Chương 2: Như thể cả thế giới bỏ lại anh, anh ghét cảm giác lạ thường ấy

28 1 0
                                    

[Mười ba năm trước]

"Hôm nay mày lại dọn hết mọi thứ, đúng không?"

Dunk ngước mặt lên, nhìn một trong những người bạn cùng lớp hỏi một câu hỏi, giọng nói mang thiên hướng doạ nạt hơn. Tên đó không phải là hỏi, nó đang yêu cầu cậu làm những việc bọn nó không muốn làm. Như thường lệ. Dunk chỉ biết gật đầu, vì cậu cũng không thích cãi nhau với người khác, dọn dẹp bãi chiến trường bọn nó bày ra trên sân bóng rổ cũng không nặng nhọc đến thế. Cậu chỉ cần đánh đổi chút thời gian thay vì được về nhà sớm hơn. Cậu cũng không thích phải về nhà sớm, nên kết cục lúc nào cậu cũng như thế này vào mỗi ngày thứ Năm. Bọn chúng quăng cho cậu cái cười nhếch mép, rồi vừa rời đi vừa tán gẫu xem nên đi đâu sau khi ra khỏi trường.

Dunk Natachai là một học sinh cấp ba, hiện đang học lớp 11(*). Cậu là một người khá yên lặng, không bao giờ dám đứng ra nhận về phần mình trong tất cả những việc cậu đã làm trong thời gian đi học. Cậu chỉ là một học sinh bình thường, người mà sẽ bị lãng quên ngay sau khi tất cả mọi người đã tốt nghiệp ở nơi đây. Và tính đến thời điểm hiện tại, cậu cũng khá bằng lòng với đời sống học sinh yên bình này, dẫu bạn cùng lớp luôn bắt cậu về nhà trễ vào mỗi thứ Năm để dọn dẹp sân bóng.

(*) Trong truyện gốc, tác giả chia lớp theo first grade, second grade, third grade. Mình muốn truyện sẽ dễ liên tưởng và gần gũi với chúng mình hơn nên chuyển thành lớp 10, 11, 12 như chương trình Trung học phổ thông mình đang học.

Trường của cậu nổi tiếng nhờ bộ môn bóng rổ, ngay cả những đại diện bóng rổ (hay còn được gọi là đội bóng rổ của trường) cũng là một nhóm những tay chơi cừ khôi mà rất nhiều đội tuyển chuyên nghiệp luôn muốn săn lùng. Nên để khai quật những tài năng mới ngoài những người đã nằm trong đội tuyển trường ra, mỗi lớp học thường xuyên được tổ chức những trận thi đấu cho các thành viên trong lớp. Việc thi đấu áp dụng cho cả nam lẫn nữ, ngôi trường này luôn tạo điều kiện để tìm kiếm tài năng cho bộ môn đặc trưng này, cho cả hai giới tính.

Lịch thi đấu lớp Dunk là chiều thứ Năm. Các cô nàng lớp cậu thường chơi ở sân bóng rổ nhỏ trên tầng năm trong toà nhà của trường, và đám con trai sẽ chiếm sân bóng rổ lớn ở toà nhà riêng nằm sau khu lớp học. Dunk không hẳn có thiên phú trong các môn thể thao, nên cậu thường không đóng góp nhiều trong các trận đấu giữa các bạn cùng lớp, cậu chỉ ngồi ghế dự bị cho đến hết buổi. Cậu góp sức nhiều hơn trong việc giúp mọi người dọn dẹp sân bóng này, trước khi đội đại diện bóng rổ của trường đến tập ngay sau đó. Đúng, một tiếng sau khi lớp của Dunk dùng sàn đấu này, những học sinh thực sự biết chơi bóng rổ sẽ dùng nơi này để tập luyện trước những trận đấu lớn.

Hôm nay cũng không khác gì.

Dunk đang thực hiện nghĩa vụ nhặt những quả bóng lăn lóc khắp sàn, bỗng cậu nghe được tiếng bước chân của ai đó đang tiến vào sân bóng rổ. Người đó có bước đi rất mạnh, nên không tài nào cậu nghe nhầm được. Là ai vậy? Có thể là bạn cùng lớp, biết đâu nó quay lại vì quên đồ gì đó và muốn lấy thôi. Nhưng Dunk đã sai khi cậu nghe được người sở hữu tiếng bước chân lớn đó đột nhiên nói... nói chuyện với cậu?

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 22 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[JoongDunk] Evening Sky - Chiều hoàng hônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ