Moon Hyeonjoon chẳng biết nói từ đâu nữa. Lý do chia tay cũng chẳng biết là do đâu?
Cả hai quen nhau năm Choi Wooje vừa lên lớp 10, lúc đấy Moon Hyeonjoon cũng đã lên 12. Lần đầu gặp nhau là cái lúc học sinh mới vào trường cầm cờ đi diễu hành ấy, trông ngố ngố đáng yêu chết đi được. Dù gì cũng mang danh hot boy trường, cua người ta hơn 3 tháng rốt cuộc cũng đổ, Moon Hyeonjoon mừng lắm chứ, nhưng mà mọi thứ khó khăn hơn hắn tưởng nhiều.
Nhà Choi Wooje giàu lắm, ba mẹ làm bất động sản, vì tính chất công việc nên Wooje mới về quê ở với ông bà. Moon Hyeonjoon nhìn lại mình, gia cảnh bình thường, thậm chí là có chút khó khăn, hầu hết học phí đều là học bổng hắn khó khăn nỗ lực kiếm về. Tất nhiên Moon Hyeonjoon không sợ bản thân không đủ nỗ lực vì tương lai, chỉ sợ gia đình Choi Wooje không để mình vào mắt.
Tất nhiên vì hiện tại vẫn còn đi học, thế nên Moon Hyeonjoon cũng chỉ có thể chăm em bằng những việc nhỏ mình có thể làm. Mỗi tối em than không ngủ được, Moon Hyeonjoon vẫn nối máy thức cùng em, sẽ hát một chút dỗ em ngủ, vừa chăm em vừa học bài. Moon Hyeonjoon có thể đi bộ hơn 15' chỉ để gặp Choi Wooje vì em bảo nhớ hắn. Moon Hyeonjoon có thể dành một tiếng chạy con xe cà tàng xuyên tỉnh khác chỉ để ngắm pháo hoa cùng Choi Wooje một lần. Mỗi lần cùng nhau ăn uống, hắn cũng sẽ gắp phần mình qua cho em. Moon Hyeonjoon yêu em bằng tất cả những gì hắn có, không hèn mọn.
Thời gian thấm thoát thoi đưa, Moon Hyeonjoon tốt nghiệp cấp ba tiếp tục học đại học ở tỉnh khác. Cả hai vẫn cứ bền vững như thế, dù đã từng qua không ít lần cãi vã. Moon Hyeonjoon cũng từng yêu đương, nhưng chưa lúc nào hắn cảm thấy sợ được sợ mất thế này, cảm giác bản thân với Choi Wooje vừa gần lại vừa xa.
Năng lực học tập xuất sắc, Moon Hyeonjoon nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều công ty lớn, vừa kết thúc năm cuối đại học đã được nhận lên chức trưởng phòng. Choi Wooje lúc ấy cũng lên năm 2, thế là đôi uyên ương có thể tiếp tục ở gần nhau.
Sau hơn 6 tháng đi làm ổn định, trưởng phòng Moon quyết định tự lập nghiệp. Thật ra hắn có thể tiếp tục công việc ấy, lương cao, đãi ngộ tốt, dư sức lo cho cuộc sống sau này, nhưng nếu muốn môn đăng hộ đối với nhà Choi Wooje, Moon Hyeonjoon nhận ra bản thân mình cần nhiều hơn thế.
Khoảng thời gian đầu tách ra trở về hai bàn tay trắng, Moon Hyeonjoon stress đến mức không ăn uống được, lúc nào cũng vùi đầu vào công việc đến mất ngủ. Bắt đầu từ một văn phòng nhỏ có 3,4 cái máy tính, đến cả một tòa nhà chục tầng chỉ thuộc về bản thân mình, quá trình đó không hề dễ dàng chút nào.
Vẫn may hắn không hề cô đơn, Choi Wooje luôn ở bên Moon Hyeonjoon mà không hề chê bai hắn, có lẽ hơn ai hết, em là người hiểu rõ hắn như thế nào. Moon Hyeonjoon từng nghĩ tình cảm này ngoại trừ cái chết, chẳng gì có thể chia lìa cả hai.
Thế mà Choi Wooje lại nói chia tay.
Đây không phải lần đầu tiên em nói thế, nhưng những lần trước đều có lý do tranh cãi rõ ràng. Moon Hyeonjoon còn nhớ, hôm đó hắn vừa về nhà sau chuyến công tác xa, sau đó trở lại công ty duyệt nốt hồ sơ rồi mới về nhà.
Căn nhà tối om không một chút ánh sáng, bóng đen ngồi lù lù ở đó nhìn đã biết em nhỏ của hắn lại giận dỗi gì rồi. Moon Hyeonjoon giơ tay định mở công tắc đèn, thế nhưng Choi Wooje đã kịp ngăn lại, em kéo tay hắn nắm chặt, rồi bỏ chiếc nhẫn cặp của bản thân vào lòng bàn tay chai sần của người nọ.
"Mình chia tay đi, Moon Hyeonjoon"
Nụ cười hờ trên môi nhanh chóng bị dập tắt, Moon Hyeonjoon cảm thấy tai mình ù đi nhanh chóng. Giữa căn phòng tối om không rõ biểu cảm người đối diện, hoặc có lẽ là do đến nhìn rõ hắn một lần em cũng không muốn nữa rồi. Đầu óc Moon Hyeonjoon nhảy ra vô số khả năng khiến em nói lời chia tay, nhưng trong hàng triệu khả năng, có thể là do em hết yêu hắn rồi.
Choi Wooje ấy mà, em chưa bao giờ đưa ra quyết định một cách hời hợt cả, và Moon Hyeonjoon biết rằng, câu nói hôm nay là án tử cho cuộc tình này.
Đưa mắt về phía xa xa, hình như cái đống đồ đen đen đằng kia là vali quần áo, Moon Hyeonjoon cảm thấy cổ họng đau nhói, nghẹn ứ, nhưng nếu không để em ở lại đây, hắn sẽ mất em mãi mãi.
"Wooje à, nhà này để lại cho em, anh sẽ dọn đi, được chứ?"
Thế nên em đừng đi.
_______
Đặt tiêu đề chap thấy hề quãi :)) ý là tui đặt thêm cho nó khác biệt, chứ 1,2,3,4,5 nó nhàm quá=))
BẠN ĐANG ĐỌC
[On2eus] Người yêu cũ.
Fanfiction"Tụi mình chia tay rồi mà?" "Thì?" R-18 Dị ứng BL vui lòng click back.