Kevin and Athena Highschool Days.
"You're late again! Ano bang nangyayare sa'yo?" Sermon ni Ma'am Girlie.
Tinatamad po akong bumangon.
"Na-late po ako ng gising." Sabi ko.
Lalong kumunot yung noo ni Ma'am sa sinabi ko.
"Alam mo kung hindi ka lang magaling sa klase niyo walang mangyayare sa'yo." Sermon ni Ma'am.
"Si Sir Albie namromroblema sayo. Hindi ka nakakapasok sa subject niya. Second subject ka na nakakapasok!" Inis na sabi ni Ma'am.
Atleast I aced my exams sa lahat ng subjects.
"Kapag bukas late ka pa. I'll message your parents na. Sa loob ng 4 months na nating klase ganiyan ang performance mo." Sabi ni Ma'am Girlie.
Psh, as if they care about me.
"Oh, bakit ang ingay ng grade 10 room?" Tanong ni Ma'am Girlie.
"Yung anak mo, Ma'am. Tinanong si Rianne ng grade 8 if pwede niya maging activity partner mamaya sa T.L.E class." Sabi ni Ma'am Shally.
Rianne? Ate Krystine's friend?
"Bakit naman umabot ng grade 8? Tawagin mo nga Ma'am sila Gabrielle." Sabi ni Ma'am Girlie.
Pumasok naman sila Gabrielle, Philip at Elmer. Nagulat pa sila kung bakit nandoon ako.
"Oh, ano na namang binabalak niyong kalokohan? Dinadamay niyo po yung grade 8 student ni Sir Dave." Sermon ni Ma'am Girlie.
I should message ate Krystine about this.
Kevin: Yow, you know Rianne?
Krystine: Yeah, why? Ano nangyare kay Athena?
Kevin: Ahm.. You know Gabrielle right?
Krystine: Oo, dzuh! Ano ba kasing nangyayare?
Kevin: I think may binabalak silang game or prank kay Rianne. I actually don't know the full details.
Krystine: Sa pagkakaalam ko may gusto si Athena kay Gabrielle. Let me know if nasaktan si Rianne. I'll go and fetch you guys later.
Kevin: Okay, noted. Bye
Krystine: Akala ko ba you don't like her?!
Kevin: Hindi nga. Bye na andito na subject teacher ko.
Krystine: Okay, sabi mo e.Hindi ko naman talaga gusto iyon.
Class After Lunch Break.
"Pre, nagugutom ako. Bili tayo turon kay Kuya Hero!" Sabi ni Miles sa akin.
I want to sleep! Win streak ako kagabi kaya hindi ako nakatulog ng ayos.
"Dali na, tangena mo naman! Pag ikaw naman sinasamahan kita ah! Maski pag ihi." Inis na sabi ni Miles sa akin.
"Putcha! Sige na nga tara. Ililibre mo akong hayop ka ah!" Sabi ko.
Tumayo na ako at kinuha yung wallet at cellphone ko. Wala naman kaming afternoon class since absent si Ma'am Honeylet.
Pagbaba namin saktong salubong namin kay Elmer paakyat sa taas.
"Oh, dahan dahan pre! Madadapa ka pa." Sabi ni Miles kay Elmer.
"Salamat, pre! Nakita niyo ba si Sir Dave?" Tanong ni Elmer.
"Nasa room ng Emerald nag klase. Bakit?" Usisa ni Miles.
Mimoso rin e! Akala ko ba nagugutom na ito?
"Si Rianne at Gabrielle kasi nag talo e." Sabi ni Elmer.
Oh... What did he do this time?
"Nasaan si Rianne?" Tanong ko.
Gulat na lumingon sa akin si Miles at Elmer.
YOU ARE READING
I Loved You
Fanfiction"I'm hurt too but I'm always silent." - Kevin "The hardest thing of letting you go is walk away still madly in love with you." - Athena