---Mối quan hệ của View và June luôn tràn đầy tình yêu và sự thấu hiểu, nhưng khi đề cập đến việc có con, những khác biệt trong suy nghĩ bắt đầu bộc lộ rõ ràng. June luôn mơ ước về một gia đình nhỏ với tiếng cười của trẻ thơ, nhưng View lại mang trong mình nỗi lo lắng về việc này.
_"Chị muốn có con vì View" - June nói, giọng cô dịu dàng nhưng đầy quyết tâm. - "Chị biết việc này sẽ khiến View hạnh phúc, và chị cũng vậy."
View lặng người trước những lời của June. Cô cảm thấy trái tim mình nặng trĩu.
_"June, Em... Em không muốn June phải chịu đựng những vất vả khi mang thai và nuôi con. Chị biết rồi đấy, đó là cả một hành trình gian nan. Em không muốn chị phải mệt mỏi hay hy sinh quá nhiều."
June nhìn View với ánh mắt chất chứa sự bất mãn.
_"Vậy View nghĩ chị không đủ mạnh mẽ sao? Chị muốn làm điều này vì chúng ta, vì gia đình của chúng ta. Chị tin rằng con cái sẽ mang lại hạnh phúc cho chúng ta, và chị sẵn lòng đối mặt với những khó khăn đó."
View lắc đầu, nỗi lo lắng hiển hiện trong ánh mắt.
_"Không phải là em không tin vào June, mà là em lo lắng cho sức khỏe của June. Em không muốn thấy June mệt mỏi, kiệt sức vì chăm sóc một đứa trẻ. Em đã thấy nhiều người phải đối mặt với những khó khăn khi làm mẹ, và em không muốn điều đó xảy ra với June."
June cảm thấy trái tim mình như bị bóp nghẹt. Cô yêu View và mong muốn có con chính là vì cô muốn cô ấy hạnh phúc. Nhưng giờ đây, những gì cô nghe được từ View khiến cô cảm thấy như bị từ chối.
_"Vậy, chị không đủ quan trọng sao?" - cô hỏi, giọng run run.
View nhìn vào mắt June, thấy rõ sự tổn thương trong đó.
_"Không phải vậy. Em chỉ sợ rằng nếu chúng ta có con, June sẽ phải hy sinh quá nhiều. Em yêu chị và em chỉ muốn June được hạnh phúc, không phải chịu đau khổ."
_"Nhưng em không hiểu sao? Hạnh phúc của June là nhìn thấy em hạnh phúc. Và June tin rằng con cái sẽ mang lại niềm vui cho chúng ta," - June nói, giọng cô nghẹn ngào. - "Em có nghĩ rằng việc từ chối mong muốn này của June không khiến June đau khổ sao?"
Cuộc cãi vã tiếp tục leo thang, mỗi người đều bị mắc kẹt trong nỗi sợ hãi và mong muốn bảo vệ người kia theo cách riêng của mình. June muốn chứng tỏ rằng cô đủ mạnh mẽ để vượt qua mọi thử thách, trong khi View chỉ muốn bảo vệ cô ấy khỏi những khó khăn mà cô lo sợ.
Cuối cùng, cả hai đều cảm thấy mệt mỏi và kiệt quệ về tinh thần. Nhưng sau những giọt nước mắt và sự giằng co cảm xúc, họ dần nhận ra rằng điều họ thực sự cần là lắng nghe và hiểu rõ mong muốn thực sự của nhau. Những lo lắng của View xuất phát từ tình yêu và sự quan tâm, trong khi mong muốn của June cũng chỉ vì hạnh phúc của họ.
---
Sáng hôm sau, không khí trong căn hộ của View và June vẫn còn căng thẳng sau cuộc cãi vã tối qua.
Họ đã ngủ lại trên cùng một giường, nhưng cả hai đều quay lưng lại với nhau, không ai nói với ai lời nào. Nỗi giận dỗi vẫn còn lẩn khuất trong ánh mắt khi họ thức dậy.