Cuộc sống gia đình - 2

50 6 0
                                    


Sau khi quyết định làm phương pháp IVF, cuộc sống của June và View bước sang một giai đoạn hoàn toàn mới. Cả hai đều tràn đầy hy vọng nhưng cũng không tránh khỏi những lo lắng thường trực về những gì đang chờ đợi phía trước.

Ngày mà June nhận được kết quả dương tính với thai kỳ, chị đã không thể giấu nổi cảm xúc. Cầm trên tay kết quả xét nghiệm, June cảm thấy tim mình đập nhanh hơn, vừa mừng rỡ vừa hồi hộp. Khi chị bước vào phòng khách, View đang chăm chú chuẩn bị bữa tối, không hề biết rằng cuộc sống của họ sắp thay đổi mãi mãi.

_"View..." - June gọi nhỏ, giọng chị nghẹn lại vì xúc động.

View ngước lên, ngay lập tức nhận ra sự khác lạ trong ánh mắt của June.

_"Chị sao vậy? Có chuyện gì à?"

June không nói gì, chỉ từ từ đưa kết quả xét nghiệm về phía View. Khi nhìn thấy dòng chữ khẳng định June đã mang thai, View cảm thấy như cả thế giới ngừng lại trong khoảnh khắc.

Cô không thể tin nổi vào mắt mình, đôi tay run rẩy nhận lấy tờ giấy.

_"Chúng ta... sắp có con rồi sao?" - View thốt lên, giọng cô lạc đi vì xúc động.

June mỉm cười, đôi mắt chị long lanh nước.

_"Ừ, cuối cùng thì điều chúng ta mong đợi cũng đã thành hiện thực."

View lao đến ôm chặt lấy June, cả hai không nói thêm lời nào, chỉ đứng đó, cảm nhận niềm hạnh phúc ngập tràn trong lòng. Trong giây phút ấy, mọi lo lắng, mọi căng thẳng dường như tan biến, chỉ còn lại niềm vui và tình yêu đong đầy.

Những tháng đầu của thai kỳ là một thời gian đầy biến động nhưng cũng rất đặc biệt đối với họ. View luôn cố gắng chăm sóc và bảo vệ June từng chút một, từ việc chọn lựa thực phẩm đến theo dõi sức khỏe của chị.

Tuy nhiên, với sự chênh lệch tuổi tác và kinh nghiệm, đôi khi View cũng cảm thấy bối rối và lo lắng về cách mình xử lý tình huống.

Một buổi tối khi cả hai đang ngồi cùng nhau trên sofa, View đột ngột lên tiếng, giọng cô mang chút lưỡng lự.

_"June, em có đang làm tốt không? Em cảm thấy... không đủ để chăm sóc chị và con."

June quay sang nhìn View, ánh mắt chị dịu dàng nhưng cũng đầy kiên quyết.

_"Em đang làm rất tốt, View. Chị hiểu rằng đây là một điều mới mẻ với cả hai chúng ta, và chúng ta sẽ học hỏi cùng nhau. Đừng quá áp lực với bản thân, vì chị tin tưởng ở em."

View thở dài, cảm giác nhẹ nhõm phần nào khi nghe những lời đó.

_"Chị lúc nào cũng mạnh mẽ và bình tĩnh như vậy. Em chỉ sợ mình sẽ không đủ khả năng để là một người mẹ tốt, để làm chỗ dựa cho chị và con."

June mỉm cười, nắm lấy tay View.

_"Chị biết em lo lắng, nhưng chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua. Chị tin rằng tình yêu của chúng ta sẽ là nền tảng vững chắc nhất cho con. Chúng ta sẽ cùng nhau học cách trở thành những người mẹ tốt, không cần phải vội vàng."

Những tháng sau đó, cuộc sống của họ trở nên bận rộn hơn khi chuẩn bị đón chào thành viên mới. June dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, trong khi View chăm chỉ tìm hiểu thêm về thai kỳ và chăm sóc trẻ nhỏ. Cả hai thường xuyên trò chuyện về tương lai, về những điều họ mong muốn cho con của mình.

Một buổi chiều, khi cả hai cùng nằm trên giường, June bất ngờ hỏi.

_"Em nghĩ chúng ta sẽ nuôi dạy con như thế nào? Em có nghĩ con sẽ giống chị hay giống em nhiều hơn?"

View mỉm cười, vuốt nhẹ bụng June.

_ "Em không biết, nhưng em nghĩ con sẽ thật tuyệt vời, giống như chị vậy. Chúng ta sẽ yêu thương và bảo vệ con bằng tất cả những gì chúng ta có."

June khẽ cười, đặt tay lên tay View. "Chị cũng nghĩ vậy. Dù con có giống ai, chị tin rằng con sẽ được lớn lên trong một môi trường đầy yêu thương và ấm áp."

View nhìn sâu vào mắt June, cảm nhận tình yêu và sự gắn bó mãnh liệt giữa họ.

_"Chúng ta sẽ làm được, chị à. Cả ba chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng một gia đình hạnh phúc."

Và thế là, từng ngày trôi qua, cả View và June đều cảm thấy tự tin hơn về vai trò làm mẹ của mình. Họ biết rằng hành trình phía trước sẽ không dễ dàng, nhưng với tình yêu và sự hỗ trợ lẫn nhau, họ tin rằng mọi thử thách đều có thể vượt qua. Trong căn nhà nhỏ, họ tiếp tục chờ đợi ngày con ra đời, sẵn sàng đón nhận những niềm vui và cả những khó khăn mới, cùng nhau bước đi trên con đường phía trước.

ViewJune - Oneshot collectionNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ