06

0 0 0
                                    


When it's my turn to teach him, everything went smoothly. Wala kaming naging problema dahil naiintindihan naman niya lahat. Sobrang bilis lang namin nag-film dahil ang ibang tinuturo ko ay alam na niya.

Nakita ko kung paano nag-signal sa akin yung nag director na huwag tumingin sa camera pero I couldn't help myself to feel a sudden tension.

Why the hell is he staring at me like that?

"T-The...nucleosyntesis...it's w-where—"  I stopped talking when someone suddenly open the room's door.

"Mr. Pierce, dean's office now."  Napalunok ako sa laming ng boses ni prof. Napaisip tuloy ako kung ano ba ang mga ginawa ni Ford this past few days. Wala naman siguro siyang ginawa to failed the students conduct.

Umuwi ako ng maaga pagtapos sabihin ng director na i-delay nalang daw ang pag-film since wala nga si Ford.  Wala naman problema doon because we have a lot of vacant time pa naman to shoot.

@samwer_

hi babe! , i'll sundo you later ha. wear something cute

I sighed. Inom nanaman

Tumayo ako sa kama at pumili ng susuotin ko. Birthday kasi ng crush ni Sam na taga admu kaya pinilit nanaman niya ako na samahan siya.

Kinuha ko ang beige na dress. Tumingin ako sa lapag nang biglang may nahulog doon.

Napalunok ako nang makita ang necklace na bigay sa'kin ni Miguel. Pinulot ko 'yon at tinitigan.

"What's that?"

"Necklace. I designed it my own."

"Why are you giving it to me?"

"Because you mean everything to me."

I shrugged my thoughts when my phone rang. I decided na magbihis na nang mag-text si Sam na papunta na daw siya.

Pagdating namin sa party ay nawala agad si Sam sa tabi ko. Naamoy ko ang matapang na amoy ng alcohol kaya pumunta agad ako sa pwesto kung saan walang masyadong tao.

"Hi..." nagulat ako nang may bumating lalaki sa gilid ko. I look at him from head to toe. He looks foreign to me with his blue eyes and brown hair.

"I'm Ian, want a drink?" I smiled at him at kinuha ang glass sa kaniya at ininom iyon. Mukha naman siyang mabait.

We talked for about ten minutes bago siya tinawag ng friend niya. He said that taga dlsu daw siya at cousin niya ang crush ni Sam.

The whole party is a boredom to me. Hindi ako nag-eenjoy dahil wala akong kilala kahit isa. Sumama lang talaga ako for Sam at hindi ko alam kung asaan na siya ngayon. Baka nagsswimming na 'yon!

I look around and realize na halos lahat ng tao ay naka-bikini na. Umalis ako do'n at naglakad papuntang cr.

"Ford, what the hell! put me down!" Napalingon agad ako at nakita si Ford na may buhat na babae sa braso niya. Nang tumalon sila ay yumakap agad sa braso niya ang babae.

I look away when Ford suddenly look at my direction. I gulp and started walking.

They looks so close and comfortable to
each other.

"Sam...asaan kana ba..." Bulong ko sa sarili ko at hinahanap si Sam. I look once again sa pool
area pero wala na doon si Ford. I sigh and started walking.

"Hey—" Napasigaw ako ng konti nang may humawak sa pulso ko.

Tinignan ko at nakita si Ford na nakatitig sa'kin. Nanlaki ang mata ko at tumingin nalang sa gilid ko nang makita na wala siyang suot na damit. It's not like I haven't seen an abs before it's just that I haven't seen it this close.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 01 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

untitledWhere stories live. Discover now