🕑 two

3 0 0
                                    


DEMI'S POV.....

I was overwhelmed with Joy, hearing her pleasant words..  kailan ba ang huling naming kita?  it's been 5 years noong kasal ni kuya Justin.
nang nagpasyang umalis si Dasher papuntang america.  sumunod naman si Nicole after 2 years.

" i missed u soo much best!, my gosh.
the last time we saw is kuya Justin's wedding. im not contented in vc dahil hindi kita mayayakap."

" me too, best!  im so happy that you're here na, I miss you too, best."

Nicole Morello is my childhood best friend. and she knows about my secrets. even now, she knows about my disguise.

" you know what? you're such a terrible woman. what kind of weird thoughts do you keep?. oh god, Demirian"  talagang hindi siya makapaniwala sa mga nasaksihan niya ngayong kaharap niya ako. nasa loob kami ng  opisina  ni kuya andrews.

" yeah, i told you before. this is it, this is the real me. so, just accept me who i am now."  sabi ko na may ngiti sa labi.

" oh god,,, what if makita ka nila mom at dad sa labas at nag sisirve?"

" hindi naman ako pupunta sa table nila, best"

" na chachallenge ka talaga sa mga pinagsasabi ni kuya noon? kaya ka ganito ngayon?" bigla niyang sabi. alam niya ang tungkol sa dare sa amin ng kuya niya. pero hindi naman lahat ay tungkol sa kuya niya kaya ako nagbago.. noon pa man gusto ko talaga na ayusin yong sarili ko. gusto kong ibahin naman ang pakikitungo ko sa tao. napaka maldita ko kasi noon. magiging matino lang ako kapag nasa harapan ng mga magulang ko noon.

"not really about him. pero nahahamon.  kasi ako ni dashboard.  na akala niya mananatili akong stubborn, hardheaded at malditang Kapatid ng kanyang kaibigan. hindi ko parin nakalimutan yong sinabi niya sa akin noon."  ' listen, i assured you, that i dont have  any special feelings for you as a woman. stop getting so sensitive about relationship that was never happen.. ano ba sa akala mo?  magkakagusto ako sayo? wala na bang ibang babae sa mundo? hindi sa kagaya mo ang hinahanap ko sa babae. you're such a bratty, hardheaded and stubborn woman. walang lalaki magkagusto sayo dahil ang sama ng ugali mo. at kahit magbabago kapa Hindi parin kita mamahalin.'  ang sama di ba?

hindi ko alam bakit sa kanya nagsimula pumitik ang Puso ko. naalala ko pa dati noong una niyang tongtong sa bahay namin noon. it was my 18 birthday and he's my last dance. when i first saw him, i felt the fast beats of my chest.
then i realized that he was my first crushed.. every weekend palagi siyang nandoon sa bahay namin naglalaro sila ng billiard with their friends and also my kuys drew. habang tumatagal iba na yong naramdaman ko. i love him..

pero hindi niya ako mahal. oo palagi niya akong pinipikon sa tuwing makikita niya ako sa Bahay. pero Hanggang doon lang iyon. when my 19th birthday, umalis siya papuntang state para doon tapusin ang pagka college. at tutulong sa pag manage ng business nila sa state.  at sumunod naman sa kanya si Nicole. kahit malayo ang best friend ko palagi kaming nag vivideo call.

nang maikasal ang nakakatandang kapatid nila na si kuya Justin ay pumunta kami sa state dahil godmother si mom.  kaya magkaroon ako ng pagkakataon na magtapat sa kanya. pero masasakit lang ang natanggap ko mula sa kanya.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 04 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

waitress in disguise Where stories live. Discover now