người, phía sau là Richard và Jessica. Hai người đi đằng sau không ngừng thì thầm với nhau. Mà nói trắng ra chỉ có mình Richard thì thầm thôi chứ Jessica im lặng còn không muốn nhận mặt người quen luôn mà. Từ nãy đến giờ ánh mắt của cậu không ngừng dỗi theo người đàn ông quen thuộc đi trước. Người mà cậu kính trọng và ngưỡng mộ, đã hi sinh vì mọi người. Dù có một số kí ức mà cậu đã quên nhưng trong tiềm thức cậu không thể nào quên được cụ.

Dạo gần đây những kí ức trước 11 tuổi của thế giới cũ của cậu dần phai nhạt đi. Cậu không còn nhớ gì những gì đã diễn ra trước 11 tuổi đó nhưng kí ức sau 11 thì cậu vẫn hoàn toàn nhớ rõ. Có lẽ lâu quá cậu đã quên rồi hay cũng có thể là cậu đang hòa nhập cùng thế giới này rồi. Cho nên những kí ức cũ cũng bị xóa đi theo thời gian.

[Tomhar] Cứu rỗi. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ