-dương, mẹ hỏi thật.
-dạ?
đăng dương thấy hơi điềm, nhưng chắc không sao đâu ha...?
-thằng hiếu có người yêu chưa con?
-con cũng không biết nữa, c-chắc là chưa ạ...
vừa nói, tay chân cậu vừa run cầm cập, phận làm em mà cứ phải bao che cho anh mình, rất mệt! dương cũng muốn thoát khỏi cảnh này lắm nhưng cứ mỗi lần hỏi thì anh trai "yêu quý" lại bắt đầu "vợ tao chưa sẵn sàng." , "vợ tao run lắm, chưa phải lúc". nghe mà ngứa cái tai dễ sợ...
như cậu với pháp kiều ra mắt phát một có phải lẹ không? mướt mườn mượt luôn ấy chứ.
-thôi thôi, mày đừng có mà điêu cái mồm. tao với mẹ mày lướt tin trên phây búc thấy hết rồi. được cả thằng anh luôn, công khai với cả thế giới còn bố mẹ thì chưa thấy nói gì...
-hì...ảnh ép con ạ. huhu
hú hồn, sao dạo này bố mẹ anh sử dụng điện thoại ác vậy trời, cập nhật thông tin dữ dội. chuyến này cậu niệm dùm hiếu...
__________________
ở bên kia, có một thanh niên với vẻ mặt cau có đang bực bội. đang ôm người yêu nằm xem tivi chill thì thằng em trời đánh cứ spam cuộc gọi nãy giờ.
-khó chịu thế nhờ...
-hiếu nghe đi, chắc dương có chuyện quan trọng nên mới gọi nhiều đến vậy ấy.
-dạ vâng, vợ đợi em xíu nhá.
không phải anh sơn bảo cậu bắt máy thì còn lâu cậu mới chịu nghe.
-đm, mày rảnh hay gì? gọi lốn gọi lằm chi vậy?
-mẹ, cay thật, chưa gì đã bị chửi.
-đang ôm vợ tự nhiên có người cứ spam gọi thì xem có khó chịu không?
-ui dời ơi, nước sôi lửa bỏng đến nơi rồi còn ôm gì nữa.
cảnh này quen quen, chuyện gì mà thằng dương nói thấy nghiêm trọng dữ vậy.
-sao, vụ gì?
-bố mẹ biết anh đang hẹn hò với anh sơn rồi trời ơi!
sét đánh ngang tay, sao mà chuyện này nó đến nhanh vậy trời....
-đm, mày lại lắm mồm gì với bố mẹ đúng không?
-đã ai làm gì đâu? bố mẹ lướt tin trên facebook thấy mà.
-ủa ủa, có người dạy bố mẹ sài điện thoại đúng cách rồi à?
-ai biết. em thấy là mai anh dẫn anh sơn về ra mắt là vừa đấy.
-từ từ, để tao nói với anh sơn.
*tút tút*
cúp máy xong, hiếu quay ra mếu máo với sơn.
-vợ ơi, bố mẹ em biết chuyện chúng mình rồi...
đồng thời, sơn đơ cái mặt ra dơ cái điện thoại lắc lắc.
-ủa, mẹ anh vừa nhắn tin hỏi anh quen nghệ sĩ hả nè...
hôm nay đích thị là ngày tàn của cặp gà bông này. không ngờ ngày hạnh phúc nhất của hai người chính là một đêm trước giông báo. cả hai đồng thanh:
-giờ sao đây hiếu/vợ?
_________________
đúng 8 giờ sáng hôm sau, hiếu và sơn đã có mặt trước nhà bố mẹ hiếu.
giờ đùng một phát chưa chuẩn bị tinh thần đã phải về ra mắt gia đình "chồng tương lai", giờ cả người sơn đang run cầm cập. ai cứu cậu với...
hiếu nhận thấy anh yêu có vẻ không ổn, liền nắm tay anh trấn an dù bản thân cũng không khác là mấy...
-anh đừng lo, mọi chuyện cứ để em ạ.
-vâng chồng!
sơn làm quả này thì chết cậu. trải nghiệm thiên đường trước địa ngục là đây.
...
-ô anh hiếu, cả anh sơn nữa!
dương đang ngồi xem tivi ở phòng khách thì thấy hai người mở cửa bước vào. hai vị phụ huynh cũng theo phản xạ ngước lên.
-cháu chào hai bác ạ. cả dương nữa.
-hello bố mẹ.
đang căng thẳng mà cậu cũng chẳng chào cho nghiêm túc...
-giờ mày mới chịu vác cái mặt về hả hiếu?
-d-dạ con...
-tại sao có người yêu ngoan ngoãn, lễ phép, xinh trai như này giờ mới dẫn về.
-có biết là bố mẹ chờ mãi không? dương, còn không mau lấy nước cho người yêu anh mày uống hả?
ủa là đáng sợ dữ chưa? là căng thẳng chưa? là run chưa?
sao nó khác xa với tưởng tượng vậy ta?
__________________
mấy ngày sau, cả hai tiếp tục đến nhà gia đình sơn ra mắt. lúc đầu bố mẹ anh còn hoài nghi, lưỡng lụ khi hiếu là người của công chúng.
nhưng những lời nói chân thành đi kèm với hành động đã giúp cậu có được sự đồng ý của nhà sơn. tóm lại là suôn sẻ không kém hôm trước.
cả hai thở phào nhẹ nhõm, điều hai người lo lắng trước giờ đã được giải quyết trên cả mức ổn. chuyến này phải cưới sớm thôi!
~~~nhớ vote cho tuôi nha~~~
💞cmsn a híu ạaa, chúc ck tuổi mới ngày càng thành công rực rỡ nhó!
💢ai xem vũ đạo catch me trong concert mà thấy cug cug ghen như tuoi hơm? anh hùng ơi em ghen đấy!!