Chap 5

252 18 2
                                    

     Orm trở ra xe với đôi mắt sưng húp. Cô mở cửa trên nhưng được ông Wang gọi xuống ngồi bên cạnh mình. Chiếc xe lăn bánh, cả đoạn đường như có cảm giác đang bị thứ gì đó ghì lại, nặng nề, ngột ngạt đến khó thở. Một câu nói của ông Wang, như có bàn tay đặt ngay cổ cô siết chặt.

  - Có muốn kế thừa ba con không? Ta sẽ giúp nếu con cần.

  - Con không.

     Ông Wang trầm tư một hồi, ngừng cuộc trò chuyện bằng một cái vỗ vai.

     Đứng trước cánh cổng nhà quen thuộc, đôi chân người đến như đeo ngàn cân tạ nặng trịch. Vẫn là nơi đó, những con người đó, nhưng hôm nay lại bao trùm một màu tang thương mất mát.

  - Tiểu thư

     Wisanu, cánh tay phải của Black Koin, người đã gọi cho Orm. Đi đến kêu lên một tiếng tiểu thư, như để khẳng định địa vị của Orm với những kẻ khác. Thấy ông Wang, anh ta như đã ít nhiều hiểu ra gì đó, chấp tay chào, ông Wang cũng gật đầu đáp lại. 

     Sự xuất hiện của ông Wang làm không ít người ngạc nhiên. Cô gái đi bên cạnh ông Wang, có người biết, có người không, đoán chừng chắc không phải kẻ yếu thế.

     Orm đã cố trấn an bản thân, nhưng khi thật sự đứng trước linh cửu người đã nuôi nấng mình từ nhỏ. Cũng là người từng bước đưa cô vào con đường đen tối. Bất giác không kìm được mà tay siết chặt lại, gắng gượng giữ bình tĩnh.

     Lý do đằng sau cái chết của ba cô là gì? Orm năm bảy phần đoán được, chỉ có thể là bị người khác trả thù. Tự hỏi nếu ông ấy biết có ngày hôm nay, liệu có còn chọn con đường này không? Người đến tiễn đưa có người nào là bạn, kẻ nào là thù? Ông ấy đã nhìn rõ từng người chưa?

     Quỳ xuống trước linh cửu, hai tay run run chấp vào nhau, giọng nghẹn ngào:

  - Ba, con về rồi.

     Lời vừa dứt, giọt nước mắt cố kìm nén không giữ được mà rơi xuống. Orm tưởng mình giận ba lắm, sau những chuyện ba làm. Nhưng giờ phút này cô không muốn giận nữa, chỉ mong ba có thể sống khoẻ mạnh. Vẫn là câu nói đó, sự thật phũ phàng sẽ đập tan cơn mộng mị, dù nó có đẹp đến đâu.

     Lão Wang giữ Orm lại một đêm để hôm nay đến cùng với ông. Phần là cho Orm một đêm chuẩn bị vì nhiều ngày tới sẽ phải tạm xa LingLing. Ở lại lo liệu tang sự, giữ trọn chữ hiếu với người ba này. Phần khác là để cho Wisanu có thời gian dọn dẹp tàng dư.

     Một số kẻ sẽ mượn thời cơ này mà đứng lên tranh giành quyền lực. Những tên đó thừa biết Black Koin không có vợ con. Orm là con gái nuôi, trên cả danh nghĩa lẫn giấy tờ. Như lẽ hiển nhiên mọi tài sản của đại ca bọn chúng, sẽ về tay Orm. Đổ máu bao nhiêu năm, chúng làm sao cam lòng để yên cho Orm ngồi không hưởng quả ngọt. Lão Wang nhìn sơ là biết, một đêm qua Wisanu đã làm được không ít việc. Người này nếu Orm muốn, có thể dùng được.

  - Chú Wang? Chú cũng đến sao? Lâu quá cháu không được gặp chú. Cháu còn định sẽ đến Hồng Kong một chuyến thăm chú.

     Một người đàn ông trung niên đi đến, hồ hởi bắt tay ông Wang. Người ở đây, thật sự đau lòng chắc chỉ có Orm và Wisanu.

Vệt NắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ