Khói thuốc và Cafe

154 22 0
                                    

Quán cà phê nhỏ nằm yên tĩnh ở góc đường, nơi những ánh nắng chiều dịu dàng len lỏi qua khung cửa sổ, tạo nên một không gian bình yên đến kỳ lạ. Cách bài trí bên trong không có gì thay đổi so với những năm về trước: ánh đèn vàng ấm áp, những chiếc ghế gỗ đơn giản, và góc bàn nhỏ quen thuộc nằm ở phía cuối. Đây là nơi View và June từng ngồi bên nhau trong những năm tháng thanh xuân. Nhưng bây giờ, chỉ còn lại một mình View, cùng những kỷ niệm đã phai nhòa.

Chiếc bàn ở góc quán vẫn là nơi View ngồi mỗi lần ghé đến. Đây không chỉ là một nơi chốn quen thuộc, mà còn là nơi chứa đựng tất cả những ký ức ngọt ngào và đau đớn nhất của cô. View đã mua lại quán cà phê này sau khi thành công trong công việc, không phải vì cô thiếu tiền hay vì muốn mở rộng chuỗi quán của mình. Lý do thực sự chỉ là... cô không thể từ bỏ nơi đã gắn liền với những ký ức về June.

---

Năm đó, View chỉ mới là cô bé học lớp 10, còn June học lớp 12, lớn hơn cô hai tuổi. Họ gặp nhau lần đầu tiên ở chính quán cà phê này. Cả hai đã nhanh chóng trở nên thân thiết, chia sẻ những niềm vui nỗi buồn, những hoài bão và ước mơ của tuổi trẻ.

_“June, chị nghĩ sau này chúng ta sẽ ra sao?” - View từng hỏi một cách ngây ngô trong những buổi chiều tan học, tay đùa nghịch ly nước trước mặt.

June mỉm cười, mắt lấp lánh.

_“Chúng ta sẽ thành công, sẽ đi thật xa, nhưng chị luôn mong chúng ta sẽ ở cạnh nhau, dù thế nào đi nữa.”

_“Em cũng mong vậy" - View đáp, đôi má đỏ ửng, tim đập thình thịch khi nhìn vào đôi mắt ấy. Cô đã yêu June từ lúc nào chẳng hay. Đối với cô, June không chỉ là người bạn, mà còn là nguồn động viên, là tất cả những gì cô khao khát trong cuộc đời này.

Nhưng cuộc đời không bao giờ dễ dàng như những lời hứa lúc trẻ con.

Năm ấy, June buộc phải đi du học theo ý nguyện của bố mẹ. Cả một năm trời bên nhau bỗng chốc trở thành một ký ức xa vời.

_"Chị sẽ chờ em, View" - June nói vào ngày cuối cùng họ gặp nhau. - “Đợi chị trở về nhé.”

---

Vậy mà năm tháng trôi qua, mọi thứ không diễn ra như lời hứa. Những tin nhắn của June dần thưa thớt, những lá thư hồi âm cũng ít đi. Mọi liên lạc giữa họ dần biến mất, và View không biết rằng bố mẹ của June đã chuyển hẳn sang Mỹ cùng cô.

Ngày biết tin ấy, View như bị đánh gục. Cô cố gắng lừa dối bản thân rằng tất cả vẫn ổn, rằng June sẽ quay về như lời cô ấy đã nói, nhưng trong sâu thẳm, View biết mọi chuyện đã kết thúc.

Nỗi đau và trống rỗng khiến View rơi vào tình trạng suy sụp.

Cô bắt đầu hút thuốc, tìm kiếm trong những làn khói ấy một chút xoa dịu cho trái tim tan vỡ.

Ban đầu, chỉ là vài điếu khi quá căng thẳng, nhưng dần dần thuốc lá trở thành bạn đồng hành của cô trong những tháng ngày cô đơn.

View bắt đầu thay đổi. Cô biến thành một "bad girl" đúng nghĩa, lạnh lùng, bất cần. Những người con gái khác đi qua cuộc đời cô, nhưng không ai ở lại đủ lâu. Không ai có thể lấp đầy khoảng trống mà June đã để lại trong cô.

ViewJune - Oneshot collectionNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ