- có yếu tố người lớn
sư tử có hai nguyên tắc sống.
một là, nó chấp nhận những gì nằm ngoài khả năng kiểm soát của mình.
hai là, nó tự nhận mình thuộc về hàng ngũ nửa dưới của thế giới, về ngoại hình, tính cách, năng lực, và tất cả mọi thứ.
***************************************
Những ngày cuối tuần luôn là thời gian mà Sư Tử mong đợi nhất. Bởi vì chỉ khi đó, Sư Tử mới có thể dành trọn cả ngày ở bên cạnh Bạch Dương.
Cả hai đều sống một cuộc sống mà nhiều người trẻ ở độ tuổi đôi mươi có lẽ sẽ cho là "thật nhàm chán, chẳng có gì thú vị". Không tiệc tùng, không bay nhảy, không tạo dựng những trải nghiệm điên rồ.
Điều mà Bạch Dương mong ngóng nhất, và dần dà cũng lan tỏa đến cả Sư Tử, đó là dành cả ngày ở trường để học.
Bạch Dương yêu kinh tế học tới nỗi nó có thể dành 12 tiếng một ngày đọc đủ các loại sách, giáo trình, nghiên cứu, và làm đủ các loại bài tập mà không thấy mệt. Ngay cả khi trời đã tối đen, nó vẫn không ngừng nói về những khái niệm kinh tế mới mẻ, đầy phấn khích mà nó mới học được khi cùng Sư Tử rảo bước về nhà.
Sư Tử say mê cái cách Bạch Dương say mê môn học của mình. Sư Tử từng bảo, gu của nó là những người đam mê một điều gì đó mãnh liệt đến mức không thể ngừng hạnh phúc khi được nói về điều đó, không thể ngừng tìm hiểu thêm, và không thể ngừng chia sẻ những điều thú vị về chủ đề đó với mọi người.
Dù đôi khi Sư Tử không chắc liệu đó có phải thật sự là "gu" của nó, hay chỉ vì đó là những gì Bạch Dương làm.
Viện nghiên cứu nơi Bạch Dương làm việc không cho phép nó học tập suốt cả ngày ở đó vì lý do an ninh. Vì vậy, vào mỗi cuối tuần, hai đứa lại ngồi bên nhau tại văn phòng làm việc riêng của Sư Tử ở trường, cùng ngồi song song trên hai chiếc màn hình máy tính.
Bạch Dương sẽ bật những giai điệu soul nhẹ nhàng, thỉnh thoảng trò chuyện và ba câu với Sư Tử, nhắc nhở nó về lượng cà phê mà nó uống đã vượt quá mức an toàn. Và đôi khi Bạch Dương sẽ gắt lên, mắng Sư Tử phiền quá đi ra khi nó đột nhiên nhào vào ôm chầm lấy Bạch Dương hít hà trong những cơn hứng khởi bất chợt.
Đúng 12 giờ trưa, Bạch Dương sẽ kéo Sư Tử qua phòng ăn, hâm lại đồ, sắp bàn gọn gàng như thể ngôi trường này là ngôi nhà thứ hai của nó. Rồi hai đứa sẽ cùng xem những video bài giảng kinh tế trong khi ăn trưa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[aries-leo, bl] mặt trời trắng
Romancesư tử cần bạch dương để sống, kể cả khi bạch dương làm nó tổn thương.